Phát ngôn viên WHO nói về virus corona: Chúng tôi vẫn chưa biết dịch bệnh này sẽ diễn biến ra sao

Một trong những lý do khiến chúng tôi khó đưa ra dự đoán như vậy là bởi chúng tôi vẫn chưa có nhiều thông tin về loại virus này", phát ngôn viên của tổ chức WHO thừa nhận.

Trả lời phóng viên đài CNN trên chương trình New Day ngày hôm nay (13/2), phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tarik Jasarevic cho biết hiện nay vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ dự báo nào về thời điểm dịch bệnh virus corona chủng mới (COVID-19) được kiểm soát hoàn toàn.

"Chúng tôi vẫn chưa thể biết chính xác dịch bệnh này sẽ diễn biến ra sao. [...] Một trong những lý do khiến chúng tôi khó đưa ra dự đoán như vậy là bởi chúng tôi vẫn chưa có nhiều thông tin về loại virus này", ông Jasarevic nói.

Trung Quốc ngày hôm nay đã xác nhận thêm 15.000 ca nhiễm virus COVID-19 mới, sau khi thay đổi tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh nhân.

"Giờ đây không chỉ những người có kết quả xét nghiệm dương tính mới được xác nhận nhiễm bệnh, mà cả những người có biểu hiện triệu chứng lâm sàng và được chẩn đoán lâm sàng - mà không cần xét nghiệm - cũng được tính vào số ca nhiễm bệnh", ông Jasarevic nói.

Theo phát ngôn viên của WHO, sự thay đổi trong tiêu chí chẩn đoán cho phép các bệnh nhân chưa được xét nghiệm có thể được điều trị giống như những trường hợp được xác nhận dương tính với virus COVID-19.

 

 

Ông Jasarevic cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu sâu hơn về sự lây lan của loại virus này trong cộng đồng, nhằm xác định quy mô ổ dịch liệu có lớn hơn so với ước tính trước đó của họ hay không.

"Có thể có nhiều trường hợp có triệu chứng nhẹ. Họ là những người không đi khám, hoặc đã đi khám nhưng bác sĩ nói không cần phải xét nghiệm", theo ông Jasarevic.

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/phat-ngon-vien-who-noi-ve-virus-corona-chung-toi-van-chua-biet-dich-benh-nay-se-dien-bien-ra-sao-82020132202253942.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang