Tất tần tật các bí quyết tẩy da chết cho môi từ những đồ có sẵn trong nhà bếp đến phòng tắm

(lamchame.vn) - Không cần đến những sản phẩm đắt tiền, ngay trong gian bếp hay nhà tắm của bạn cũng có sẵn những thứ tuyệt vời giúp bạn tẩy da chết cho môi tự nhiên, hồng hào, căng mọng.

Môi là một bộ phận khá nhạy cảm trên khuôn mặt khi dễ bị ảnh hưởng xấu bởi thói quen liếm môi hay tác động trực tiếp từ ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, nếu không chăm sóc kỹ, môi bạn thường bị nứt nẻ và trở nên thâm sạm khiến gương mặt kém rạng rỡ hơn rất nhiều.

Chính vì thế đừng bỏ qua bước chăm sóc môi, đặc biệt là việc tẩy da chết nếu như bạn muốn có đôi môi hồng hào, quyến rũ và vẻ bên ngoài hấp dẫn người đối diện.

Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp đường - dầu ô liu

Việc dùng đường tẩy tế bào chết sẽ giúp bong tróc và loại bỏ những da chết nhanh chóng, hiệu quả. Dầu ô liu có chứa nhiều thành phần chất béo và chất chống oxy hóa, nó sẽ thấm sâu giúp đôi môi mềm mại và căng mịn.

Trộn 1 muỗng cà phê đường hạt, một vài giọt nước, một vài giọt dầu ô liu. Thoa đều hỗn hợp lên môi, sau đó nhẹ nhàng mát xa trong khoảng 30 giây. Rửa sạch lại với nước ấm. 

Cuối cùng để giúp đôi môi thềm mềm mịn, lấy lại độ ẩm, bạn thao thêm một chút dầu ô liu lên môi.

Tẩy da chết bằng đường nâu - mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn cao đồng thời cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời. Kết hợp với đường, nó sẽ không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn giúp môi thêm mềm mịn.

Lấy 1 thìa đường nâu trộn với 1 thìa mật ong (được làm nóng trong lò vi sóng không quá 5 giây), sau đó thoa hỗn hợp lên môi trong vòng vài phút. Trước khi rửa lại bằng nước ấm, dùng tay mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để loại bỏ tế bào da chết.

Sau khi chà xát đường và mật ong xong bạn có thể rửa luôn với nước hoặc tạo thành mặt nạ môi để qua đêm cũng được. Sáng hôm sau dậy thì rửa sạch bằng nước, đôi môi sẽ căng mịn hơn.

Tẩy da chết cho môi từ muối, đường và vaselin

Tẩy da chết cho môi bằng muối là phương pháp làm đẹp tại nhà nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả, siêu tiết kiệm.

Trộn đều hỗn hợp muối, đường và Vaseline thật nhuyễn. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên môi trong vòng 5 phút và massage môi nhẹ nhàng cho đến khi lớp da khô bong hết. Cuối cùng, rửa lại môi bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện cách tẩy da chết cho môi bằng muối này thường xuyên bạn sẽ có được bờ môi mềm mại, tươi tắn.

Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp đường - dầu dừa


Dùng hỗn hợp đường và dầu dừa giúp loại bỏ tế bào chết và các thành phần có trong dầu dừa sẽ giúp đôi môi trở nên mềm mịn và luôn giữ được độ ẩm.

Lấy 2 thìa đường trắng và 1 thìa dầu dừa dạng lỏng trộn đều. Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng. Có thể dùng ngón tay hoặc chiếc bàn chải đánh răng để tẩy tế bào chết.
Bạn có thể sử dụng biện pháp này 3-4 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp socola - đường trắng


Không chỉ là món ăn mang lại hưng phấn và chống lão hóa, socola còn rất hữu ích khi dùng để chăm sóc cho cơ thể, tăng vẻ đẹp trẻ trung, giúp loại bỏ tế bào chết trên da môi để có một đôi môi quyến rũ.

Chuẩn bị 3 thìa đường trắng, 1 thìa bột cocoa, 2 thìa dầu Olive loại Extra Virgin, 1 thìa Vanilla hoặc dầu hạnh nhân, 1 thìa mật ong. Trộn đều các nguyện với nhau trong chiếc bát sao cho được một hỗn hợp. Sau đó cho hỗn hợp và hộp nhỏ để trong tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tuần.

Khi đem ra sử dụng, hãy thoa hỗn hợp lên môi và để trên môi khoảng 5 phút. Sau cùng rửa lại bằng nước ấm và thoa thêm son dưỡng để môi mềm mịn.

Tẩy tế bào chết bằng baking soda

Baking soda có rất nhiều tác dụng, một trong số đó là tẩy tế bào da chết cho môi do nó có tính tẩy nhẹ.

Trộn 1/2 muỗng baking soda với một ít nước, sau đó đắp hỗn hợp lên môi. Chà xát nhẹ nhàng sau đó rửa lại bằng nước lạnh.


Lưu ý: Với những người dùng mà cảm thấy có dấu hiệu kích ứng với da thì nên tạm dừng sử dụng.

Tẩy tế bào chết bằng nước hoa hồng


Nước hoa hồng là một sản phẩm khá phổ biến trong việc làm đẹp hiện nay. Nó không chỉ lấy đi bụi bẩn, bã dầu dư thừa, tẩy tế bào chết mà còn giúp se khít lỗ chân lông, trắng da và làm da mịn màng.

Đối với việc tẩy da chết bằng hoa hồng, bạn chỉ cần thoa nước hoa hồng lên môi, sau đó để qua đêm, đến sáng hôm sau rửa lại bằng nước.

Tẩy tế bào chết bằng gừng 


Với công dụng lưu thông máu, gừng giúp đôi môi thêm mềm mại, hồng đỏ và căng mịn hơn. Ngoài ra khi chà sát gừng lên môi sẽ giúp loại bỏ một phần bụi bẩn và tế bào chết trên đôi môi của bạn.

Tất cả những gì bạn cần làm là cắt một miếng gừng và chà xát một lát gừng tươi lên môi, để trong khoảng vài phút rồi rửa lại với nước là được.

Tẩy da chết bằng bàn chải đánh răng
Loại bỏ lớp da chết trước khi trang điểm là một nguyên tắc quan trọng mà các bạn gái cần biết, nhất là khi môi thường xuyên bị khô, nứt nẻ.

Hãy chuẩn bị một chiếc bàn chải đánh răng, kem dưỡng môi và khăn giấy. Nhúng bàn chải đánh răng vào lọ kem dưỡng. Sau đó, quét đều kem lên bờ môi. Dùng bàn chải chà đi chà lại (theo cả hai chiều sang ngang và lên xuống) giống như đánh răng để loại bỏ những lớp vảy. 

Sau cùng dùng khăn giấy nhẹ nhàng lau sạch. Đôi môi bạn sẽ mềm mịm và đẹp hơn rất nhiều sau khi được tẩy da chết.

Tẩy tế bào chết bằng khăn

Tương tự như phương pháp dùng bàn chải đánh răng, tuy nhiên việc dùng khăn mềm sẽ ít gây tổn thương lên đôi môi nhạy cảm của bạn hơn.

Bạn chỉ cần làm ẩm một chiếc khăn bông mềm, sau đó chà xát và lau môi trong khoảng thời gian ngắn rồi rửa lại với nước lại được.

 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang