Nhìn hành động bế ru, đặt em bé ngủ của cậu bé này, nhiều bà mẹ trẻ có khi còn hổ thẹn vì không khéo bằng

Cậu bé lớn ắt hẳn đã có một khoảng thời gian dài bế ru em ngủ, lúc này em bé đã ngủ say và anh trai nhẹ nhàng đặt em xuống giường.

Với những gia đình có 2 con, có lẽ chỉ là mong 2 đứa con của mình hòa thuận, bớt chành chọe với nhau là mừng lắm rồi. Để đạt tới "cảnh giới" đứa lớn giúp cha mẹ chăm em bé nữa thì thật sự đó là mộng tưởng quá xa vời mà người bình thường chẳng muốn nghĩ tới.

Nhưng mới đây trên MXH Trung Quốc vừa lan truyền hình ảnh một bé trai bế ru, đặt ngủ em gái vô cùng "chuẩn chỉnh" khiến cư dân mạng cứ gọi là "ố á" hết cả lên.

Nhìn hành động bế ru, đặt em bé ngủ vô cùng

Nhìn bé bế em đã thấy yên tâm rồi. Hơn ối ông bố đấy chứ!

Bà mẹ của 2 đứa trẻ này vừa trông nom 2 đứa con vừa làm công việc nhà nên cô khá bận rộn. Vì thế cô thường nhờ con trai lớn chăm sóc con trai mới sinh giúp mình. Những bức ảnh này cô chụp lại nhân ngày hôm đó cô bận nấu bữa tối ở bếp, còn cậu con trai cả thì ru em bé ngủ trong phòng.

Sau 30 phút cô mở cửa phòng kiểm tra tình hình 2 đứa con thì bắt gặp những cảnh tượng ấy. Vì thế cô đã dùng máy ảnh ghi lại rồi chia sẻ lên mạng cho mọi người xem một cách đầy tự hào. Cậu bé lớn ắt hẳn đã có một khoảng thời gian bế ru em ngủ, lúc này em bé đã ngủ say và anh trai nhẹ nhàng đặt em xuống giường.

Nhìn hành động bế ru, đặt em bé ngủ vô cùng

Nhẹ nhàng lắm...

Nhìn hành động bế ru, đặt em bé ngủ vô cùng

... và chuyên nghiệp vô cùng!

Sở dĩ hành động bế em, đặt em xuống giường của cậu bé nhận được cơn mưa lời khen bởi vì nó quá "thần sầu", đảm bảo đủ an toàn và đúng khoa học khi bế trẻ sơ sinh. Gồm có:

- Tư thế bế trẻ sơ sinh chuẩn: Đặt đầu bé lên khuỷu tay, khuỷu tay sẽ bảo vệ đầu của bé. Cánh tay và bàn tay nâng đỡ phần lưng và eo trẻ. Tay còn lại đỡ mông và eo bé. Rõ ràng cậu bé đã làm đúng không sai chút nào tư thế bế trẻ sơ sinh này.

Nhìn hành động bế ru, đặt em bé ngủ vô cùng
 

- Bởi vì phần đầu của trẻ sơ sinh vẫn chiếm đến 25% trọng lượng cơ thể, do đó nếu bế dựng bé lên sẽ khiến phần cột sống chịu áp lực lớn. Từ đó dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho hệ xương cổ và cột sống của bé. Cậu bé trong câu chuyện phía trên đã không phạm phải sai lầm này.

- Nhiều bậc cha mẹ hay phàn nàn rằng con họ ngủ trên tay nhưng khi đặt xuống giường lại lập tức tỉnh dậy. Nguyên nhân chính vì họ đã đặt con xuống giường sai cách. Hãy nhìn cậu bé phía trên đặt em mình thế nào. Đầu tiên đặt phần chân của em bé xuống trước, sau đó hạ mông của bé, cuối cùng mới từ từ đặt phần đầu xuống. Sai lầm thường thấy của cha mẹ ở khâu này là đặt sai thứ tự các bước. Nếu đặt phần đầu của con xuống trước, bé sẽ dễ tỉnh dậy hơn, từ đó mà sợ hãi rồi khóc váng lên.

Sau khi đọc xong bài viết này, các bậc cha mẹ thử "soi" lại cách bế con, đặt con của mình xem đã "chuẩn chỉnh" như cậu bé trong câu chuyện chưa nào!

 

Link bài gốc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang