Người đến từ vùng dịch Covid-19 phải cách ly tập trung tăng liên tục ở Hà Nội

Chiều tối nay, Hà Nội ghi nhận thêm 19 người đến từ vùng dịch Covid-19 cần giám sát y tế, nâng tổng số người đang phải giám sát y tế lên con số 329 người.

Liên quan đến dịch virus Corona ở Việt Nam, ngày 26/2 theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm 18 giờ ngày 26/2, đã phát hiện thêm 18 người đến từ vùng dịch Hàn Quốc cần giám sát y tế. Như vậy tổng số người đến từ vùng dịch Hàn Quốc phải giám sát y tế ở Hà Nội lên 43 người, trong đó 17 người đã kết thúc giám sát và 26 người vẫn đang tiếp tục được ngành y tế theo dõi.

Ngoài số người đến từ vùng dịch Hàn Quốc, đến chiều tối nay Hà Nội cũng ghi nhận thêm19 người đến từ vùng dịch Covid-19 cần giám sát y tế, nâng tổng số người đang phải giám sát y tế lên con số 329 người.

Người đến từ vùng dịch Covid-19 phải cách ly tập trung tăng liên tục ở Hà Nội - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, tại Trường quân sự Sơn Tây đã tiếp nhận thêm 119 người phải cách ly tập trung, nâng số lượng người phải cách ly tập trung tại địa điểm này lên con số 263 người.

Số lượng người phải cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố là 116 người, trong đó 24 người đã kết thúc cách ly, 92 người hiện vẫn đang thực hiện cách ly theo yêu cầu của ngành y tế.

Cũng theo số liệu từ báo cáo này, ở thời điểm hiện tại Hà Nội không còn ghi nhận ca nghi mắc Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Chung chủ tịch thành phố Hà Nội nêu rõ, các đơn vị chức năng cần tổ chức phát hiện kịp thời những trường hợp nghi ngờ để tiến hành cách ly.

Về việc nghỉ học hay không nghỉ học, ông Chung nói "cuối tuần này TP sẽ quyết định", nhưng mục tiêu phải đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên khi đến trường.

Đồng thời, phải có sự đánh giá của các nhà khoa học, chuyên gia dịch tễ, trạm y tế, các bệnh viện dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở GD-ĐT cần tuyên truyền đến giáo viên, phụ huynh về việc môi trường của trường học tới đây khi học sinh đi học được giám sát rất chặt chẽ, từ khi vào trường, quá trình học, ra khỏi trường đều đo nhiệt độ. Môi trường được khử khuẩn 5 – 6 lần.

Bộ giao thông vận tại vừa có văn bản yêu cầu từ 21h tối 26/2, hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày.

Khuyến cáo tới các công dân Việt Nam trên nên ở lại Hàn Quốc trừ trường hợp bất khả kháng và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại nước sở tại.

Bộ GTVT khuyến cáo các hãng hàng không giảm dần và hạn chế các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để kiểm soát phòng chống dịch tốt hơn.

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/nguoi-den-tu-vung-dich-covid-19-phai-cach-ly-tap-trung-tang-lien-tuc-o-ha-noi-22020262215037295.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang