Người thận khỏe thì không có 4 dấu hiệu này ở tay chân: Hãy xem thận của bạn thế nào?

Thận của bạn có đủ khỏe mạnh hay không, chỉ cần nhìn vào bàn tay bàn chân là biết. Đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết thận có khỏe hay không, hãy nhanh chóng tham khảo.

Những dấu hiệu cảnh báo thận của bạn không được khỏe nữa

Khi nói đến thận, nam giới thường sẽ quan tâm nhiều hơn. Thận không chỉ giúp chúng ta bài tiết độc tố và rác thải trong cơ thể mà còn giúp cân bằng và phá vỡ các chất điện giải. Do đó, thận có liên quan rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta.

Những người thận khỏe mạnh thường có những dấu hiệu rất rõ ràng phản ánh ra bên ngoài và bạn hoàn toàn có thể tự nhận diện được.

Người thận khỏe thường sở hữu làn da hồng hào, căng sáng, khuôn mặt rạng rỡ, mái tóc đen dày óng ả, bóng mượt, tinh thần sảng khoái, thể lực sung mãn, tràn đầy năng lượng, toàn bộ cả cơ thể xét về tổng thể rất hoạt bát, tươi tỉnh.

Ngày nay, việc chăm sóc sức khỏe đã trở nên chủ động hơn, càng ngày càng có nhiều người chú ý hơn đến các giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, riêng nam giới cũng đã có nhiều sự tiến bộ trong việc chăm sóc sức khỏe của mình, đặc biệt là sức khỏe của thận.

Tuy nhiên, một số người có thể không biết cách đánh giá liệu thận của họ có khỏe mạnh hay không, vì vậy, các chuyên gia sẽ chỉ cho bạn cách tự kiểm tra sức khỏe của thận bằng cách quan sát bề ngoài trước khi phải đến cơ sở y tế để khám chính thức.

Người thận khỏe thì không có 4 dấu hiệu này ở tay chân: Hãy xem thận của bạn thế nào? - Ảnh 1.

Nếu 4 hiện tượng này xuất hiện trên tay và chân, thận của bạn bắt đầu có vấn đề.

1. Ra mồ hôi tay nhiều hơn

Thông thường, bàn tay cũng là bộ phận cơ thể có thể dùng để quan sát và đánh giá sức khỏe của thận. Nếu bạn thấy 2 bàn tay của mình khô và không có cảm giác dính thì có thể nói đây là người có quả thận bình thường. Ngược lại, nếu tay bạn đổ mồ hôi thường xuyên, bạn nên xem xét liệu thận của bạn có vấn đề hay không.

Bởi vì lòng bàn tay thường đổ mồ hôi, có thể là do chức năng đào thải, thoát nước của thận bị rối loạn.

Thông thường, theo nguyên lý vận hành của cơ thể, nước sau khi uống vào và cơ thể sử dụng, phần còn lại sẽ được thận xử lý và đào thải thông qua đường tiểu. Tất cả những phần nước dư thừa đa số bài tiết qua đường tiểu thay vì đổ mồ hôi ở tay.

Nếu bạn thấy hai bàn tay mình thường xuyên đổ mồ hôi như vậy, mà trước đây ít quan sát thấy, thì nên đến các bệnh viện để kiểm tra xem có vấn đề gì với thận hay không.

2. Móng tay có những đường vân bất thường và dễ bị gãy

Cơ thể hoặc người có thận khỏe mạnh, kết cấu trên móng rất gọn gàng, toàn bộ móng trông đều màu, trơn tru và khỏe mạnh. Đương nhiên, người thận khỏe thì móng tay chân sẽ không dễ bị làm gãy nứt.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng móng tay của bạn dễ bị gãy và kết cấu lộn xộn, vân trên móng tay nổi lên sần sùi, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã có vấn đề ở thận. Nó cũng chỉ ra rằng khả năng trao đổi chất của cơ thể bắt đầu suy yếu, chất độc tích lũy trong cơ thể có thể chưa được thải ra kịp thời, và cuối cùng chúng tích tụ và thể hiện trên móng tay.

3. Đầu ngón tay của cả tay và chân bắt đầu xuất hiện màu trắng và lạnh giá

Bàn tay và bàn chân của chúng ta là phần xa nhất tính từ khoảng cách từ thận tới. Khi thận của bạn khỏe mạnh, thì bàn tay bình thường và khỏe mạnh theo, thể hiện ở sự ấm áp, thận khí được bổ sung về tay và chân đầy đủ, làm cho bàn tay chân luôn đủ hơi ấm, cầm hay sờ vào đều thấy ấm áp.

Khi nam giới sở hữu quả thận tốt, sẽ không có những hiện tượng ở tay và chân. Nếu bạn không có nó, xin chúc mừng, thận của bạn hiện đang rất tốt.

Tuy nhiên, nếu đầu ngón tay và ngón chân của bạn luôn cảm thấy lạnh và trắng bệch, kiểu như máu và hơi ấm đều thiếu, điều đó có nghĩa là cơ thể chúng ta đã bắt đầu có dấu hiệu bị yếu thận và quá trình lưu thông máu của cơ thể không được trơn tru. Đừng bỏ qua tình huống này. Hãy nhanh chóng đi kiểm tra để điều chỉnh sức khỏe thận của bạn.

4. Cả bàn chân và mắt cá chân thường bị phù và không dễ tiêu sưng

  • Khi một người có thận khỏe mạnh bình thường, bàn chân của bạn sẽ khỏe mạnh và không có các hiện tượng sưng tấy hay phù nề.

Tuy nhiên, nếu bàn chân bị sưng và không hết sưng trong một thời gian dài, bạn có thể xem xét rằng có thể đã có những vấn đề với thận.

Bởi vì thận có liên quan nhiều đến sức khỏe của đôi chân, khi chức năng thận bắt đầu suy yếu, rất nhiều nước trong cơ thể sẽ được tích tụ trong cơ thể và không thể thải ra kịp thời.

Cuối cùng, nó sẽ di chuyển xuống tứ chi, được biểu hiện rõ nhất là hiện tượng dư thừa nước trên chân, gây phù nề.

Do đó, nếu bạn thấy rằng bàn chân của bạn thường bị sưng, bạn nên chú ý đến nó. Rốt cuộc, đây không phải là một hiện tượng sức khỏe bình thường, lành mạnh. Hãy nhanh chóng đi kiểm tra nếu hiện tượng sưng phù chân diễn ra quá nhiều ngày không giảm.

*Nguồn Health/TT

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang