Sự thật cay đắng sau câu hỏi biếu Tết mẹ chồng 500 hay 5 triệu đồng?

(lamchame.vn) - Một cô con dâu cả năm không về thăm mẹ chồng, không một cú điện thoại hỏi thăm, Tết đến quăng cho chồng một cục tiền bảo gửi mẹ, thì dù mẹ cầm tiền cũng đâu vui sướng tuổi già?

Những ngày cận Tết nguyên đán kỷ hợi, chuyện chi tiêu, mua sắm, quà biếu lễ nghĩa trở thành vấn đề nóng của hầu hết các gia đình. Nhiều người cho rằng đây là chuyện cơm mắm trong gia đình nên không có gì lớn lao phải bàn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không ít cặp vợ chồng đã không hài lòng dẫn đến cãi vã, thậm chí đòi li hôn chỉ vì phân bổ tiền Tết không hợp ý hai người.

Chuyện tặng quà Tết bố mẹ chồng trở thành vấn đề nóng các diễn đàn mạng phụ nữ

Phải thừa nhận rằng, phụ nữ là người chịu nhiều áp lực nhất trong chuyện quán xuyến chi tiêu, mua sắm, nghĩa vụ đối với hai bên gia đình. Những vấn đề như về nội hay về ngoại trong Tết, biếu bố mẹ chồng bao nhiêu để chồng cảm thấy hài lòng, chi tiêu như thế nào để không bị thiếu hụt, đói kém khi ra Tết là điều họ phải tính toán từ mấy tháng trước Tết. Do đó, nhiều người sinh tâm lý càng trưởng thành càng thấy cái Tết Nguyên đán nặng nề.

Mừng tuổi, biếu Tết ba mẹ hai bên tuy không bắt buộc nhưng là truyền thống của người Việt, nhất là những người đã lập gia đình – đủ thấu hiểu những hy sinh của cha mẹ để nuôi nấng mình lớn khôn.

Gần đây, câu chuyện trên diễn đàn mạng của nàng dâu đã nhận được nhiều ý kiến tranh luận rôm rả. Nàng dâu cho biết cô dự định Tết biếu mẹ chồng 4-5 triệu và mua sắm nhiều thứ nữa, nhưng ai nghe cũng chê ít. Trong khi đó, gia đình nhỏ của cô đang phải trả nợ tiền nhà trả góp, chi tiêu Tết. Từ đó, nàng dâu này đặt ra câu hỏi: Biếu Tết mẹ chồng bao nhiêu là vừa?

Khi đăng lên diễn đàn, người khen nhà nàng dâu có điều kiện, biếu mẹ chồng khá, chắc sẽ được chồng yêu chiều lắm đây. Trong khi một số phụ nữ khác ngậm ngùi vì hoàn cảnh khó khăn, chật vật hơn không biếu mẹ chồng được số tiền nhiều vậy.

Tuy nhiên, đằng sau câu hỏi trăn trở của nhiều chị em: “Biếu Tết bố mẹ chồng bao nhiêu thì vừa?” phản ánh biết sự thật cay đắng. Câu hỏi cho thấy sự băn khoăn, lo lắng của người con dâu Việt về bổn phận làm vợ, làm con trong gia đình chồng. Tại sao họ không hỏi câu: “Biếu Tết bố mẹ hai bên bao nhiêu,” mà chỉ nơm nớp sợ không làm tròn nghĩa vụ với gia đình nhà chồng? Phải chăng xưa nay, bố mẹ chồng là cái gì đó rất ghê gớm, là áp lực đè nén trong lòng chị em. Nhiều phụ nữ thậm chí được thưởng 10 triệu, nhưng đem biếu ba mẹ chồng 5 triệu, còn lại sắm sửa trong nhà, không đồng nào biếu ba mẹ mình. Đó là sự bất công trong mối quan hệ vợ chồng.

 

Đằng sau câu hỏi băn khoăn đó cũng cho thấy sự vô tâm của các anh. Thời gian này, trên các diễn đàn quý ông, chỉ thấy những câu hỏi như: Mua đồ điện tử, nội thất chỗ nào rẻ, mua loa kéo, mua mồi nhậu Tết ở đâu ngon?… tuyệt nhiên không ai hỏi: “Nên biếu tiền Tết bố mẹ vợ bao nhiêu là vừa?”.

Thêm nữa, việc tranh cãi để trả lời câu hỏi về tiền biếu Tết bố mẹ chồng thực chất cũng là điều vô nghĩa. Tình cảm giữa con dâu – mẹ chồng, rộng hơn là gia đình nhà chồng, phải được xây dựng, bồi bổ qua sự tiếp xúc lâu dài, tôn trọng lẫn nhau không chỉ trong một cái Tết. Các chị biếu tiền to cho mẹ chồng không nghĩa là họ là những người con dâu tốt, hiếu thảo. Và những người biếu 500 nghìn đồng không phải là những con dâu không biết điều, sống tệ bạc. Quan trọng là sự thành tâm của mỗi người. Một cô con dâu làm công nhân cả năm trời, cuối năm để dành được vài triệu mỏng, liền đi mua một con gà, hay chỉ là ký thịt tận tay mang đến mẹ chồng trong chiều giao thừa, cũng đủ làm người ta động lòng thương yêu. Một cô con dâu cả năm không về thăm mẹ, không một cú điện thoại hỏi thăm, Tết đến quăng cho chồng một cục tiền bảo gửi mẹ, thì dù mẹ cầm tiền cũng đâu vui sướng tuổi già?

Do đó, câu trả lời cho băn khoăn của nàng dâu ở trên chính là số tiền biếu mẹ chồng bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là có sống với nhau bằng cái tâm chân thành, không chỉ là Tết, mà cả trong ngày thường. Đó mới là món quà vô giá cho cha mẹ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang