Tin vui : Việt Nam đã có thiết bị hiện đại khám chuyên sâu chứng nói ngọng của trẻ em

(lamchame.vn) - Trẻ gặp vấn đề về giọng nói là điều khiến nhiều bậc phụ huynh đứng ngồi không yên. Không lo sao được khi con 6 – 7 tuổi vẫn còn nói ngọng. Nhưng tin vui là Việt Nam mới tiếp nhận tài trợ 1 thiết bị khám nói ngọng chuyên sâu giúp tìm ra nguyên nhân trẻ nói ngọng và có hướng can thiệp kịp thời.

Theo đó, Bệnh viện Nhi trung ương chính là đơn vị tiếp nhận thiết bị nội soi được nước ngoài tài trợ này Theo các bác sĩ, thiết bị nội soi ống mềm sẽ giúp quá trình tìm nguyên nhân vì sao trẻ nói ngọng, phát âm sai diễn ra nhanh và chuẩn xác hơn. Từ đó các bác sĩ có hướng can thiệp kịp thời giúp quá trình chữa trị trở nên đơn giản và bớt tốn kém hơn.Hiện nay mỗi ngày Bệnh viên Nhi Trung ương tiếp nhận từ 3.000-4.000 trẻ đến khám; trẻ điều trị nội trú là 1.800 trẻ/ngày. Trong đó có nhiều ca bệnh khó đòi hỏi thời gian điều trị lâu.

Hầu hết trẻ đều bị nói ngọng khi tập nói

Hầu hết các trẻ đều nói ngọng, nhất là trong giai đoạn tập nói. Tuy nhiên theo thời gian, cấu trúc phát âm gồm hàm, môi, lưỡi, răng, lưỡi gà hoàn thiện hơn, lời nói của bé sẽ rõ hơn. Dù vậy có một số trẻ sẽ không tự khỏi và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến trẻ trong quá trình giao tiếp, ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nếu không được can thiệp sớm.

Nhưng đến khi con 4 tuổi mà vẫn nói ngọng thì cần có can thiệp sớm

Lý giải về nguyên nhân trẻ nói ngọng các bác sĩ cho biết có thể là do bé đã ngậm núm vú quá nhiều , những bé gặp vấn đề về cấu trúc lưỡi – họng, những dị dạng đường phát âm, thính giác không hoàn thiện hoặc bị rối loạn hành vi do chơi game, xem tivi quá nhiều.

Nếu bạn thấy con mình đến 4 tuổi vẫn nói ngọng thì đó là điều bất thường, cần tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt. Việc can thiệp sớm sẽ giúp trẻ không tự ti đồng thời thời gian chữa trị nhanh – kết quả khả quan hơn.


 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang