Tưởng lạc vào thế giới mộng mơ với 10 quán cà phê có cái tên nghe còn lãng mạn hơn tiểu thuyết ngôn tình ở Đà Lạt

Câu chuyện cà phê chắc hẳn là câu chuyện dài kì sẽ không bao giờ kết thúc mỗi khi nhắc đến “thành phố ngàn hoa” - Đà Lạt. Cứ sau mỗi lần đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy có thêm không biết bao nhiêu quán cà phê mọc lên. Mà quán nào cũng có phong cách cực chất nhé!

Những quán cà phê ở Đà Lạt không chỉ thu hút với vẻ ngoài, cách trang trí độc đáo, mà còn luôn khiến du khách bị hấp dẫn với những cái tên cực thơ mộng, chỉ nghe thôi là muốn ghé thăm ngay lập tức. Những cái tên tiếng Việt có, tiếng Anh có, nhưng đều mang đến cảm giác thật yên bình và vô cùng "ăn rơ" với không khí ở Đà Lạt.

Và top 10 quán café ở Đà Lạt này sẽ chứng minh được việc đặt tên quan trọng như thế nào, khiến du khách đến rồi đều muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

1. Đợi Một Người

Trực thuộc homestay cùng tên, quán cà phê Đợi Một Người đứng đầu danh sách "must go" của giới trẻ khi vừa có cái tên nghe thơ mộng ngôn tình, vừa có vị trí cực đắc địa khi là một căn phòng kính nằm giữa một hồ nước vô cùng lãng mạn.

Tưởng lạc vào thế giới mộng mơ với 10 quán cà phê có cái tên nghe còn lãng mạn hơn tiểu thuyết ngôn tình ở Đà Lạt - Ảnh 1.

@zuro.nguyen

Tưởng lạc vào thế giới mộng mơ với 10 quán cà phê có cái tên nghe còn lãng mạn hơn tiểu thuyết ngôn tình ở Đà Lạt - Ảnh 2.

@dathie.98

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 5km, Đợi Một Người an yên một góc nhỏ nơi rừng thông nên thích hợp với những bạn đến Đà Lạt muốn tận hưởng sự bình yên hơn là những bạn thích đi đó đây check-in.

 
  

@viekabyy, @monndd_

Tưởng tượng vào một buổi chiều tà ở giữa rừng thông Đà Lạt, khi một vài vạt nắng khẽ chiếu xiên vào một căn phòng kính nhỏ, giữa một không gian êm ái trong tiếng nhạc chill chill và vang vọng theo đó là tiếng nước chảy róc rách, bạn cầm trên tay tách cà phê nóng, nhìn mặt hồ trong veo và suy tư như đúng với cái tên của quán. Được tận hưởng cảm giác mà chẳng biết phải dùng từ gì để diễn tả, nhưng chắc chắn một điều rằng, bạn sẽ phải say mê nơi này đắm đuối.

  
  

@chiakiindalat, @yunapng_

2. Hồ Trên Mây

Dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động ngày 23/06 vừa qua, quán cà phê Hồ Trên Mây lơ lửng giữa trời Đà Lạt lập tức trở thành địa điểm check-in cực hot cho giới trẻ. Chỉ mới nghe tên thôi đã làm bạn "rạo rực" muốn đến tận nơi để trải nghiệm cảm giác đi bộ trên mặt nước đầy trữ tình tưởng chứ có trong phim thôi có đúng không?

  
  

@cuongkhii, @hotrenmay

Đến đây, không những bạn được ngắm những ngọn đồi hoa tuyệt đẹp, mà còn được chiêm ngưỡng hồ bơi trên cao, thỏa thích đi dạo siêu trên trên mặt nước, thậm chí, bạn còn tưởng như mình có thể chạm được đến những đám mây bồng bềnh, hệt như cái tên Hồ Trên Mây vậyKhông chỉ có hồ vô cực, khu vực cà phê của Hồ Trên Mây còn có những điểm checkin "siêu ảo" khác như nhà gỗ, xích đu giữa vườn hoa hoặc cà phê trên thảm cỏ. Dành một buổi trng ngày để ghé nơi đây, chắc chắn bạn sẽ có một album ảnh đẹp mang về đấy

Tưởng lạc vào thế giới mộng mơ với 10 quán cà phê có cái tên nghe còn lãng mạn hơn tiểu thuyết ngôn tình ở Đà Lạt - Ảnh 6.

@hotrenmay

  
 

@sapblogger, @trangty.ng

3. Tiệm cafe Tháng Ba

Tháng ba là tháng đôi bạn gặp gỡ và yêu nhau. Tháng ba là tháng hoa cà phê nở, là thời gian dành cho những xúc cảm mới. Và cũng là lúc… bạn đặt cho mình một cuộc hẹn với Tiệm cà phê tháng ba. Đó là lí do giải thích cho tên quán cũng như dòng chữ ở ô cửa kính "Gặp nhau khi hoa cà phê nở".

    
                        

@meothuyduong, @glamvee.channel

Khác biệt với những khu vườn cà phê ở trên, Tiệm cafe Tháng Ba lựa chọn phong cách đơn giản và hiện đại hơn. Quán chú trọng vào từng tách cà phê phục vụ cho khách cùng không gian yên tĩnh để mọi người có thể làm việc, học tập hay trò chuyện.

    
 

@lai.france, @thuyenhello

Phong cách trang trí có phần tương tự như những quán café nổi tiếng ở Chiang Mai, mang hương vị của tuổi trẻ nhưng lại rất chậm rãi và nhj nhàng. Buổi sớm ở Tiệm cafe Tháng Ba, những bản nhạc jazz nhẹ nhẹ vang, phía ngoài cửa vẫn còn tiếng chim cùng tiếng chổi quét lá rơi xào xạc, ánh nắng len lỏi qua từng ô cửa sổ, tưởng như thời gian sẽ ngưng đọng lại trong quán cà phê nhỏ ấm áp này.

  
   

@pushinnii, @hanhhtrann

4. Tiệm cà phê Túi Mơ To

Nằm bên trong một homestay kiểu nhà xưa lợp mái tôn cũ kỹ theo phong cách thập niên "hồi đó", tiệm cà phê Túi mơ to níu chân người thích hoài niệm mỗi khi đi Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố tầm 6 km, trên cung đường lên Trại Mát, nếu ai đã từng xem bộ phim truyền hình Reply 1994 của Hàn Quốc chắc chắn sẽ mê mẩn không gian đậm màu sắc "thời ông bà anh" ở đây.

  
 

@son.chans, @quangvinh

Quán cà phê này có thiết kế là một căn nhà lồng kính như các nhà trồng rau và hoa thường thấy khi đi Đà Lạt, gia cố thêm khung gỗ vững chắc, nhô khỏi một mỏm đất nhỏ. Nội thất trang trí kiểu cũ, tạo cảm giác thoải mái cho khách thảnh thơi nhâm nhi cà phê ngắm cảnh. Vì là nhà lồng nên dù thời tiết chớm đông lành lạnh, bạn vẫn được sưởi nắng ấm áp.

      
    

@onetuthuy, @tranghy.1603

Nếu thích không gian thoáng đãng bên ngoài với view nhìn toàn cảnh thành phố, bạn có thể chọn ngồi tại bộ bàn ghế gỗ, tầm nhìn xuống khu nhà lồng trồng rau bên dưới. Nơi đây là điểm chụp hình lý tưởng của những ai đam mê sống ảo.

    

@quynhquinn, @khanhdung._

5. Quán Của Thời Thanh Xuân

Nếu bạn thích trà, thích không gian yên tĩnh, bạn nhất định nên ghé Quán Của Thời Thanh Xuân, nằm ẩn mình trong con hẻm nhỏ khá khó tìm, quán ghi điểm trong lòng du khách với cái tên nghe là muốn hoài niệm ngay lập tức.

      
  

@son.chans, @foodholicvn

Và hơn hết, điều thu hút mọi người đến với quán là vì không gian, vì con người, vì cách quán hoạt động và vì cách quán đã tạo điều kiện việc làm, tạo điều kiện tiếp xúc với xã hội cho những người kém may mắn không nghe và không nói được rất nhân văn và ý nghĩa. Khi đến đây, thay vì dùng ngôn ngữ bình thường, các bạn phải dùng ngôn ngữ cơ thể nhiều hơn để giao tiếp với các bạn nhân viên, điểm đặc biệt nhất là Quán Của Thời Thanh Xuân không có giá tiền cụ thể cho đa số từ thức uống đến cây cối, bạn có thể bỏ tiền tùy tâm vào hộp gỗ ngay quầy, thậm chí, có những lúc nhân viên còn đi vắng, để quán lại cho du khách tự phục vụ nữa.

  
  

@bynxbyn, @imhoa.lee

Ngồi nhâm nhi tách trà hoa thơm lừng ở quán, bạn sẽ có thời gian yên tĩnh để thư giãn, tận hưởng không khí se lạnh của Đà Lạt, kể nhau nghe vài câu chuyện thú vị trong cuộc sông. Nếu may mắn, bạn có thể ngeh được những câu chuyện về một Đà Lạt thật khác, một Đà Lạt từ góc nhìn của người Đà Lạt hay những du khách khác.

Tưởng lạc vào thế giới mộng mơ với 10 quán cà phê có cái tên nghe còn lãng mạn hơn tiểu thuyết ngôn tình ở Đà Lạt - Ảnh 16.

@son.chans

6. Vườn Yên

Chỉ mới xuất hiện vào đầu năm 2019, tiệm cà phê Vườn Yên đã làm xôn xao dân tình bởi sự trong veo và ngọt ngào như một điền viên Nhật Bản thứ thiệt. Nhiều bạn trẻ khoe ảnh check-in tại đây với nhiều góc sống ảo thần thánh.

  
  

@viekabyy, @ivy.ngz

Và như cái tên của mình, nơi đây tự như một khu vườn chứa đựng những sự an yên, yên bình khi gần như biệt lập với mọi thứ bên ngoài từ vị trí đến cả phong cách, tưởng như đang lạc vào một Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt vậy.

  
    

@hapurinn, @julyhonnho__

Vườn Yên là một căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm sát bên đồi. Đến đây, bạn sẽ ấn tượng với hình ảnh chiếc biển hiệu xanh dương có hàng chữ Nhật, những bộ bàn ghế gỗ đầy thô mộc và chiếc lồng đèn cá chép ngoài hiên mang đậm dấu ấn xứ hoa anh đào. Tại Vườn Yên có nhiều góc sống ảo xinh xắn, mang lại cho du khách cảm giác như lạc vào xứ Phù Tang. Chỉ cần diện những bộ đồ len đơn giản, bạn đã có thể tậu về được bộ ảnh đẹp nhẹ nhàng.

 
  

@phuongxiu_, @son.chans

7. Tiệm cà phê Cheo Veooo

Nếu muốn tìm một nơi bình yên đọc sách, uống trà, ngắm thung lũng… thì Cheo Veooo là quán mà bạn không thể bỏ qua rồi. Giống với cái tên của quán, quán nằm ở trên vùng thung lũng Cheo Veooo, đến đây bạn được lạc bước lên vùng trơ trọi, đơn độc, trên đồi cao, cần băng qua dốc đá. Con dốc ẩn mình một cách huyền thoại, nếu không khéo léo khó mà tìm ra nó. Bởi nó bị che khuất bởi lùm xùm các rặng dây leo, cùng vài bậc cầu thang nhỏ nhắn.

  
 

@heephan, @phmailinh

Lối vào Cheo Veooo cũng có cây xanh rợp trời tạo cho bạn cảm giác như lạc vào khu rừng Đà Lạt. Vượt qua bậc cầu thang chính là căn nhà gỗ be bé chào đón bạn, bỗng nhiên bạn thấy nơi đây có cả một khoảng trời rực nắng hồng chào đón, có nắng bình minh hắt sớm, có nắng ban trưa ửng hồng, và ngay cả trời chiều tắt nắng cảnh vẫn đẹp đến ngỡ ngàng.

  
  

@imsothi, @adriananhtuan

Bên trong quán cũng đẹp đến từng chi tiết, từ những vật phẩm nhỏ xinh, những ô cửa sáng, đến những chậu kiểng, chậu hoa, vài ba cuốn sách đặt trên bàn đều rất "tình ý". Ngay cả biển bảng nhắc khéo bạn cần "đi khẽ cười duyên" ở quán cũng thật tinh tế để cách cư xử sao cho phù hợp với không gian yên bình, nên thơ của tiệm cà phê.

 
 

@phuong.nguyennnn, @imhoa.lee

8. Mây coffee & more

Mây coffee & more là mô hình cà phê kết hợp homestay với view siêu lãng mạn đang được giới trẻ ưa thích khi đến Đà Lạt. Tại đây có một quầy cà phê nhỏ được thiết kế đơn giản, thanh lịch. Bạn có thể thưởng thức những tách cà phê thơm thật thơm, những ly cocktail ngon mỗi chiều hay những ly Mơ Má Đào ngọt lịm mỗi đêm.

 
  

@finn.91, @chii.thaochii

Nằm trên địa hình cao, quán tận dụng không gian bố trí thêm nhiều bộ bàn ghế gỗ để thực khách có thể nhâm nhi cà phê và ngắm trọn khung cảnh thơ mộng, hít thở khí trời trong lành. Quán cũng là địa điểm săn mây khá lý tưởng cho bạn ngắm nhìn Đà Lạt mộng mơ và tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu hơn bao giờ hết.

 
   

@caoqiong.wu_, @thonehh

Điều quan trọng nhất, với địa hình khá khó tìm, Mây cũng không phải là quán cà phê quá đông đúc, vẫn giữ nguyên được sự yên tĩnh vốn có của mình. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ được tự do chụp ảnh vì sẽ chẳng ai tranh giành với bạn, được chọn chỗ ngồi tùy thích cho mình để ngắm nhìn Đà Lạt mộng mơ, theo dõi những rặng mây trên bầu trời lộng gió, còn gì lãng mạn hơn nữa đúng không?

 
  

@Thương Lê, @caoqiong.wu_

9. Boho Corner

Boho Corner là tiệm cà phê, trà nhỏ xinh nằm bình thản trong một con hẻm của Đà Lạt. Góc nhỏ này được ví như "xứ xở thần tiên" với khu vườn đầy hoa thơm, trái ngọt. Dưới bàn tay chăm sóc khéo léo, tận tình của anh chị chủ, Boho Corner toát lên một vẻ đẹp hữu tình giữa phố núi. Tới Boho Corner, bạn sẽ được thảnh thơi đắm mình vào không gian xanh mát, yên bình đầy mộng mơ.

   
 

@cillynguyen, @_phuong_thy_

Như tên gọi của nó, nơi đây khoác lên mình phong cách Boho tự do, phóng khoáng riêng biệt. Ở Đà Lạt, hiếm quán cà phê nào theo đuổi lối decor có tính nghệ thuật sâu sắc và đòi hỏi khối óc giàu trí tưởng tượng, sáng tạo này.

  

@th.u.a.n, @khanhdann_

Tới với Boho Corner, bạn vừa cảm giác chút gì đó như được thăm thú Mexico, song vẫn mang đậm nét Á Đông.Thiết kế Boho quán tinh tế lựa chọn không khỏi khiến "khách đường xa" nao nao trước một chút cổ điển cùng một chút vintage. Đây là một trải nghiệm rất lạ và độc đáo, cực kì đáng để thử nhé!

  
  

@caoqiong.wu_

10. Lơ-ghim café & bistro

Quán nằm sau 1 villa du lịch xinh xắn nhìn ra khu hồ nhỏ bên trường Đại học Đà Lạt, Lơ-ghim xinh và luôn ngập nắng, tuy chỉ cách trung tâm Đà Lạt vài phút chạy xe nhưng nơi đây lại vô cùng yên tĩnh và trong lành như một vùng ngoại ô, với ngôi nhà nhỏ bên bờ hồ vô cùng lãng mạn.

      
  

@viekabyy, @caoqiong.wu_

Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân khiến các tín đồ du lịch yêu nơi này đến vậy, các chi tiết được decor với màu sắc tươi sáng và dễ thương vô cùng. Ngồi đây, bạn sẽ thấy tâm trạng vui vẻ, phấn khích hơn nhờ không gian quán và quang cảnh xung quanh.

    
                        

@hazel.vuong, @maikyhan

Nếu chưa biết hoàn toàn ý nghĩa tên của quán, có lẽ bạn sẽ chưa thấy được sự đáng yêu của Lơ-ghim café & bistro, phiên âm từ "Legume/ Lagim", là cách người Pháp dùng để gọi tên "rau củ" xứ lạnh. Đến với Lơ-ghim Café & Bistro bạn có thể trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với nhiều hoạt động thú vị trong ngày. Buổi trưa nắng, bạn có thể trò chuyện cùng người yêu dưới tán cây liễu hiu hiu gió, chiều mưa tầm tã bạn nép mình nơi góc quán, quên đi mọi thứ trên đời, và tối đến bên lửa trại là tiệc BBQ đầy ắp tiếng cười với hội bạn thân.

   
 

@tin_winter, @_nhuquinnn_

 

Link nguồn TTVN: http://helino.ttvn.vn/helino/tuong-lac-vao-the-gioi-mong-mo-voi-10-quan-ca-phe-co-cai-ten-nghe-con-lang-man-hon-tieu-thuyet-ngon-tinh-o-da-lat-22019912133518233.htm

Theo ttvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang