Thai nhi tuần thứ 6: Những thay đổi cực lớn và đặc biệt quan trọng của mẹ bầu

(lamchame.vn) - Giai đoạn này bạn sẽ cảm thấy ngực mình to và nặng hơn một chút, vòng eo cũng nhanh chóng biến mất.

Mẹ bầu trông không giống... bà bầu nhưng đã có những thay đổi rất lớn từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể.

Ở tuần thứ 6 trong thai kỳ, bạn vẫn sẽ trông không giống như đang có bầu. Tuy nhiên, phía bên trong cơ thể mẹ bầu đang có những biến đổi lớn. Bạn sẽ cảm thấy ngực mình to và nặng hơn một chút, vòng eo thì nhanh chóng biến mất. Vùng xương chậu sẽ bắt đầu nở to ra dần dần ra để em bé có thế phát triển một cách thoải mái.

Các ông chồng cũng cần chú ý chăm sóc bà bầu cẩn thận cả về tâm sinh lý bởi đây là giai đoạn những biểu hiện thai nghén sẽ diễn ra mạnh mẽ. Các bà bầu sẽ có cảm giác buồn nôn liên tục khi nhìn thấy thức ăn hoặc gặp một mùi gì đó. Tình trạng này nếu kéo dài cả ngày thì cũng không có gì là ngạc nhiên.

Từ tuần thứ 6 trở đi, bạn có thể cảm thấy đau ở dưới thắt lưng do áp lực của tử cung tác động lên cột sống phía dưới. Bạn có thể đi tiểu nhiều lần do lượng máu dồi dào hơn, lượng chất lỏng được xử lý qua thận của bạn cũng tăng lên. Khi tử cung lớn lên, sức ép lên bàng quang cũng lớn theo khiến bạn phải ra nhà vệ sinh liên tục. Bên cạnh đó gian đoạn này bạn còn có thể gặp một loạt triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, mất ngủ...

Những thực phẩm bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Tâm lý bà bầu cũng thay đổi thất thường do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Thêm vào đó lúc này, nhiều người có lẽ cũng chỉ vừa “chấp nhận” là họ đang thật sự mang thai,dễ dẫn đến những giờ phút xúc động không lường trước được. Bạn có thể cảm thấy dễ khóc và dễ bị tổn thương, cũng dễ hạnh phúc và phấn khởi ngay sau đó.

Các bà bầu cần chú ý một vài điểm trong cơ thể. Điển hình như nếu ra dịch màu nâu, đen hoặc ra máu, bạn cần đến gặp bác sĩ, siêu âm. Đây là dấu hiệu doạ sảy thai. Các bác sĩ có thể xử lý bằng cách cho bạn tiêm thuốc giữ thai, hoặc uống thuốc, hoặc cả hai. Nếu cơ thể bạn và bé đáp ứng tốt, mọi chuyện sẽ trở về bình thường. Đừng quá lo lắng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang