Nhờ 1 lời động viên, tỷ phú Pháp vừa khiến người vợ minh tinh cảm động, lại giúp gia đình yên ấm suốt 10 năm: Cánh đàn ông rất nên học tập!

Vợ là diễn viên hạng A nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp Latin đầy bốc lửa. Chồng là tỷ phú của tập đoàn thương hiệu xa xỉ Pháp, con trai của người giàu thứ 3 nước Pháp. Không giống như nhiều cặp đôi đại gia - người đẹp sớm nở chóng tàn, cuộc hôn nhân của Salma Hayek và Francois-Henri Pinault vẫn hết sức tốt đẹp sau gần 11 năm yêu nhau.

Francois-Henri Pinault là 1 trong 3 người con trai của tỷ phú Francois Pinault - người sáng lập tập đoàn Kering Group sở hữu hàng loạt thương hiệu cao cấp đình đảm như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga, Alexander McQueen,...

Sinh ra trong gia đình giàu có nhưng Francois-Henri không ỷ lại vào số tài sản của cha mà tự mình học hỏi chăm chỉ. 

Sau khi tốt nghiệp, ông không làm việc cho cha mình ngày mà làm nhân viên bán vật liệu xây dựng và thiết bị y tế tại châu Phi. 

Trước khi chính thức được tiếp quản tập đoàn của gia đình, vị tỷ phú này đã phải mất tới 13 năm học việc dài đằng đẵng.

Mặc dù cũng xuất thân từ tầng lớp trên như chồng tương lai nhưng Salma Hayek lại theo đuổi con đường diễn xuất. 

Nhờ vai diễn về nữ danh họa Frida Kahlo, nữ diễn viên đã được đề cử cho các giải như Oscar, Quả Cầu Vàng, BAFTA,... Bà được coi là một trong những biểu tượng sexy của nền điện ảnh thế giới.

Nhờ 1 lời động viên, tỷ phú Pháp vừa khiến người vợ minh tinh cảm động, lại giúp gia đình yên ấm suốt 10 năm: Cánh đàn ông rất nên học tập! - Ảnh 1.

Francois-Henri Pinault.

Tình yêu sét đánh ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tại lễ ra mắt bảo tàng Palazzo Grassi của nhà Pinault tại Venice năm 2006, Francois-Henri đã gặp được định mệnh đời mình là Salma Hayek. 

Do đã ly hôn với người vợ đầu tiên nên ông chỉ tham dự có một mình. Khi đó, ban tổ chức sự kiện đã mời rất nhiều ngôi sao quốc tế đang có mặt tại thành phố Rome (Ý), nhưng chỉ có nữ diễn viên người Mexico Salma Hayek là nhận lời đến.

Nhiệm vụ của Francois-Henri Pinault là chào đón người đẹp Trung Mỹ này. 

Họ đã chạm mặt nhau vài lần trong các bữa tiệc xã giao, nhưng chưa từng có cơ hội nói chuyện thực sự. Lần này, cả hai cùng ngồi chung với nhau, dành cả tối để chuyện trò đủ mọi vấn đề.

Nhờ 1 lời động viên, tỷ phú Pháp vừa khiến người vợ minh tinh cảm động, lại giúp gia đình yên ấm suốt 10 năm: Cánh đàn ông rất nên học tập! - Ảnh 2.

Salma Hayek.

"Ban đầu, tôi không nghĩ anh ấy là mẫu người của mình. Đến khi nói về bóng đá, hóa ra chúng tôi đều là những người hâm mộ cuồng nhiệt.

Chúng nói về cả khoa học. Chúng tôi đều yêu thích đề tài vũ trụ và vật lý", nữ diễn viên Salma Hayek nhớ lại.

Trong mắt Salma, Francois-Henri là một người thông minh và vui tính mà bà không thể ngờ được. Yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, họ nhanh chóng công khai bày tỏ tình yêu của mình đối với đối phương.

Nhờ 1 lời động viên, tỷ phú Pháp vừa khiến người vợ minh tinh cảm động, lại giúp gia đình yên ấm suốt 10 năm: Cánh đàn ông rất nên học tập! - Ảnh 3.

Vợ chồng tỷ phú Francoise-Henri Pinault và diễn viên Salma Hayek.

"Ồ, không, em sẽ phải quay trở lại làm việc chứ!"

Cặp đôi quyết định về chung một nhà nhưng Salma Hayek phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn. 

Muốn theo nghiệp diễn, bà phải ở lại Mỹ; muốn làm vợ, bà phải tới Pháp cùng chồng. Rốt cuộc, nữ diễn viên đồng ý theo chồng tới châu Âu, với một điều kiện là cả hai phải sinh con và làm cha mẹ.

1 năm sau đấy, cô bé Valentina Paloma - "trái ngọt" của cặp đôi - ra đời. Khi đó, tình hình tài chính của Francois-Henri khá tốt. 

Ông vừa thực hiện một số thay đổi trong kinh doanh và kiếm được hàng tỷ USD doanh thu. Bản thân Salma Hayek cũng là nữ diễn viên nổi tiếng nên cũng có tài sản đáng kể.

Vậy nên, sau khi sinh con gái, Salma không định quay trở lại nghiệp diễn. Gia đình 3 người này hoàn toàn có thể sống sung sướng dù chỉ có một người trong nhà đi làm. Tuy nhiên, khi bà nói với chồng về dự định này, ông tỏ ra không đồng tình.

"Ồ, không, em sẽ phải quay trở lại làm việc chứ", vị tỷ phú người Pháp bảo vợ. Khi Salma phản đối, ông chỉ nói: "Em phải lao động thôi. Chúng ta sẽ không chấp nhận một người phụ nữ lười biếng chỉ biết ngồi nhà. 

Đó không phải là người mà anh đã chọn để kết hôn". 

Francois-Henri còn nhắn nhủ rằng ông không muốn mình hay bất kỳ ai khác cản trở bà trên con đường sự nghiệp. Thay vào đó, ông khuyến khích bà quay lại lĩnh vực sở trường của mình.

Nhờ 1 lời động viên, tỷ phú Pháp vừa khiến người vợ minh tinh cảm động, lại giúp gia đình yên ấm suốt 10 năm: Cánh đàn ông rất nên học tập! - Ảnh 4.

Thậm chí, khi nữ diễn viên người Mexico tuyên bố sẽ tự độc lập về tài chính, chồng bà còn hết mực ủng hộ. "Anh hiểu mà. Đó là lý do tại sao anh lại muốn cưới em", Francois-Henri bày tỏ với vợ. 

Theo Salma, vì có một ông chồng luôn tôn trọng và thấu hiểu vợ như vậy mà cuộc hôn nhân của họ mới có thể bền lâu tới thế.

Gia đình hạnh phúc nhờ sự thấu hiểu của người chồng tỷ phú

Sau 11 năm yêu nhau, 8 năm kết hôn, cặp vợ chồng này vẫn yêu nhau nồng thắm như thuở ban đầu, luôn trao nhau nụ hôn và tiếng cười bất cứ khi nào xuất hiện.

"Với vai trò một người chồng, anh ấy cực kỳ lãng mạn. Giờ đây, anh vẫn rủ tôi đi ăn tối, gây bất ngờ với những bó hoa, khiến tôi cảm động bằng những lời nhắn yêu thương", Salma khen ngợi chồng. 

"Tôi đã là người lãng mạn, nhưng anh ấy mới là người lãng mạn nhất trong số chúng tôi".

Nhờ 1 lời động viên, tỷ phú Pháp vừa khiến người vợ minh tinh cảm động, lại giúp gia đình yên ấm suốt 10 năm: Cánh đàn ông rất nên học tập! - Ảnh 5.
  •  

Trong cuộc sống ngày nay, có không ít đàn ông chỉ muốn vợ mình nghỉ việc ở nhà để chăm lo con cái, dọn dẹp nhà cửa trong lúc chồng đi kiếm. 

Điều đó vô tình khiến người phụ nữ như bị giam cầm trong chính ngôi nhà của mình, cảm thấy không có tiếng nói, gây rạn nứt tình cảm vợ chồng về lâu dài.

Thế nhưng, Francois-Henri lại hành động hoàn toàn khác. Vị tỷ phú người Pháp hiểu rằng muốn hôn nhân bền vững thì giữa hai vợ chồng phải có sự tôn trọng lẫn nhau. 

Ông biết người phụ nữ cũng cần có sự độc lập, tự do của riêng mình trong sự nghiệp thì mới có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình. 

Ủng hộ vợ theo đuổi đam mê, khuyến khích vợ tự chủ về tài chính, đó chính là bí quyết mà Francois-Henri đã làm để giữ căn nhà của mình ngập tràn hạnh phúc trong suốt gần 10 năm qua.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang