Nhanh chóng phân biệt hàng thật giả đối với mặt hàng tiêu dùng nhanh chỉ với 5 điểm sau đây

(lamchame.vn) - Đối với các mặt hàng tiêu dùng nhanh chỉ cần không tinh ý, khách hàng dễ mua phải hàng giả do chúng có giống gần như hoàn toàn với sản phẩm chính hãng. Vậy làm sao để không bị qua mặt khi đi mua các mặt hàng này? Hãy cùng nghe các chuyên gia tư vấn cách nhìn ra sản phẩm chính hãng.

Theo các chuyên gia, đối với các mặt hàng bánh kẹo và nước giải khát, đây là các sản phẩm thường hay bị làm giả do có thị trường lớn và nhu cầu sử dụng luôn cao. Bánh kẹo nằm trong danh mục thực phẩm thường bắt buộc phải đảm bảo đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm.

Bánh kẹo của một đơn vị uy tín.

Trong đó sản phẩm khi lưu thông trên thị trường phải công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại cơ quan y tế có thẩm quyền, do đó, khi đi mua hàng, người tiêu dùng cần lưu ý 5 điều sau:

Lựa chọn bánh kẹo của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng nhái kiểu dáng, nhãn hiệu.

Chọn mua các sản phẩm bánh kẹo đã được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (xem trên nhãn mác có ký hiệu: (số thứ tự)/(năm cấp YT + tên viết tắt tỉnh, thành phố - XNCB).

Quan sát kỹ thông tin về nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, cách bảo quản sản phẩm, đặc biệt là dãy mã số - mã vạch được in trên mỗi sản phẩm chính là cách hữu hiệu để giúp việc phân biệt hàng thật, hàng giả khá dễ dàng. Tất cả các loại hàng hóa lưu thông trên thị trường đều phải có mã vạch.

Nếu như chứng minh thư nhân dân(CMTND giúp ta phân biệt người này với người khác thì mã vạch có vai trò như số “CMTND” của hàng hoá. Mã vạch không phải do doanh nghiệp tự nghĩ ra mà phải đăng ký và được cấp phép bởi tổ chức mã số mã vạch GS1. Thông qua mã vạch, người tiêu dùng không chỉ phân biệt được hàng thật, hàng giả mà còn có thể truy xuất được xuất xứ của sản phẩm.

Hình thức bao bì cũng như sản phẩm bên trong cũng sẽ giúp khách hàng nhận biết sản phẩm được mua về là thật hay giả. Các sản phẩm bánh kẹo chính hãng sẽ có thành phẩm bên trong bao bì tương tự như hình ảnh minh họa trên bao bì.

Về hương vị và chất lượng của sản phẩm: Thường thì các sản phẩm bánh kẹo và nước giải khát chính hãng sẽ không có mùi hoặc vị quá nồng, quá ngọt, quá khét…

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang