Nhờ dấu hiệu lạ trong tấm ảnh chụp con trai, cha mẹ đau đớn khi biết điều khủng khiếp sắp xảy đến với bé

Đối với hầu hết các gia đình, Giáng sinh là thời gian của hạnh phúc và niềm vui. Nhưng đối với cặp vợ chồng trong câu chuyện dưới đây, Giáng sinh đã trở thành cơn ác mộng thật sự khi họ phát hiện điều khủng khiếp sẽ xảy đến với con trai.

Từ dấu hiệu lạ trong bức ảnh chụp với chế độ bật đèn flash

Cách đây 2 năm, chàng chiến binh nhỏ bé Noah Blanks mới chỉ 4 tuổi đã được chẩn đoán mắc u nguyên bào võng mạc . 

Trước đó, bố cậu bé, Ollie, đã nhận thấy điều kỳ lạ về một trong hai mắt con trai. 

Tìm kiếm nhanh trên Google, bố mẹ Noah biết được một số thông tin về căn bệnh u nguyên bào võng mạc và đã chụp một số bức ảnh với chế độ bật đèn flash. 

Hai người bàng hoàng đến lặng người khi một bức ảnh cho thấy chấm trắng xuất hiện ở một bên mắt của Noah.

Bác sĩ sau đó đã xác nhận nỗi sợ hãi của bố mẹ Noah. Họ nhanh chóng đưa ra quyết định biện pháp tốt nhất cần tiến hành ngay là hóa trị. 

Vậy là trong vài tháng tiếp theo, cậu bé Noah đã can đảm chịu đựng đợt hóa trị đầu tiên.

Nhờ dấu hiệu lạ trong tấm ảnh chụp con trai, cha mẹ đau đớn khi biết điều khủng khiếp sắp xảy đến với bé - Ảnh 1.

Bức ảnh chụp với đèn flash cho thấy chấm trắng phản chiếu ở một bên mắt của Noah.

Các bác sĩ cảnh báo, Noah có thể cần phẫu thuật loại bỏ một bên mắt trong trường hợp xấu nhất. Mẹ cậu bé, Laila, giải thích: "Noah sẽ cần 6 đợt hóa trị. 

Hành trình của con sẽ luôn khó khăn nhưng cuộc sống đã khiến con phải đối mặt với nhiều thử thách ngay từ đầu - Noah bị dị ứng với thuốc và bắt đầu sốt.

Tuy nhiên, theo thời gian, đã xảy ra ít biến chứng hơn và khối u cũng đáp ứng tốt với biện pháp điều trị".

Khi Giáng sinh ngày càng đến gần, mọi thứ dần trở nên tốt đẹp hơn. Các xét nghiệm cho thấy khối u đang co lại và lộ trình hóa trị của Noah sắp kết thúc. 

Tuy nhiên, điều này chỉ làm cho những thông tin tiếp theo về bệnh tình của con trai càng thêm tàn khốc đối với anh Ollie và chị Layla.

Nhờ dấu hiệu lạ trong tấm ảnh chụp con trai, cha mẹ đau đớn khi biết điều khủng khiếp sắp xảy đến với bé - Ảnh 2.

Mới 4 tuổi, nhưng bé Noah đã phải chịu những đợt hóa trị đầy đau đớn.

Chỉ vài ngày trước Giáng sinh, hai người được gọi tới bệnh viện. Tại đây, bác sĩ giải thích rằng khối u của Noah đã phát triển đáng kể và lựa chọn tốt nhất là loại bỏ một bên mắt.

Mẹ cậu bé kể: "Sau tất cả những gì Noah đã trải qua, tôi không thể tin được điều mà mình nghe thấy. Tưởng đâu chút tin tức tốt lành trước Giáng sinh bỗng hóa thành cơn ác mộng.

Cảm giác phẫn uất và đau đớn dậy lên trong lòng tôi khi phải chứng kiến con trai bé bỏng của mình phải chiến đấu gian nan đến vậy. 

Nhưng tôi cũng muốn ung thư biến mất và tôi biết rằng, một khi bên mắt bị bệnh của con không còn nữa thì căn bệnh cũng không thể làm tổn thương con thêm".

Nhờ dấu hiệu lạ trong tấm ảnh chụp con trai, cha mẹ đau đớn khi biết điều khủng khiếp sắp xảy đến với bé - Ảnh 3.

Bé Noah chụp ảnh bên mẹ.

Cậu bé mạnh mẽ, kiên cường và cái kết khiến nhiều người cảm động

Cặp đôi quyết định đợi đến 26/12/2017 để thông báo cho Noah về quyết định phẫu thuật để cậu bé có cơ hội tận hưởng Giáng sinh mà không phải lo lắng. 

Nhưng có lẽ lo lắng này của hai người là hơi thừa bởi khi được tiết lộ, Noah đã tiếp nhận mọi chuyện một cách đầy can trường. Cậu bé bước vào phòng phẫu thuật ngay ngày hôm sau.

Laila nhớ lại: "Người ta đã lắp đặt mắt giả tạm thời cho Noah 4 tuần sau đó và tôi thực sự ngạc nhiên về ấn tượng tốt đẹp mà bên mắt giả đó tạo ra cũng như khả năng đương đầu tuyệt vời của con. 

Con đã thể hiện rõ điều đó trong lần khám đầu tiên sau phẫu thuật.

Noah bây giờ đã 6 tuổi và vẫn đang làm rất tốt. Con trai đầu lòng của chúng tôi, Jake, luôn ở bên Noah và hai anh em gần như không thể tách rời – chúng là những người bạn thân nhất của nhau, cũng là “đồng phạm” ăn ý trong các phi vụ nghịch ngợm.

Nhờ dấu hiệu lạ trong tấm ảnh chụp con trai, cha mẹ đau đớn khi biết điều khủng khiếp sắp xảy đến với bé - Ảnh 4.

Vì khối u ngày càng phát triển, các bác sĩ buộc lòng phải bỏ một bên mắt của Noah, nhưng may mắn sức khỏe bé đã tốt dần lên. Hiện cậu bé đã được 6 tuổi.

Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì đã tiến hành phẫu thuật cho con thay vì phải điều trị nhiều hơn và đó là quyết định đúng đắn với cả gia đình chúng tôi. 

Năm ngoái, chúng tôi chuyển đến Eastbourne (Anh) và có cảm giác như một khởi đầu mới. Mọi thứ đang tiến về phía trước. Tôi và Ollie sẽ kết hôn vào năm tới.

Giáng sinh đang đến gần và chúng tôi thực sự phấn khích... Chúng tôi cũng sẽ đến Lapland nhờ vào sự hỗ trợ của tổ chức từ thiện Rays of Sunshine. Chúng tôi chưa nói với Noah vì muốn con bất ngờ. 

Cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều và tôi hy vọng câu chuyện của chúng tôi có thể giúp các gia đình khác biết rằng, thực sự có ánh sáng ở cuối đường hầm".

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/nho-dau-hieu-la-trong-tam-anh-chup-con-trai-cha-me-dau-don-khi-biet-dieu-khung-khiep-sap-xay-den-voi-be-22201913121968632.htm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang