Những người mẹ dịu dàng sẽ giúp con dễ thành công hơn trong tương lai

(lamchame.vn) - Chúng ta vẫn nói rằng bản năng của người phụ nữ là làm mẹ. Thế nhưng để làm 1 người mẹ tốt thì không dễ dàng chút nào. Những nghiên cứu của các nhà tâm lý học hàng đầu thế giới đều cho rằng những người mẹ ôn hoà sẽ có nên tảng giáo dục tốt nhất cho con cái của mình.

Trần Kiều Ân  được biết đến là nữ hoàng của phim thần tượng của Trung Quốc. Cô có nụ cười tươi và luôn xuất hiện với sự lạc quan và nhựa sống tràn trề. Tuy nhiên, chính cô cũng nhiều lần khẳng định cô giao tiếp với người khác. Điều này là hậu quả của chuỗi những năm tháng ấu thơ được giáo dục theo phương pháp “ gậy gộc” của mẹ cô. Thậm chí có lần cô còn miêu tả rằng giọng nói của mẹ mình là "thanh âm của ma quỷ", điều này khiến cho tuổi thơ của cô luôn phải đối diện với tình  trạng căng thẳng và rất lo lắng.

Trần Kiều Ân thừa nhận cô sợ phải giao tiếp với người khác do bị ảnh hưởng từ phương pháp "giáo dục gậy gộc" của mẹ

Theo các chuyên gia tâm lý thì những cảm xúc tồi tệ của mẹ Trần Kiều Ân giống như một quả bom hẹn giờ, khiến cô luôn nơm nớp lo sợ và tổn thương từ khi còn nhỏ. Từ đó cô sống khép kín hơn. Bởi thế, sự trách mắng thường xuyên của người mẹ sẽ có tác động tiêu cực đến tâm lý cho trẻ. Nhiều trẻ thậm chí sẽ xuất hiện các rối loạn về tâm lý, chúng cảm thấy tự ti thậm chí tự kỷ.

Vì vậy, nếu muốn là người mẹ tốt bạn đừng trút những cảm xúc không liên quan đến con cái biến con thành thùng rác. Chính tâm trạng ôn hòa, cảm xúc sống tích cực  của người mẹ mới là nền tảng giáo dục tốt nhất cho trẻ em. Muốn vậy bạn hãy cố gắng lắng nghe con kể cả khi con phạm phải sai lầm. Những lúc như vậy bạn không nên chỉ trích mà nên định hướng, giải thích cho trẻ biết để trẻ hiểu vấn đề hơn.

Sự ôn hoà của mẹ sẽ là nền tảng giáo dục tốt cho con

Người phụ nữ có thiên chức làm mẹ. Nhưng sức mạnh và quyền lực thực sự của người mẹ không phải la mắng, càng không phải là khắc nghiệt, mà là hướng dẫn cảm xúc của con, luôn bên con cổ vũ và yêu thương con. Một người mẹ dịu dàng có thể nhanh chóng cộng hưởng với con cái giúp con có thể dễ dàng thành công hơn.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang