Sống ở đời, muốn nên cơm nên cháo, phải học cách “mặt dày” ở 4 phương diện

Phẩm chất có rất nhiều loại, nhưng cá nhân tôi rất đề cao một người có tố chất tâm lý mạnh, nói hay một chút thì là kiên cường, còn nói trắng ra thì là “mặt dày”

01

Làm người, muốn có địa vị, cần phải có cho mình những phẩm chất hơn người. Phẩm chất có rất nhiều loại, nhưng cá nhân tôi rất đề cao một người có tố chất tâm lý mạnh, nói hay một chút thì là kiên cường, còn nói trắng ra thì là "mặt dày".

Tất nhiên, tinh thần "mặt dày" này không phải là bảo bạn không biết xấu hổ một cách bất chấp, mà là chỉ vào thời điểm mấu chốt, biết cách buông bỏ thể diện một cách thông minh và trí tuệ.

Sống ở đời, muốn nên cơm nên cháo, phải học cách “mặt dày” ở 4 phương diện - Ảnh 1.

02

Trước tiên, sống trên đời, muốn sinh tồn, phải biết cách "mặt dày"

Làm người, muốn không phải lo cơm ăn ba bữa quần áo mặc quanh năm, vậy thì chúng ta phải biết cách kiếm tiềm, biết đi phấn đấu. Nhưng, con người sống trên đời, tiền đâu nào dễ kiếm như vậy, nhiều khi, cơ hội đều phải do mình tự tạo ra và nỗ lực đi giành lấy. Một người, muốn sống "đủ", sống "tốt", chỉ dựa vào "chiếc bánh từ trên trời rơi xuống"là điều rất khó.

Vì vậy, khi cơ hội đến trước mặt, lúc cần bạn đấu tranh đi lấy thì nhất định phải học cách buông bỏ sĩ diện, cho dù người xung quanh có nói gì, có đàm tiếu ra sao, đấy là việc của họ.

Nhớ rằng, một khi đã thành công thì mọi khổ tận cam lai đều không là gì, một khi đã thành công, bạn tự nhiên sẽ có quyền lên tiếng, bạn nói gì cũng đúng, người bên cạnh tự nhiên sẽ cho bạn "thể diện".

Sống ở đời, muốn nên cơm nên cháo, phải học cách “mặt dày” ở 4 phương diện - Ảnh 2.

03

Thứ hai, sống ở đời, muốn có được quan hệ và tài nguyên, phải học cách "mặt dày"

Làm người, muốn có địa vị nhất định trong xã hội, bạn bắt buộc phải có cho mình những mối quan hệ và tài nguyên nhất đinh.

Có câu: "Quan hệ là tài nguyên, tài nguyên là tiền tài". Nhiều khi, quan hệ và tài nguyên đều có được nhờ vào việc "mặt dày" của chúng ta. Vì sao? Vì những kẻ nhát gan sợ chuyện, gặp chuyên liền cụp đuôi lại, sợ mất mặt, sợ mất thể diện, vậy thì dù cơ hội có đi ngang qua trước mặt, nó rồi cũng trở thành "nước đổ lá khoai".

Ngược lại, một người, đứng trước cơ hội và thách thức biết cách lên tiếng, biết cách từ bỏ sĩ diện đi thể hiện bản thân, nỗ lực đi giành lấy cơ hội có một không hai, vậy thì dần dần, mọi người rồi cũng sẽ có những cái nhìn khác về họ, mong muốn hợp tác với họ, mối quan hệ tự nhiên sẽ rộng mở, "tài nguyên thiên nhiên" cũng sẽ tự động chảy vào tay.

Sống ở đời, muốn nên cơm nên cháo, phải học cách “mặt dày” ở 4 phương diện - Ảnh 3.

04

Thứ ba, sống ở đời, gặp nghịch cảnh muốn làm lại từ đầu, phải học cách "mặt dày"

Làm người, trên con đường của cuộc sống, luôn sẽ gặp phải những khó khăn và nghịch cảnh. Một người khi rơi vào nghịch cảnh, thường sẽ hoang mang mất phương hướng. Lúc này, nếu không có một tố chất tâm lý ngoan cường, không có một trái tim "lợn chết không sợ nước sôi", vậy thì sẽ rất dễ đánh mất đi tương lai còn có thể tốt đẹp của mình.

Ngược lại, một người khi rơi vào nghịch cảnh, biết cách "mặt dày", từ bỏ mọi cái tôi cao hơn núi thái sơn của mình đi để nỗ lực giành lấy những cơ hội không phải lúc nào cũng xuất hiện, vậy thì người như vậy, nhất định có thể vực lại được, số phận có muốn quật ngã họ thêm lần nữa cũng khó.

Sống ở đời, muốn nên cơm nên cháo, phải học cách “mặt dày” ở 4 phương diện - Ảnh 4.

05

Thứ tư, sống ở đời, muốn có một tình yêu đẹp, phải học cách "mặt dày"

Làm người, muốn sống sao cho rực rỡ và trọng vẹn thì tình yêu chính là thứ gia vị không thể thiếu. Thích ai đó, hãy "mặt dày" nói ra, thích ai đó hãy "mặt dày" theo đuổi tới cùng, đừng sợ bị từ chối, cũng đừng sợ bị cự tuyệt, không thử thì làm sao biết mình có bị từ chối hay không.

Dũng cảm nói ra, ít nhất sau này bạn cũng sẽ không phải sống trong hối tiếc rồi dằn vặt "vì sao khi đó mình không bày tỏ, vì sao cứ âm thầm đơn phương người ta như vậy..." Cọc đi tìm trâu cũng được, trâu đi tìm cọc cũng chẳng sao, đời người ngắn ngủi, dũng cảm sống thật với cảm xúc của mình mới là quan trọng nhất...

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang