Sinh đôi cùng trứng ra đời nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm

Đây là trường hợp song thai IVF đầu tiên ra đời tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, đặc biệt song thai cùng trứng, một bánh rau và một buồng ối.

Một cặp vợ chồng tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, vừa vui mừng chào đón hai thiên thần nhỏ đầu tiên của mình vào lúc 20h20 phút ngày 21/2 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh. Đây là trường hợp song thai bằng phương pháp IVF đầu tiên ra đời tại Bệnh viện này, đặc biệt song thai cùng trứng, một bánh rau một buồng ối.

Trước đó, khoa Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh - tiếp nhận sản phụ Đào Thị Bích T.(31 tuổi, TP. Hạ Long, Quảng Ninh), được chẩn đoán chuyển dạ lần một, song thai 37 tuần, một ngôi đầu, một ngôi ngược/IVF. Sau thăm khám và hội chẩn các bác sĩ chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai.

Hai bé trai sinh đôi cùng trứng nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF chào đời khỏe mạnh. Ảnh: BVCC

Sản phụ đã sinh mổ thành công hai bé trai khỏe mạnh, nặng 2,2 kg và 2,3 kg. Các bác sĩ áp dụng phương pháp cắt dây rốn chậm giúp bé giảm bớt nguy cơ thiếu máu và đảm bảo tốt các chỉ số chẩn đoán sau sinh. Hai bé được các bác sĩ, điều dưỡng theo dõi và chăm sóc tại khoa Sơ sinh. Trẻ được khám sàng lọc các bệnh sau sinh cho kết quả bình thường và khỏe mạnh.

Theo bác sĩ Đỗ Duy Long, song thai cùng trứng là trường hợp phát triển từ một trứng thụ tinh bởi một tinh trùng nhưng trong quá trình phát triển đã chia làm hai thai. Song thai dạng này sẽ sinh ra hai bé hoàn toàn giống nhau về hình dạng bên ngoài, kiểu gen di truyền và có cùng giới tính.

Sau hơn một năm đi vào hoạt động, khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, đã hoàn thành điều trị cho hơn 300 bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang