Siêu âm mang song thai nhưng khi đẻ chỉ ra 1 em bé, bác sĩ khám lại phát hiện điều hết sức bất ngờ

Nghe có vẻ giống như trong phim, nhưng trên thực tế, câu chuyện của bà mẹ mang song thai này hoàn toàn có thật.

 

Vào tháng 3 năm nay, một người phụ nữ sinh sống tại Barranquilla (Colombia) tên là Mónica Vega đã vui mừng khi siêu âm ở tháng thứ 7 của thai kỳ, cô được bác sĩ thông báo rằng đang mang song thai vì họ thấy có 2 dây rốn.

Hạnh phúc, hồi hộp xen lẫn háo hức, cô đếm từng ngày để được bế 2 đứa con sinh đôi của mình. Nhưng điều kỳ lạ là, thay vì sinh 2 em bé, cô Mónica lại chỉ sinh ra một bé gái có hai dây rốn.

Siêu âm được bác sĩ thông báo mang song thai, nhưng bà mẹ lại chỉ sinh ra 1 em bé đang mang trong mình một bào thai khác - Ảnh 2.

Hình ảnh siêu âm ở tháng thứ 7 của thai kỳ, các bác sĩ thông báo cô Vega được bác sĩ thông báo là cô sẽ đón 1 cặp song sinh.

Quá kinh ngạc, các bác sĩ đã tiến hành làm xét nghiệm cho cô bé Itzmara để biết chuyện gì đang xảy ra và họ nhận ra rằng bên trong cơ thể Itzmara đang có một thai nhi khác. Nghĩa là Itzmara đã hấp thụ thai nhi còn lại vào trong bụng sau đó gắn liền với mình qua dây rốn. Đó là một sự phát triển bất thường cực kỳ hiếm gặp được gọi là "thai nhi trong thai nhi" hay còn gọi là sinh đôi ký sinh.

Sau khi biết được nguồn gốc sự việc, các bác sĩ đã nói với cô Vega rằng họ cần phải phẫu thuật khẩn cấp cho con gái mới sinh của cô vì họ lo lắng sinh đôi ký sinh có thể phát triển và làm tổn thương các cơ quan nội tạng của bé.

Siêu âm được bác sĩ thông báo mang song thai, nhưng bà mẹ lại chỉ sinh ra 1 em bé đang mang trong mình một bào thai khác - Ảnh 1.

Bé Itzmara chào đời khi đang mang trong mình một thai nhi khác.

Vì vậy, dù chỉ mới 1 ngày tuổi, bé gái Itzmara đã phải trải qua phẫu thuật để loại bỏ một thai nhi khác, không tim, không não trong cơ thể mình. Ca phẫu thuật thành công và các bác sĩ cho biết đứa trẻ sẽ không có biến chứng gì thêm nữa.

Theo báo cáo của Viện Y tế Quốc gia Hoa kỳ, trường hợp "thai nhi trong thai nhi" là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp với tỉ lệ 1/500.000 ca sinh, và mới chỉ có 200 trường hợp được ghi nhận cho đến năm 2010. Tuy rằng y học ngày càng phát triển, nhưng không phải tất cả các trường hợp song thai ký sinh đều được phát hiện trước khi sinh. Thậm chí, có trường hợp người hấp thụ thai nhi còn mang thai nhi đó trong bụng suốt nhiều năm trời.

Chẳng hạn như Tạp chí Y khoa Anh đã từng đưa tin vào tháng 8 năm nay, một cô gái 17 tuổi người Ấn Độ đã phải đi khám bác sĩ sau nhiều năm cô thường xuyên bị đau bụng và không ăn được gì. Các xét nghiệm cho thấy có một khối u ở trong bụng của cô và khi phẫu thuật, người ta thấy rằng khối u đó dài hơn 30cm, chiều ngang khoảng 16cm, có răng, tóc, xương trưởng thành và các bộ phận khác của cơ thể. Các bác sĩ cho rằng đó có thể là thai nhi ký sinh mà cô đã hấp thụ khi còn ở trong bụng mẹ. Sau khi loại bỏ thành công, cô gái đã hoàn toàn bình phục.

Vậy sinh đôi ký sinh là gì?

Sinh đôi ký sinh là một trong 2 bào thai bỗng nhiên ngừng phát triển và gắn liền sống nhờ trong bào thai còn lại. Bào thai ký sinh sẽ không thể phát triển đầy đủ và hiếm khi chúng có não hoặc tim. Do vậy, cho dù không dùng chung nội tạng thì nó cũng không thể tự mình sống sót. Trong khi bào thai còn lại vẫn phát triển một cách bình thường.

Tuy nhiên, nếu không được điều trị, cặp sinh đôi này có thể sẽ mắc phải một số vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng.

Nguồn: Thesun

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/sieu-am-mang-song-thai-nhung-khi-de-chi-ra-1-em-be-bac-si-kham-lai-phat-hien-dieu-het-suc-bat-ngo-222019281113210742.htm

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang