Người phụ nữ bỗng trở về Thanh Hóa sau 25 năm bị bán sang Trung Quốc

Bà Nguyễn T.O. bỗng đột ngột trở về quê ở Thanh Hóa trước sự mừng tủi của người thân sau 25 năm bị lừa bán sang Trung Quốc.

Ngày 16-11, ông Doãn Huy Thành, Trưởng Công an xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận tại địa phương vừa có một người phụ nữ trở về sau 25 năm biệt tích và địa phương đang phối hợp để giải quyết trường hợp này.

Theo ông Doãn Huy Thành, người phụ nữ tên Nguyễn T.O. (SN 1977), có bố là ông Nguyễn Đ.V. và mẹ là bà Nguyễn T.Đ (đã mất), ở xã Đông Hòa, trở về địa phương vào tối ngày 9-11 vừa qua. Tuy nhiên, hiện ông V. không còn nhà cửa ở địa phương mà đang sống nhờ một người tại xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Người phụ nữ bỗng trở về Thanh Hóa sau 25 năm bị bán sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Bà Nguyễn T.O., người bất ngờ trở về địa phương sau 25 năm bị bán sang Trung Quốc

"Chị O. đang sống tạm tại gia đình bà Nguyễn Thị Khoa, là dì ruột tại thôn Chính Bình. Theo người thân và lời kể của chị O., chị bị một người phụ nữ lừa đưa chị đi ăn phở, mua quần áo rồi sau đó lừa bán sang Trung Quốc từ năm 1994. Mới đây, chị bị phía Trung Quốc bắt khi đang xuống chợ mua rau và bị đẩy về nước"- ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, vào ngày 9-11, ông nhận được thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa nói có 1 trường hợp khai báo bị bán sang Trung Quốc được nhà xe chở từ Quảng Ninh về Thanh Hóa là công dân của xã, sau đó Công an xã Đông Hòa đã cho xác minh và xác định bà O. là người địa phương mất tích 25 năm trước.

Trưởng Công an xã Đông Hòa cho biết hoàn cảnh của bà O. rất éo le, mẹ mất sớm, bà O. và một số người khác phải sống nhờ vào người thân bên mẹ. "Chị O. được một người bác ở xã Đông Văn (huyện Đông Sơn) nhận nuôi từ năm 9 tuổi. Đến năm 1994, chị mất tích khỏi địa phương đến tận bây giờ, hộ khẩu, hộ tịch cũng không còn gì nên chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện có hướng giải quyết" - ông Thành cho hay.

Được biết, bà Nguyễn T.O. bị một người phụ nữ lừa bắt bán sang Trung Quốc làm vợ cho 1 người đàn ông bản địa và sinh được 2 con gái, một người khoảng hơn 20 tuổi và 1 người khoảng 10 tuổi.

Sau khi bị bắt và trục xuất về Việt Nam, bà O. cũng mất liên lạc luôn với 2 đứa con bên Trung Quốc của mình.

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang