Sự thật giật mình: bé trai cũng có khả năng  bị xâm hại tình dục

(lamchame.vn) - Những bà mẹ có con gái luôn lo lắng rằng con gái mình sẽ bị kẻ xấu xâm hại ở những nơi công cộng hay trường học. Tuy nhiên, các nghiên cứu tâm lý học cho thấy bé trai cũng có khả năng bị như vậy, thậm chí tỷ lệ còn ngang ngửa với bé gái.

Bể bơi, những buổi dã ngoại hay sân thể dục chính là những khu vực mà bé trai có khả năng dễ bị xâm hại nhất. Những kẻ biến thái có khi bằng tuổi anh, cha thậm chí ông của bé.  Họ thân mật, vuốt ve bé. Vì cùng giới nên nhiều khi bé không sẽ không phản ứng nhưng dần dần thì bé có thể sẽ bị ám ảnh. Tuy nhiên, sự kháng cự sẽ không nhiều đa phần các cháu vì sợ hãi và xấu hổ mà làm theo những sự chỉ đạo của kẻ xấu

Bé trai cũng có thể bị xâm hại tình dục như bé gái

Vì thế bố mẹ nên chủ động chia sẻ, nói chuyện với con về những thông tin liên quan đến đồng giới – tình dục để con không bị xâm hại. Đặc biệt cần phải để con hiểu rằng ngoại trừ bố mẹ, con không nên thân mật với kể cả những người thân quen nhất. Bởi cái ác cái xấu xa thường bị che đậy bởi sự tin tưởng là người thân, người đã từng rất tốt cho nên trẻ không bao giờ đề phòng . Trong khi đó từ phía các bậc cha mẹ thì lại chủ quan vì tin tưởng.

Bố mẹ cũng cần  quan tâm đến những biểu hiện nhỏ nhất của con em chúng ta dù chúng là các bé trai đi nữa, mọi diễn biến trong tâm lý đều thể hiện những điều khủng khiếp con đã trải qua. Sự tổn thương và sang chấn tinh thần khi bé trai bị xâm hại tình dục đồng giới vô cùng nguy hại, nó có thể ám ảnh suốt cuộc đời của bé. Thậm chí có những tác động tiêu cực đến quá trình hình thành nhân cách của trẻ như sự nổi loạn, tự kỷ.Hãy luôn quan tâm, chia sẻ để hiểu con hơn, nắm bắt được những vấn đề mà con đang phải chịu đựng để từ đó tháo gỡ và cùng con vượt qua được những biến cố của cuộc đời.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang