Phát hiện mới nhất của các nhà khoa học về thời gian quan hệ tốt nhất để mang thai

(lamchame.vn) - Có con là món quà tuyệt vời nhất mà những ông bố bà mẹ nhận được, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn dễ dàng có được thiên chức này. Các nhà khoa học đã tìm ra khoảng thời gian quan hệ lý tưởng để việc thụ thai diễn ra hiệu quả nhất.

Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng, nếu các cặp đôi muốn có con thì nên quan hệ trước 7:30 sáng, và mùa xuân là mùa đẹp nhất để việc thụ thai diễn ra thuận lợi.

Các nhà nghiên cứu cho rằng lượng tinh trùng trong ngày có mật độ khác nhau, và mật độ nhiều nhất là vào buổi sáng sớm.

Phát hiện mới nhất của các nhà khoa học về thời gian quan hệ tốt nhất để mang thai hình ảnh

Các nhà nghiên cứu ở Thuỵ Sĩ cũng phát hiện ra rằng tinh trùng có kích thước và hình dạng khoẻ mạnh nhất để thụ tinh vào tháng 3, tháng 4 và tháng 5 trong năm.

Những chuyên gia ở Bệnh viện Đại học Zurich đã phân tích các mẫu tinh dịch từ 7.068 người đàn ông, có độ tuổi từ 25 đến 40 tuổi, đang trải qua điều trị về khả năng sinh sản. Các mẫu được kiểm tra chéo với nồng độ tinh trùng, tổng số lượng tinh trùng, sự vận động liên tục và hình thái bình thường.

Người đứng đầu nghiên cứu, Bác sĩ Brigitte Leeners nói rằng “Chất lượng tinh dịch thay đổi theo nhịp sinh học và thời kỳ động dục”.

“Thu thập tinh trùng vào buổi sáng sớm, lúc chất lượng tinh trùng tốt nhất có thể sử dụng để cải thiện khả năng sinh sản tự nhiên".

Phát hiện mới nhất của các nhà khoa học về thời gian quan hệ tốt nhất để mang thai hình ảnh

Tuy nhiên, cô cũng cho biết thêm những phát hiện này có thể được sử dụng để tăng cơ hội thụ thai bằng các phương pháp điều trị sinh sản. Tinh dịch được thu thập vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 có mức độ tinh trùng cao nhất. Mức độ giảm đáng kể được ghi nhận vào mùa hè.

Trong các mẫu được thu thập và buổi sáng, mức độ tinh dịch cao nhất và có hình thái bình thường vào lúc trước 7:30 sáng.

Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí khoa học Chronobiology International, trong bối cảnh tỷ lệ vô sinh trên thế giới ngày càng tăng.

Phát hiện mới nhất của các nhà khoa học về thời gian quan hệ tốt nhất để mang thai hình ảnh

Theo NHS, cứ 7 cặp vợ chồng thì có 1 cặp gặp khó khăn trong việc có con, và chất lượng tinh trùng kém chiếm tới một nửa những trường hợp trên.

Bác sĩ Hana Visnova, giám đốc y tế của phòng khám sinh sản IVF Cube ở Cộng hoà Séc đã nói với tờ MailOnline rằng: “Việc thu thập tinh trùng rõ ràng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ thủ tục IVF nào”.

“Tuy nhiên bằng chứng liên quan đến thời gian tốt nhất của ngày, của năm để quan hệ vẫn còn đang mâu thuẫn và gây tranh cãi".

Cô cũng nói thêm rằng những người đàn ông có số lượng tinh trùng thấp không nên hy vọng quá nhiều vào việc quan hệ vào buổi sáng sẽ mang lại kết quả tốt, những người này vẫn cần đến sự trợ giúp của các trung tâm y tế để có được thiên chức làm bố.

Các quan chức y tế thế giới tính toán rằng lượng tinh trùng ít nhất để có con rơi vào khoảng 15 triệu tinh trùng trên mỗi mi-li-lít tinh dịch. Các báo gần đây cũng đã tiết lộ số lượng tinh trùng ở nam giới đã giảm một nửa trong vòng 50 năm qua.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang