Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê

Vượt qua tuổi trẻ bồng bột, nhiều hối hận, Thư Kỳ đã khẳng định được vị trí vững chắc trong giới showbiz Trung.

 

Dù đã bước qua tuổi tứ tuần nhưng nhan sắc và tầm ảnh hưởng của Thư Kỳ đối với giới giải trí cả Trung Quốc đại lẫn quốc tế vẫn không hề giảm. Người đẹp sinh năm 1976 này từng không ít lần rơi nước mắt khi kể về tuổi trẻ và hành trình chạm đến "vương miện".

Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 1.

1. Tuổi thơ bồng bột và xuất phát điểm không mấy tự hào

Không thuộc dòng dõi nghệ thuật, cũng không phải trâm anh thế phiệt, ngoại trừ nhan sắc xinh đẹp và trái tim mạnh mẽ nhưng bồng bột, Thư Kỳ bước chân vào giới giải trí với xuất phát điểm là diễn viên phim cấp ba. Hơn hai năm lặn lộn trong nghề dù là tự nguyện hay bị xã hội đen ép buộc đóng phim nóng, đạt được không ít thành tựu nhưng quãng thời gian này vẫn là vết nhơ lớn nhất đời mà Thư Kỳ luôn muốn quên đi.

Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 2.

Thư Kỳ vốn là một đứa trẻ nóng nảy, bồng bột muốn thể hiện bản thân.

Thư Kỳ bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng bộ phim đầu tay Tiền Và Tình Dục II, thiếu nữ mới 18 tuổi này tiếp tục tham gia diễn xuất trong hàng loạt những bộ phim cấp ba khác như: Sắc Tình Nam Nữ, Khu Đèn Đỏ, Nhục Bồ Đoàn: Ngọc Nữ Tâm Kinh…

Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 3.
Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 4.

Thư Kỳ bắt đầu sự nghiệp bằng người mẫu ảnh cho tạp chí dành cho nam giới và diễn viên phim nóng.

Những vai diễn trong Ngọc Nữ Tâm Kinh và Sắc Tình Nam Nữ giúp Thư Kỳ nổi tiếng và thuận lợi bước chân vào giới giải trí. Thế nhưng điều đó đồng nghĩa với việc cô bị khinh miệt. Người ta xếp cô vào hạng "rẻ tiền" khi sẵn sàng "cởi đồ" đóng phim cấp ba. Suốt hơn hai năm kể từ khi nhận lời mời đóng phim nóng, Thư Kỳ có được sự nổi tiếng nhưng kèm theo đó cũng là những giọt nước mắt tủi nhục. Cô không ít lần bật khóc khi đọc bình luận không hay về mình giữa đám đông. Đây cũng là sự lựa chọn mà Thư Kỳ hối hận nhất trong suốt cuộc đời.

2. Hành trình nỗ lực khẳng định bản thân

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Thư Kỳ đã bộc bạch: "Tuổi 18 của tôi không phải nổi loạn. Nhìn lại năm tháng cũ, tôi chưa bao giờ tấn công hay chống đối ai. Tôi chỉ lầm lũi kiếm tìm vị trí của mình trong thế giới rộng lớn. Tôi không làm điều gì xấu". Cô gái này chỉ muốn đi tìm chỗ đứng thuộc về mình giữa cuộc đời rộng lớn chỉ là những bước đi đầu tiên lại có chút lệch hướng.

Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 5.

Nhận thấy lựa chọn đường đi của mình không đúng, Thư Kỳ quyết tâm thay đổi hình tượng, luôn nỗ lực để khẳng định bản thân. May mắn thay trong những năm tháng đen tối của cuộc đời, cô đã gặp được đạo diễn Vương Tinh – Người dẫn dắt Thư Kỳ bước ra khỏi bóng tối quẩn quanh. Chính vị đạo diễn này đã giúp Thư Kỳ thoát khỏi "móng vuốt" của bọn xã hội đem Đài Loan bắt ép cô đóng phim cấp ba.

Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 6.
Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 7.
Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 8.

Nàng minh tinh bắt đầu chuyển hình, bước chân vào điện ảnh chuyên nghiệp.

Sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên trẻ từ đó bắt đầu có sự chuyển hình rõ rệt. Thư Kỳ bắt đầu tiến đến mục tiêu diễn viên chuyên nghiệp bằng các vai phụ nhỏ lẻ rồi dần dần được nhiều nhà sản xuất "điểm mặt" cho vai chính phim mình.

Thư Kỳ từng đảm nhận vai chính trong một số bộ phim đình đám như: Người Vận Chuyển, Phi Thành Vật Nhiễu, Tây Du Hàng Ma Thiên, Nhiếp Ẩn Nương, Tây Du Kí: Mối Tình Ngoại Truyện, Ma Thổi Đèn, Huyền Thoại Trần Chân, Thái Cực Quyền: Anh Hùng Bá Đạo… Và gần đây nhất là bộ phim điện ảnh Pháo Đài Thượng Hải hợp tác cùng Lộc Hàm.

Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 9.
Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 10.
Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 11.
Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 12.
Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 13.

Người đẹp sinh năm 1976 bằng nỗ lực của bản thân mà có được chỗ đứng vững chắc trong showbiz.

Nhờ hành công của bộ phim Nhiếp Ẩn Nương, Thư Kỳ được tôn vinh tại giải Kim Mã, LHP châu Á, Hoa Biểu, Giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh Thượng Hải. Sau bao cố gắng, hiện tại Thư Kỳ là một trong hiếm những nữ minh tinh màn bạc được vinh dự "cầm cân nảy mực" trong vai trò giám khảo tại LHP Berlin 2008, LHP Cannes 2009…

3. Tình duyên lận đận và bến đỗ hạnh phúc

Thư Kỳ ở thời điểm mới bước chân vào giới giải trí có không ít đàn ông vây quanh, thế nhưng mối tình đau lòng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất là với diễn viên Lê Minh. Hai người phim giả tình thật sau bộ phim Hạnh Phúc Pha Lê. Thế nhưng hạnh phúc dài không có nghĩa là trọn vẹn, tưởng chừng Thư Kỳ và Lê Minh sẽ có một đám cưới đẹp như mơ thì cả hai lại chia tay sau 5 năm hẹn hò chỉ vì Lê Minh sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp từ dòng phim người yêu đóng.

Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 14.

Sau thời gian dài chia tay Lê Minh, Thư Kỳ có hẹn hò "trong bóng tối" với Trương Chấn và Vương Lực Hoành. Nhưng rồi kết quả cũng không như mong muốn, gia đình nhà trai không chấp nhận một cô con dâu từng đóng phim cấp ba, lại một lần nữa đường tình duyên của Thư Kỳ bị đứt đoạn.

Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 15.

Thư Kỳ và Lê Minh.

May mắn thay nam diễn viên Phùng Đức Luân đã xuất hiện, giống như một chàng hoàng tử trong lòng các cô gái, chàng diễn viên này rất yêu thương và chiều chuộng Thư Kỳ. Phùng Đức Luân dũng cảm yêu và mang đến hạnh phúc cho nữ diễn viên từng mang tiếng "sao cấp 3", điều nhiều tài tử không làm được. Vượt qua bao sóng gió, năm 2016 Phùng Đức Luân và Thư Kỳ đã về chung một nhà.

Thư Kỳ: Con đường đầy nước mắt từ diễn viên phim cấp ba đến nữ minh tinh vạn người mê - Ảnh 16.

Bến đỗ hạnh phúc cùng Phùng Đức Luân.

Vượt qua bao gièm pha của người đời, Thư Kỳ đã chứng minh được thực lực của bản thân. Người đẹp cũng từng chia sẻ: "Thế giới này dù mưa gió bão bùng cũng sẽ có lúc tan. Mặt trời chói chang nào có dài lâu, rồi bóng tối sẽ ập đến. Chúng ta đừng chỉ trích, chửi rủa nhau nữa. Cuộc sống này chỉ tốt đẹp bằng sự ấm áp, yên bình, áp đảo đi nỗi đau đang thường trực ở mọi nơi".

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang