Sau 2 trường hợp tử vong, du thuyền ở Nhật tiếp tục ghi nhận thêm hơn chục ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm lên 626

Vào ngày hôm nay (21/2), Nhật Bản tiếp tục đưa hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona rời khỏi du thuyền Diamond Princess sau 2 tuần bị cách ly.

CNN đưa tin, 11 người mang quốc tịch Mỹ được sơ tán khỏi con tàu du lịch Diamond Princess đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. 11 người này đã lên hai chuyến bay riêng biệt khi chính phủ Mỹ quyết định đưa công dân của mình trở về nước vào hôm 17/2.

Trong khi đó, các nhà chức trách Úc cũng cho hay, 2 công dân của họ được sơ tán khỏi tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản đã có kết quả dương tính với virus corona. Brendan Murphy, giám đốc y tế của chính phủ Úc, cho biết 164 người Úc được sơ tán đã đến Cơ sở kiểm dịch Howard Springs để tiến hành cách ly 14 ngày. 

Sau 2 trường hợp tử vong, du thuyền ở Nhật tiếp tục ghi nhận thêm hơn chục ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm lên 626 - Ảnh 1.

Thêm hơn chục ca dương tính với virus corona trên con tàu du lịch Diamond Princess.

Khi đến nơi, 6 hành khách có triệu chứng bị sốt và khó thở. Họ ngay lập tức được đưa đi xét nghiệm và có 2 người cho kết quả dương tính. Brendan Murphy cho hay 2 bệnh nhân này trong tình trạng sức khỏe ổn định và đang được điều trị trong khu cách ly đặc biệt. Ở nước Úc hiện có 17 trường hợp được xác nhận dương tính với Covid-19.

Như vậy, tính đến ngày hôm nay (21/2), số ca nhiễm virus corona trên tàu du lịch Diamond Princess đã lên đến con số 626 trong tổng số 3.700 người, bao gồm cả 2 trường hợp tử vong. Hôm nay, chính phủ Nhật Bản tiếp tục thực hiện di dời hành khách âm tính với virus corona trên con tàu du lịch này sau khi kết thúc 14 ngày cách ly. Trước đó, vào ngày 19/2, đã có 500 hành khách đầu tiên được phép rời khỏi du thuyền này.

Nguồn: CNN

Link bài gốc

 
 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang