Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách "mẹo nhỏ có võ", Phan Như Thảo lạc quan chấp nhận

Khi con chuyển sang giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3, các sao Việt cũng đau đầu, phiền não. Trong khi vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh 'bỏ túi' kha khá kinh nghiệm đối phó, còn Phan Như Thảo lại rất lạc quan chấp nhận.

Rất nhiều trẻ khi bước sang độ tuổi lên 3 tính cách lập tức thay đổi ví dụ trở nên ương bướng, ngang ngạnh, lì lợm... Đương nhiên, các bậc cha mẹ sẽ cảm thấy đau đầu, mệt mỏi hoặc đôi lúc chỉ muốn dùng đòn roi để bé nghe lời.

Các sao Việt cũng không ngoại lệ. Dù xuất hiện trước ánh đèn sân khấu tươi cười, rạng rỡ, nhưng khi trở về gia đình, họ cũng phải đối mặt với những cơn giận dỗi, ương bướng vô cớ của con khi bước sang giai đoạn tuổi lên 3. 

1. Đăng Khôi - Thủy Anh

Làm phụ huynh của 2 con và cả 2 bé đều đã trải qua giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3, chính vì thế Thủy Anh - Đăng Khôi đã bỏ túi kha khá kinh nghiệm. Hotmom Sài thành từng chia sẻ lên trang cá nhân những phương pháp mình áp dụng, hô biến nhóc Ken và Đăng Anh bướng bỉnh trở nên ngoan ngoãn, nghe lời hơn.

Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách

Gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh.

Một trong số đó chính là con thích thế nào thì cha mẹ làm ngược. Cụ thể, với cậu cả Đăng Khang, Thủy Anh cho biết vào giai đoạn bé bước sang tuổi lên 3 rất ương bướng, thích làm trái lời bố mẹ. Do đó, 2 vợ chồng cô liền vận dụng chiêu "nói ngược, làm ngược" của Ken để áp dụng luôn với cậu bé.

Ví dụ, khi mẹ hỏi "Con có ăn không, có muốn làm việc này không?", câu trả lời của bé luôn là "Không". Thay vì bắt Ken ăn, cô sẽ rào trước: "Ôi, đồ ăn ngon quá, Ken đừng ăn của mẹ nhé!".

Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách

Ken khi bước sang độ tuổi lên 3 từng rất ương bướng, nghịch ngợm. Tuy nhiên, "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", cậu bé đã được mẹ Thủy Anh giúp vượt qua "khủng hoảng".

Khi Thủy Anh nhắc Ken dừng việc chơi lại để ra đọc sách, cậu bé cũng không nghe lời còn nhõng nhẽo "Ken mệt quá à". Sau đó, cậu cả nhà Đăng Khôi tiếp tục đánh trống lảng, coi như không nghe thấy gì. Trong trường hợp này, vợ chồng Đăng Khôi liền tung hứng: "Sách này hay quá, bố Khôi xem thôi đừng cho ai xem nha!". Khi đó, bé đang chơi nhưng cảm thấy tò mò sẽ lập tức bị thu hút. 

Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách
 

Ngoài ra, trong giai đoạn này vợ chồng Đăng Khôi cũng tích cực khuyến khích con tự làm. Điều đó vừa giúp cậu bé tăng khả năng tự lập, lại vừa thỏa sự tò mò, ham khám phá của lứa tuổi lên 3.

"Những việc bé tự làm mà không bị ảnh hưởng tới sức khoẻ và an toàn của bé thì mình động viên và cổ vũ để cho bé làm nhanh. Còn những việc ảnh hưởng tới sự an toàn thì mình nghiêm khắc bắt con dừng lại, trò chuyện, giải thích và kết thúc bằng việc chuyển hướng sang đúng sở thích của bé để bé quên đi việc đang đòi làm" - Thủy Anh chia sẻ.

Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách

Được mẹ khuyến khích tự làm mọi việc từ nhỏ, thế nên giờ cậu bé Ken rất chăm chỉ, chủ động làm việc nhà.

2. Lam Trường - Yến Phương

Con gái của Lam Trường cũng đã bước sang giai đoạn tuổi lên 3 và ngày càng nhiều trò nghịch ngợm, tinh ranh hơn. 

Ví dụ như khi mẹ nói điều gì đó, con gái rõ ràng hiểu nhưng lại thích trả lời ngôn ngữ thứ 3, ai hiểu sao thì hiểu. Rồi bé Bì đã biết tìm "đồng minh" để cứu bản thân trong những tình huống bị "mắc kẹt". "Bì của mẹ rất biết thời thế, có ai ở đấy thì tìm ngay đồng minh nhưng có vẻ có ba Trường là cứu con mọi tình huống" - Yến Phương chia sẻ. Và đau khổ hơn khi cô lại là người bé Bì "ngán nhất".

Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách

Gia đình Lam Trường - Yến Phương.

Khi bà xã Lam Trường xịt mũi hay cho uống thuốc, cô bé thường la khóc, từ chối và nhất định sẽ đi tìm kiếm sự trợ giúp từ mọi người. Chỉ khi không còn đồng minh nào, mọi người mặc kệ mẹ Yến Phương ép thì bé Bì mới chịu há miệng, nghe lời.

Còn khi không muốn ăn, con gái Lam Trường sẽ giả bộ kêu: "Mamy, đau bụng". Khi bị mẹ phạt, bé Bì sẽ kêu: "Mamy, poo poo", (tạm dịch: Mẹ ơi, con muốn đi đại tiện).

Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách

Bé Bì trở nên tinh nghịch và khó bảo hơn ở giai đoạn tuổi lên 3.

Còn thêm nhiều tình huống nữa của con gái khiến Yến Phương cảm thấy khổ sở. Tuy nhiên, bà mẹ 9x học cách chấp nhận và kiên nhẫn hơn. Đặc biệt, bà xã Lam Trường vẫn nhất nhất tôn trọng quyết định của con gái nhưng cô bé sẽ phải tự chịu trách nhiệm cho lựa chọn của mình.

Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách
 

3. Phan Như Thảo

Mới đây, Phan Như Thảo cũng chia sẻ lên trang cá nhân về con gái mình bước sang giai đoạn "khủng hoảng tuổi lên 3".

Ông xã đại gia của cô đã "kể tội" bé Bồ Câu với trò nghịch khó hiểu: "Tối qua Bồ Câu tự mình chơi giỡn trên giường, tự giấu đồ chơi của mình sau đó khóc lóc với bố để bố kiếm. Khi bố kiếm được thì la khóc và lại giấu xuống cũng chỗ đó rồi la tiếp như đồ chơi của con đâu mất rồi".

Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách

Con gái Phan Như Thảo hiện giờ đang bước vào giai đoạn "khủng hoảng tuổi lên 3" nên khá nghịch.

Sau 1 hồi làm sao cũng không chiều nổi con gái, ông xã Phan Như Thảo đã bực quá la con. Thấy bố nổi nóng, bé Bồ Câu bật khóc, quay đi tìm đồng minh, ôm mẹ và rồi thiếp ngủ. 

Sự khó hiểu, khó chiều của con gái làm 1 người đàn ông 57 tuổi cực tâm lý với phụ nữ cũng phải kêu trời: "57 tuổi giờ mới hiểu được phụ nữ thật không đơn giản".

Còn Phan Như Thảo, khi chứng kiến sự thay đổi của con, cựu người mẫu tỏ ra lạc quan hơn. Cô cho biết: "Mọi người đều bảo sẽ rất kinh khủng nhưng mami nghĩ chỉ cần con cười thì thế giới sẽ tỏa nắng, giông bão cũng sẽ mau qua thôi".

Sao Việt và cách đối mặt khi con khủng hoảng tuổi lên 3: Vợ chồng Đăng Khôi mách
 

Và có lẽ vì suy nghĩ mọi thứ đơn giản, Phan Như Thảo luôn tỏ ra rất kiên nhẫn trước mọi trò tinh nghịch của con.

Trẻ em giai đoạn tuổi lên 3 trở nên ương bướng, khó bảo nhưng không phải là hư. Đó chỉ là phản xạ tự nhiên khi các bé tăng khả năng nhận thức, kỹ năng vận động và ý thức tự phục vụ được nâng cao. Suy cho cùng, những thay đổi này cũng chỉ là một sự tất yếu trong quá trình phát triển của trẻ. Hiểu được nguyên nhân này thì cha mẹ sẽ dễ dàng chấp nhận và đưa ra giải pháp hiệu quả hơn. 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/sao-viet-va-cach-doi-mat-khi-con-khung-hoang-tuoi-len-3-vo-chong-dang-khoi-mach-meo-nho-co-vo-phan-nhu-thao-lac-quan-chap-nhan-2220194120116885.htm

 
 

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang