Sản phụ mang song thai tử vong do cúm – căn bệnh thường gặp khi mang bầu

(lamchame.vn) - Việc bị cúm trong thai kỳ là điều không thể tránh khỏi của các bà bầu. Tuy nhiên, do nghĩ cúm là căn bệnh thông thường nên nhiều chị em có tâm lý chờ cho tự khỏi chứ không uống thuốc vì sợ ảnh hưởng đến con. Tuy nhiên, mới đây 1 sản phụ ở Thanh Hóa đã tử vong khi mắc cúm ở tuần thứ 24 của thai kỳ.

Thai phụ đã tử vong do suy hô hấp, viêm phổi

Theo Đại diện của khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) thì mới đây, bệnh viện này đã tiếp nhận 1 sản phụ mang song thai 24 tuần tuổi được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa ra trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, theo người nhà thì thai phụ có  biểu hiện cúm thông thường như hắt hơi, sổ mũi... Nghĩ là bệnh do thời tiết, cúm thường nên không uống thuốc. Đến khi nặng hơn mới đưa tới viện.Tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân được chỉ định lọc máu, thở máy và chạy tim phổi ngoài cơ thể nhưng không chuyển biến tích cực. Sau 2 tuần điều trị, thai phụ đã tử vong do suy hô hấp, viêm phổi trắng xóa.

Khi mang thai, phụ nữ sẽ dễ bị cúm hơn bình thường

Cách phòng ngừa

Các bác sĩ khuyến cáo hiện đang là thời điểm chuyển mùa, các bệnh liên quan đến cúm bùng phát mạnh mẽ vì thế mọi đối tượng đều có thể nhiễm bệnh trong đó có những phụ nữ đang mang thai sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bởi khi mang thai thì hệ miễn dịch – tim – phổi đều có sức đề kháng kém đi, dễ nhiễm cúm.

Khi thai phụ bị cúm nhẹ thì có thể tự khỏi sau 5-7 ngày điều trị thông thường. Nhưng với những trường hợp nặng hơn thì buộc phải tới các bệnh viện uy tín để theo dõi để tránh các biến chứng như suy đa phủ tạng có thể gây tử vong.

Để phòng tránh, phụ nữ mang thai cần tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc cúm. Nếu có thể cần tiêm phòng cúm để chủ động phòng bệnh. Ngoài ra, trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bà bầu cần giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng khi ho, hắt hơi, sau đó rửa sạch tay để tránh siêu vi khuẩn lây lan từ đó giảm nguy cơ bị cúm và cảm lạnh. Hãy ăn ngủ đúng giờ, ăn nhiều trái cây và rau củ, tập thể dục khoa học để có sức đề kháng tốt phòng ngừa dịch bệnh.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang