Tình dục thiếu hòa hợp không phải là chuyện nhỏ: 5 vấn đề rắc rối lớn sẽ "tấn công" bạn

Nhiều người đang gặp những vấn đề rắc rối về tình dục, không hài hòa hoặc không quan hệ trong thời gian dài. Trường hợp này không nên coi nhẹ vì sẽ có những tác động xấu.

Tình dục thiếu hòa hợp không phải là chuyện nhỏ

Có thể nói, đời sống tình dục hòa hợp chính là một tác nhân tạo hương vị không thể thiếu cho cả hai vợ chồng, và nó cũng là một phương pháp quan trọng để khôi phục sức khỏe, là kênh trao đổi tình cảm tuyệt vời nhất.

Một khi hai người có sự bất hòa trong đời sống tình dục, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa vợ và chồng, thậm chí có thể dẫn đến đổ vỡ gia đình.

Những nguy cơ liên quan đến sự thiếu hòa hợp trong tình dục là gì? Theo các chuyên gia sức khỏe tình dục viết trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ), sau đây là những vấn đề có nguy cơ cao nhất có thể xảy ra nếu bạn có đời sống tình dục thiếu hài hòa.

Tình dục thiếu hòa hợp không phải là chuyện nhỏ: 5 vấn đề rắc rối lớn sẽ tấn công bạn - Ảnh 1.

1. Có thể gây tăng sản thùy vú

Nếu đời sống tình dục không hài hòa, phụ nữ không thể đạt cực khoái và ngực có thể bị xung huyết trong một thời gian dài. Vấn đề xung huyết giảm dần với tốc độ chậm sẽ khiến một lượng lớn cục máu đông tích tụ trong vú, gây đau ngực hoặc khó chịu ở ngực, gây ra tăng sản vú.

Nếu không có quan hệ tình dục trong một thời gian dài, vú sẽ không có được sự kích thích tình dục tương ứng, chức năng và cấu trúc vú sẽ phải được thực hiện, cuối cùng sẽ khiến vú phải trải qua những thay đổi tăng sinh.

2. Bị rối loạn thần kinh

Quan hệ tình dục có thể làm giảm căng thẳng cả về tâm lý và thể chất, giảm lo lắng, mệt mỏi, làm cho mối quan hệ giữa vợ và chồng trở nên hài hòa hơn, cải thiện sự tự tin.

Nếu phụ nữ không được thỏa mãn tình dục sẽ có những khó chịu, tâm trạng bất an và cáu kỉnh, và thậm chí sự cáu gắt của bạn tình sẽ dẫn đến các triệu chứng căng thẳng thần kinh. Ngoài ra, vì phụ nữ chưa bao giờ trải qua cực khoái, sự thờ ơ tình dục hay lãnh cảm có thể xảy ra.

3, Rối loạn chức năng tình dục

Những mâu thuẫn tình dục cũng có thể ảnh hưởng đến khoái cảm và sự thân mật của các cặp vợ chồng, thậm chí có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

Nếu nam giới trong một thời gian dài không quan hệ tình dục có thể dẫn đến suy giảm chức năng cương dương, bất lực, xuất tinh sớm và viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Người không sinh hoạt tình dục trong thời gian dài giống như những "cú đánh mạnh" vào cơ thể và tâm trí, thậm chí làm giảm sự tự tin và lòng tự trọng.

Ngoài ra, đời sống tình dục bất hòa cũng có thể gây ra những trục trặc trong gia đình, bởi vì sự thiếu hài lòng về tình dục của một bên sẽ trút cảm xúc xấu vào những điều nhỏ nhặt. Nếu tranh luận những điều vặt vãnh nhiều lần trong ngày, theo thời gian, không khí gia đình sẽ trở nên căng thẳng, nặng nề.

Tình dục thiếu hòa hợp không phải là chuyện nhỏ: 5 vấn đề rắc rối lớn sẽ tấn công bạn - Ảnh 2.

4, Có thể gây mất ngủ

 

Ham muốn tình dục mạnh mẽ mà không được "xả" có thể làm cho hệ thống thần kinh bị kích thích cao và gây ra chứng khó ngủ, thậm chí gây ra chứng mất ngủ theo thói quen hoặc suy nhược thần kinh.

Đặc biệt đối với phụ nữ, khi họ quan hệ tình dục, đàn ông chỉ chú ý đến khoái cảm của chính họ và bỏ qua phụ nữ, còn phụ nữ mất nhiều thời gian hơn để đạt cực khoái và thời gian để họ trở lại cảm giác bình thường sau cơn cực khoái cũng chậm hơn.

5, Có thể gây viêm phụ khoa

Nếu đời sống tình dục không hài hòa kéo dài, cơ quan sinh dục ngoài và xương chậu của phụ nữ liên tục bị xung huyết mà không thể giảm bớt. Nếu xuất huyết vùng chậu tăng lên, tử cung sẽ bị mở rộng, và nguy cơ viêm vùng chậu mãn tính và viêm nội mạc tử cung sẽ tăng lên.

Lưu ý thêm:

Tình dục là vấn đề của cả vợ và chồng. Vợ chồng nên giao tiếp và trao đổi nhiều hơn, tích cực vun đắp tình cảm và không nên phàn nàn và đổ lỗi một cách mù quáng. Cần hình thành thói quen quan hệ tình dục đều đặn, để có thể đáp ứng nhu cầu của cả hai bên, đồng thời làm tăng sự thân mật giữa vợ và chồng và cải thiện chất lượng đời sống tình dục.

*Theo BS Gia đình (TQ)

link gốc: https://soha.vn/tinh-duc-thieu-hoa-hop-khong-phai-la-chuyen-nho-5-van-de-rac-roi-lon-se-tan-cong-ban-20191217170433732.htm?fbclid=IwAR2aWNyqYmGBu0riq-cQMivj5NWEInCpreftKoIrIbJPja9GKGz8PCPgvyc

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang