Uống sữa pha cùng thứ này hàng ngày, bạn sẽ giảm hẳn lo ngại mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư

Uống một ly sữa nghệ kết hợp với gừng và quế mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi được hàng loạt những vấn đề về sức khỏe như tim mạch, viêm khớp, chức năng não, tiểu đường, ung thư,...

Sữa nghệ hay còn gọi là "sữa vàng", là thức uống bắt nguồn từ Ấn Độ và đã trở nên phổ biến ở các nền văn hóa phương Tây. Theo truyền thống, loại đồ uống có màu vàng tươi óng ánh này được pha chế bằng cách hâm nóng sữa bò hoặc sữa thực vật với bột nghệ rồi thêm vào các loại gia vị khác, thường là quế và gừng.

Uống sữa pha cùng thứ này hàng ngày, suốt đời bạn chẳng cần lo ngại mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư - Ảnh 1.
 

Sữa nghệ được khuyên dùng vì nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể xem như một phương thuốc thay thế để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

1. Chống oxy hóa mạnh mẽ

Nghệ có chứa curcumin - một hoạt chất có đặc tính chống oxy hóa rất tốt, được sử dụng trong hệ thống y học Hindu truyền thống của người Ấn Độ trong nhiều thế kỷ.

Chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn các tế bào không bị tổn thương và bảo vệ cơ thể khỏi mất cân bằng oxy hóa. Mất cân bằng oxy hóa được xem là có liên quan đến nguyên nhân của nhiều bệnh lý ở người như xơ vữa động mạch, ung thư, tiểu đường, tổn thương gan, thấp khớp, đục thủy tinh thể, rối loạn thần kinh trung ương, thần kinh vận động, Parkinson,...

2. Hỗ trợ giảm viêm và đau khớp

Các thành phần có trong sữa nghệ gồm gừng, quế và nghệ có đặc tính chống viêm mạnh, tương đương với tác dụng của một số loại dược phẩm mà lại không đi kèm các tác dụng phụ.

3. Tăng cường trí nhớ và chức năng não

Lại một lần nữa chất curcumin trong nghệ bộc lộ tác dụng "thần thánh" của nó. Curcumin kích thích sự phát triển của các tế bào thần kinh mới và chống lại các quá trình lão hóa của não. Nhờ vậy, nó có thể giúp cải thiện trí nhớ và hạn chế suy giảm chức năng não do bệnh Alzheimer (suy giảm trí nhớ) và bệnh Parkinson (liệt rung) gây ra.

Ngoài ra, gừng và quế cũng góp phần giúp cải thiện phản xạ và trí nhớ, cũng như chống lại sự mất chức năng não liên quan đến tuổi tác.

4. Cải thiện tâm trạng

Trong cơ thể của chúng ta tồn tại một loại protein "vui vẻ" có tên là BDNF. Nếu lượng BDNF bị hạ xuống mức thấp thì sẽ hình thành nên cảm giác lo lắng và bệnh trầm cảm.

Hoạt chất curcumin trong nghệ có khả năng làm tăng lượng BDNF đáng kể, giúp cải thiện rõ rệt tâm trạng buồn rầu và lo âu.

5. Phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Uống sữa pha cùng thứ này hàng ngày, suốt đời bạn chẳng cần lo ngại mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư - Ảnh 2.

Theo các nghiên cứu, các thành phần chính trong "sữa vàng" đều có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, hai đặc tính chống viêm và oxy hóa kể trên của nghệ cũng giúp phòng ngừa nhồi máu cơ tim và đột quỵ, đồng thời góp phần cải thiện sức khỏe hệ tim mạch nói chung.

6. Giảm đường huyết

Thêm quế và gừng vào công thức "sữa vàng" có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Bạn chỉ cần bổ sung 1-6g quế mỗi ngày là có thể làm giảm mức đường huyết lúc đói lên tới 29%. Bên cạnh đó, một lượng nhỏ gừng hàng ngày cũng có thể giảm chỉ số HbA1c tới 10%. Theo hầu hết các bác sĩ, chỉ số HbA1c là cách tốt nhất để xem xét một người kiểm soát tình trạng bệnh của mình như thế nào.

Uống sữa pha cùng thứ này hàng ngày, suốt đời bạn chẳng cần lo ngại mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư - Ảnh 3.

Một số công thức pha sữa nghệ có cho thêm mật ong hoặc siro lá phong để tăng vị ngọt. Hãy loại bỏ các nguyên liệu này ra nếu bạn muốn dùng sữa nghệ để kiểm soát đường huyết.

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Ung thư là bệnh do tế bào tăng trưởng bất thường và rất khó chữa. Ngoài các phương pháp điều trị thông thường, việc tìm các biện pháp phòng chống ung thư cũng rất quan trọng. Một vài nghiên cứu cho thấy nguyên liệu trong sữa nghệ như gừng và quế có thể mang lại lợi ích trong vấn đề này như giảm sự phát triển và tiêu diệt các tế bào ung thư, hạn chế khả năng lây lan của khối u...

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Ở Ấn Độ, "sữa vàng" thường mệnh danh là phương thuốc chống cảm lạnh hiệu quả tại nhà nhờ đặc tính tăng cường hệ miễn dịch. Các nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy chất curcumin trong nghệ có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm, giúp ngăn ngừa và chống nhiễm trùng. Chiết xuất từ gừng có thể chống lại virus hợp bào hô hấp - một nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng đường hô hấp trong mùa đông.

9. Tốt cho hệ tiêu hóa

Uống sữa pha cùng thứ này hàng ngày, suốt đời bạn chẳng cần lo ngại mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư - Ảnh 4.

Bổ sung gừng vào ly sữa nghệ có thể đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa trong dạ dày của những người mắc chứng khó tiêu. Hơn nữa, nghệ cũng có thể cải thiện quá trình tiêu hóa chất béo bằng cách tăng lượng mật của bạn lên tới 62%. Đối với những người bị viêm loét đại tràng, nghệ có thể ngăn chặn các cơn bùng phát gây nhiều khó chịu, phiền toái.

Theo Healthline

 

Theo ttvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang