Những cặp vợ chồng hiếm muộn nên biết : mùa đông luôn có khả năng thụ thai cao hơn hẳn những mùa khác

(lamchame.vn) - Lối sống – ăn uống – môi trường, những lý do đó khiến cho xuất hiện ngày càng nhiều những cặp vợ chồng hiếm muộn, mong con. Nhiều người vẫn luôn mong mỏi vào sự kỳ diệu khi có thể mang thai tự nhiên. Và trong mùa đông này, vợ chồng bạn có thể hy vọng bởi theo nghiên cứu khoa học thì mùa đông sẽ có khả năng thụ thai cao nhất trong năm.

Theo Tiến sĩ Catherine Hood, một chuyên gia về y học tâm thần và sức khỏe phụ nữ thì chất lượng tinh trùng tăng cao vào mùa đông, giúp tăng cường khả năng của các nang noãn hơn. Điều này lý giải vì sao phụ nữ mang thai vào dịp Giáng sinh nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong nă. Điều này sẽ  giảm xuống vào thời gian còn lại.

Khả năng thụ thai vào mùa đông cao hơn hẳn những mùa khác trong năm

Tuy nhiên, để có thể tận dụng được khoảng thời gian vàng này thì bạn cũng cần phải có nhiều biện pháp khác để tăng tỷ lệ thụ thai tự nhiên như :

Cải thiện lối sống

Tập luyện là cần thiết tuy nhiên phụ nữ  nên tránh tập luyện quá sức vì nó có thể gây ức chế sự rụng trứng. Còn với nam giới, nếu đảm bảo  tập thể dục 30 phút, 3 lần/tuần giúp tăng số lượng tinh trùng, nhưng tập luyện quá sức có thể làm giảm giảm testosterone. Hơn nữa, các ông bố cũng nên tránh xa phòng tắm hơi, tắm nước nóng quá lâu vì nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh trùng.

Công việc

Nếu bạn còn thức khuya thì cũng có nghĩa là bạn tự làm cho khả năng vô sinh của mình tăng cao bởi thức khuya khiến cho việc sản xuất hóc môn có thể bị gián đoạn. Vì thế hãy sắp xếp lại lịch làm việc của mình để có thể ngủ trước 10h bạn nhé.

Cơ thể

Khói thuốc dù là chủ động hay thụ động , chất nicotine khiến phụ nữ khó thụ thai hơn. Đối với nam giới 2 điều này cũng  giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Hơn nữa nam giới nên  bổ sung các loại dầu cá, nó chúng giàu omega 3, giúp tinh trùng khỏe mạnh.

Với nữ giới bà mẹ nên giảm thiểu các loại thực phẩm có đường và nhiều tinh bột bởi chúng gây ra đột biến nồng độ insulin gây ức chế sự rụng trứng.

Thư giãn

Cuối cùng đừng tự tạo áp lực cho bản thân mình hãy thư giãn bởi điều đó sẽ giúp cho bạn sớm đón được con yêu về với gia đình mình hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang