Những điều nên và không nên trong việc trang điểm, ăn diện ngày Tết

(lamchame.vn) - Bên cạnh việc mua sắm đồ đạc, thực phẩm Tết, mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ trong những ngày này là làm đẹp, cụ thể là mặc gì, trang điểm như thế nào để đi du xuân, họp mặt ngày Tết?

Trong tất cả những buổi họp mặt ngày Tết, việc trang điểm, phối đồ ăn mặc rất quan trọng vì nó là hình ảnh người ta mang đi trong suốt một năm tới. Nhiều chị em dù đã chuẩn bị kỹ càng nhưng khi đến các buổi tiệc họp mặt vẫn cảm thấy không tự tin, thậm chí ghen tị khi thấy người khác ăn mặc, trang điểm xinh đẹp, nổi bật hơn mình. Tuy nhiên, cũng trong những buổi tiệc ấy, người ta vẫn nhìn thấy các “thảm họa thời trang hoặc trang điểm” do lạm dụng son phấn hay phối đồ không tinh tế.

Để trở thành nữ hoàng sắc đẹp hay thảm họa thời trang trong Tết này, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Nếu muốn tỏa sáng trong ngày lễ, hãy lưu ý những điều nên và không nên làm đưới đây!

Những điều nên làm để đẹp hơn ngày Tết:

Trang điểm và ăn mặc thử

Dẫu biết chị em rất bận bịu trong những ngày Tết, nhưng cũng nên theo dõi, cập nhật những xu hướng trang điểm và thời trang mới nhất để thử chúng trước Tết. Nếu hợp những xu hướng này, bạn có thể trở thành những biểu tượng thời trang trong những ngày Tết. Còn nếu không hợp, chị em có thể tránh cách ăn bận có thể khiến bạn trở thành thảm họa.

Làm nổi bật các thế mạnh

Hãy cố gắng phát huy những thế mạnh về bề ngoài của chị em và tránh thu hút sự chú ý ở những khu vực được cho là điểm yếu. Ví dụ, nếu chị em sở hữu đôi vai thon mướt mát nhưng vòng ba không được tròn trịa, hãy chọn chiếc váy gợi cảm để khoe vai hơn là chú trọng đầm body khoe mông.

Đi mua sắm với những người biết ăn mặc

Nếu chị em có đồng nghiệp, bạn bè là người biết trang điểm, ăn mặc sành điệu, hãy rủ rê họ cùng đi mua sắm trong những ngày lễ. Ngoài ra, nếu có điều kiện và thời gian, chị em nên đến các buổi biểu diễn thời trang và ngày hội trang điểm để được tư vấn, đồng thời cập nhật các kiểu tóc, thời trang phù hợp nhất với vóc dáng, gương mặt mình.

Ăn mặc ngày Tết là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em

Đơn giản hóa thói quen làm đẹp

Trừ khi đến các bữa tiệc lớn trong ngày Tết ở những địa điểm sang trọng, còn lại hãy từ bỏ những công đoạn cầu kỳ, không cần thiết chiếm thời gian quý giá. Cụ thể, chỉ nên giữ kiểu tóc đơn giản và trang điểm phong cách tự nhiên, sẽ hợp với bộ đầm thanh lịch đi thăm nội ngoại trong ngày Tết.

Điều đừng nên làm trong việc ăn mặc, trang điểm ngày Tết:

Đừng sợ thay đổi

Có phải bạn luôn cảm thấy “lóa mắt” mỗi lần nhìn thấy bạn cùng lớp thay đổi kiểu tóc, màu tóc hay một chiếc đầm kiểu dáng lạ đi họp lớp? Nếu muốn, hãy cứ thay đổi, đừng ngại ngùng sẽ mất dần cơ hội vì chị em đang dần già đi mỗi ngày. Tuy nhiên, trước và sau mỗi lúc thay đổi cần hỏi ý kiến những người thân để xem có ổn không.

Ngại trang điểm kỹ càng

Chuyện không trang điểm kỹ càng và trang điểm cầu kỳ là hai vấn đề khác nhau. Nếu một người biết kết hợp nhiều màu sắc để tôn khuôn mặt thì đó là biết cách trang điểm, chứ không hề lòe loẹt. Để không quá nhợt nhạt hay trở thành thảm họa trang điểm, nên kiểm tra kỹ khuôn mặt dưới ánh đèn vàng trước khi ra khỏi cửa.

Đừng quên phụ kiện

Tùy theo độ trang trọng của các buổi tiệc tùng mà chị em nên chọn phụ kiện thích hợp. Đừng ngại lấp lánh, hãy chọn một chiếc lắc, một chiếc bông tai hay dây chuyền đơn sắc mảnh khảnh, tinh tế cho chuyến du xuân. Tuy nhiên, chỉ nên chọn một trong những phụ kiện trên, đừng nên đeo hết vào người kẻo trở thành nữ hoàng lòe loẹt.

Thần sắc tươi vui

Những ngày Tết, các bà nội trợ thường cắm mặt vào các loại bánh trái, đồ ăn cho cả nhà, ít có ai để mình thảnh thơi làm đẹp. Khi đến các bữa tiệc, họ lộ rõ sự căng thẳng, thiếu ngủ “kém sáng”. Do đó, hãy phân công công việc cho tất cả các thành viên trong gia đình và để mình có chút thời gian nghỉ ngơi, làm đẹp.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang