Sinh hoạt tình dục đều đặn giúp phụ nữ chống được vô số bệnh nặng, khỏe từ trong ra ngoài mà không một loại thuốc bổ nào làm được

Quan hệ tình dục một cách lành mạnh sẽ giúp chị em giảm cân, gia tăng tuổi thọ, tốt cho sức khỏe tim mạch… và còn nhiều lợi ích khác mà không một loại thuốc bổ nào có thể làm được.

Tình dục tưởng như chỉ là một vấn đề liên quan đến bản năng và cảm xúc, nhưng thực tế nó đã được nhiều nhà khoa học xác định là có ý nghĩa cả về mặt sức khỏe và thể chất. Quan hệ một cách lành mạnh sẽ giúp chị em giảm cân, gia tăng tuổi thọ, tốt cho sức khỏe tim mạch… và còn nhiều lợi ích khác mà không một loại thuốc bổ nào có thể làm được.

1. Giảm đau

Trang Insider đã đăng tải một kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Munster (Đức), cho thấy 60% những bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu đã giảm đau hiệu quả khi quan hệ tình dục thường xuyên.

Tình dục đều đặn giúp phụ nữ chống được vô số bệnh nặng, khỏe từ trong ra ngoài mà không một loại thuốc bổ nào làm được - Ảnh 1.
 

Lý do bởi trong lúc thăng hoa, cơ thể sẽ giải phóng ra endorphin – một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Tình dục khiến endorphin tràn ngập khắp cơ thể, đặc biệt là não, có tác dụng làm dịu bớt mọi khó chịu và loại bỏ những cơn đau đầu kinh niên.

2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho rằng, hoạt động tình dục sẽ khiến cho xương chậu, chân tay, khớp, cơ, cột sống hoạt động nhiều hơn, thúc đẩy lưu thông máu và tăng cường chức năng tim.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Mỹ cho hay, người có thói quen sinh hoạt tình dục 2 lần/tuần trở lên ít có nguy cơ mắc tim mạch, đột quỵ, đau tim… hơn những người chỉ quan hệ 1 lần/tháng.

3. Sống thọ hơn

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho thấy hoạt động tình dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe con người, đây là chìa khóa vàng cho tuổi thọ.

Ngoài ra, một cuộc khảo sát về tuổi thọ Nhật Bản – đất nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới đã chỉ ra rằng: Những cặp vợ chồng thân mật đều đặn thường có tuổi họ cao hơn các cặp đôi ít khi quan hệ hoặc tình dục không hòa hợp.

4. Tăng cường trí nhớ

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học xã hội và cá tính Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng: Tình yêu có thể thúc đẩy tư duy sáng tạo, còn tình dục có thể thúc đẩy tư duy phân tích.

Tình dục đều đặn giúp phụ nữ chống được vô số bệnh nặng, khỏe từ trong ra ngoài mà không một loại thuốc bổ nào làm được - Ảnh 3.

Tình yêu có thể thúc đẩy tư duy sáng tạo, còn tình dục có thể thúc đẩy tư duy phân tích.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học tại Đại học McGill, Canada cũng đã thực hiện nghiên cứu trên 78 phụ nữ tuổi từ 18 – 29 và nhận thấy những người quan hệ tình dục thường xuyên có thể cải thiện tế bào thần kinh trong vùng hippocampus hoặc tăng trưởng của mô thần kinh, tăng cường trí nhớ.

5. Hạ huyết áp

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bang Michigan, Mỹ cho thấy trong số những phụ nữ ở độ tuổi 57-85 được khảo sát, những người thường xuyên quan hệ tình dục có ít có nguy cơ bị cao huyết áp hơn.

Tình dục đều đặn giúp phụ nữ chống được vô số bệnh nặng, khỏe từ trong ra ngoài mà không một loại thuốc bổ nào làm được - Ảnh 4.

Những người thường xuyên quan hệ tình dục có ít có nguy cơ bị cao huyết áp hơn.

6. Giảm cân

Tình dục không giống như các hình thức tập thể dục khác, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp chị em đốt cháy một ít calo. Một nghiên cứu từ Đại học Montreal, Cananda đã phát hiện ra một sự thật vô cùng thú vị: Trong 30 phút "yêu", một người đàn ông sẽ đốt cháy trung bình 101 calo, trong khi phụ nữ đốt cháy 69. Nghĩa là trung bình khoảng 4.2 calo hoặc 3,1 calo mỗi phút tương ứng.

Như vậy, tình dục khiến chị em giảm cân là điều hoàn toàn có thể.

7. Giảm căng thẳng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Tâm lý Hoa Kỳ, mức độ thân mật của một cặp vợ chồng có liên quan mật thiết đến mức độ căng thẳng của họ. Cụ thể là, các cặp vợ chồng có đời sống tình dục hài hòa sẽ cảm thấy bớt áp lực chuyện công việc và gia đình hơn hẳn.

Tình dục đều đặn giúp phụ nữ chống được vô số bệnh nặng, khỏe từ trong ra ngoài mà không một loại thuốc bổ nào làm được - Ảnh 6.

Các cặp vợ chồng có đời sống tình dục hài hòa sẽ cảm thấy bớt áp lực chuyện công việc và gia đình hơn hẳn.

Như thế nào được coi là "yêu lành mạnh"?

- Theo các chuyên gia, làm chuyện ấy khoảng 3-4 lần/tuần là hợp lý nhất. Tuy nhiên, con số này còn tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe và thời gian của từng người. Không có một quy chuẩn nào hoàn toàn chính xác, miễn cặp đôi cảm thấy thỏa mãn, vui vẻ là được.

- Màn dạo đầu không nên ít hơn 5 phút và quá 30 phút. Bởi nếu ít quá, người phụ nữ chưa kịp cảm thấy kích thích, còn nếu dài quá, cảm xúc của đôi bên dễ bị tụt xuống.

Tình dục đều đặn giúp phụ nữ chống được vô số bệnh nặng, khỏe từ trong ra ngoài mà không một loại thuốc bổ nào làm được - Ảnh 7.
 

- Phụ nữ cần 8-15 phút để tận hưởng cực khoái một cách hiệu quả nhất.

- Trước và sau mỗi lần quan hệ, phụ nữ cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài bằng nước ấm. Sau khi ân ái, nên đi tiểu ngay để vi khuẩn xâm nhập bàng quang trong quá tình giao hợp nhanh chóng được đẩy ra ngoài.

- Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn hoặc nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

Theo Insider, People

Chúng tôi đứng về phía Văn Mai Hương.

Phụ nữ phải được tôn trọng và bảo vệ quyền an toàn dù ở bất cứ đâu. Phát tán những hình ảnh riêng tư và nhạy cảm của phụ nữ, dù bất cứ lý do gì đều không được chấp nhận. Chúng ta hãy cùng đứng về phía Văn Mai Hương và chung tay bảo vệ phụ nữ, vì một xã hội văn minh hơn.

link gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/sinh-hoat-tinh-duc-deu-dan-giup-phu-nu-chong-duoc-vo-so-benh-nang-khoe-tu-trong-ra-ngoai-ma-khong-mot-loai-thuoc-bo-nao-lam-duoc-222019301222526718.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang