Nếu trẻ chưa biết nói bạn vẫn có thể biết con có bị bạo hành không qua những dấu hiệu sau

(lamchame.vn) - Nhiều gia đình vì mưu sinh phải đưa con đi gửi trẻ từ rất sớm, có khi là khi con vẫn còn bế ngửa, chưa biết nói. Để biết con mình có bị các bảo mẫu bạo hành hay không, bạn hãy để ý những dấu hiệu sau.

Theo các bác sĩ tâm lý nhi khoa thì dấu  hiệu bị bạo hành ở những trẻ dưới 1 tuổi  có thể để trên da nhưng cũng có khi cần phải để ý kỹ hơn bởi bé có thể bị người chăm sóc lắc mạnh cơ thể  một cách hung bạo. Việc thực hiện hành động này quá mạnh sẽ dẫn đến va đập với xương sọ và có thể gây nên những bầm tím, sưng tấy, tạo áp lực hay thậm chí là chảy máu trong não bộ, dẫn tới tử vong.

Đây là một trong những bạo hành phổ biến đối với những trẻ chưa biết nói. Bảo mẫu sẽ  trút giận lên trẻ nhỏ bằng cách vừa lắc mạnh vừa quát mắng, quăng quật mạnh hay thậm chí tung lên xuống nhiều lần . Nếu bị rơi vào bạo hành như vậy trẻ sẽ có những biểu hiện như : cáu kỉnh, nôn trớ, biếng ăn, khó thở, co giật, ít tỉnh táo, da xanh tái,  có phần trán rộng hơn bình thường, hay trên cơ thể có một phần mềm lồi ra. Khi ngủ bé cũng thường giật mình hay nghiến răng , bé khi chơi không  tập trung theo dõi theo chuyển động bằng mắt của mình.

Bố mẹ có thể quan sát để biết con mình có bị bảo mẫu bạo hành hay không qua dấu hiệu đặc thù

Ngoài ra bố mẹ có thể nhạy cảm hơn khi thấy con khóc  khóc và chống đối khi đến giờ đi nhà trẻ. Có 1 số trẻ khi thấy sự xuất hiện của bảo mẫu sẽ sợ hãi không chịu rời bố mẹ. Khi bố mẹ trao cho bảo mẫu trẻ cón biểu hiện thở nhanh, toát mồ hôi khác thường. Đây chính là những phản ứng thường thấy và phản vệ bản năng của trẻ mà bố mẹ có thể căn cứ vào đó để tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân từ đó có cách khắc phục.

Nếu đúng là con bạn bị bạo hành hãy ngay lập tức đưa con đến bệnh viện thực hiện thăm khám và gặp bác sĩ tâm lý để có những tư vấn can thiệp kịp thời tránh ảnh hưởng sau này cho con.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang