Vào các trường đại học danh tiếng, được Google, Microsoft đánh giá cao nhưng thần đồng này lại ê chề chỉ vì có một tính xấu

Được những tập đoàn danh giá như Google, Microsoft đánh giá cao năng lực nhưng Vương Ngân lại không biết trân trọng. Thói kiêu ngạo, phách lối khiến Vương tự chôn vùi tương lai của mình.

Thần đồng 3 lần bỏ học

Vương Ngân sinh năm 1979 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Từ nhỏ Vương đã học giỏi, sớm bộc lộ trí thông minh và được gọi là thần đồng.

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Đại học Tứ Xuyên, Vương nhận học bổng Thạc sĩ rồi lên Tiến sĩ chuyên ngành phần mềm máy tính tại Đại học Thanh Hoa – trường đại học top 1 Trung Quốc. Thời gian học tập ở Thanh Hoa, Vương là một trong những sinh viên ưu tú nhất khóa.

Đầu năm 2005, tại Hội nghị học thuật quốc tế về thiết kế tự động do tổ chức danh giá IEEE (Viện kỹ nghệ Điện và Điện tử) tổ chức, Vương đã giành giải thưởng xuất sắc cho công trình nghiên cứu của mình.

Nhìn cuộc đời ê chề của thần đồng ngạo mạn nhất Trung Quốc mới thấm câu: Có tài mà không có đức là người vô dụng! - Ảnh 1.
 

Ai cũng nghĩ sau khi tốt nghiệp, Vương sẽ trở thành một chuyên gia công nghệ tài năng với sự nghiệp lẫy lừng.

Tuy nhiên cuối năm 2005, Vương đột ngột bỏ học Tiến sĩ với lý do: Ngành giáo dục trong nước quá lạc hậu, chỉ biết dạy lý thuyết, không thực tế.

Vương cũng là người đầu tiên bỏ học Tiến sĩ trong lịch sử trường Đại học Thanh Hoa. Không chỉ vậy, anh ta còn ngạo mạn đến mức chỉ gửi đơn thôi học qua Internet.

Năm 2006, Vương trúng tuyển khoa Khoa học máy tính của Đại học Cornell, Mỹ. Đây là một trong 20 trường danh tiếng nhất thế giới.

Tuy nhiên năm 2007, Vương lại bỏ học trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Lý do được Vương đưa ra là: Chương trình học chỉ phù hợp cho giới quý tộc ở thế kỷ 18, không phù hợp với thực tế hiện tại.

Rời Đại học Cornell, Vương tiếp tục theo học Tiến sĩ Khoa học máy tính tại Đại học Indiana ở Bloomington, Mỹ nhưng tiếp tục bỏ dở giữa chừng vào năm 2012.

Vương khi đó đã viết bài: "Vĩnh biệt tiến sĩ", chia sẻ quan điểm sẽ không theo học Tiến sĩ nữa vì thấy không có ích: "Tôi sẽ làm một thứ gì đó có ích hơn là chỉ ngồi học".

Với 3 lần bỏ học, Vương Ngân bị cộng đồng mạng đặt biệt danh "Thiên tài điên rồ nhất Trung Quốc".

Hết bỏ học, thần đồng lại bỏ việc

Sau khi nghỉ học, Vương Ngân đến công ty công nghệ nổi tiếng Google để làm thực tập sinh trong 4 tháng. Tại đây, Vương đã chứng minh được năng lực xuất sắc của mình.

Một quản lý trực tiếp của anh từng nhận xét: "Người này là một trong những kỹ sư thông minh nhất mà tôi từng biết. Dự án anh ta đang thực hiện có thể nói là công nghệ tiên tiến nhất mà tôi biết trong hàng chục năm làm việc tại Google. Đó là một tài năng lớn".

Tuy nhiên, "tài năng lớn" đã nhanh chóng bỏ việc chỉ sau vài tháng thực tập với lý do: "Google là công ty độc ác nhất thế giới, mọi người nên tẩy chay nó".

Sau đó, Vương Ngân đến Microsoft làm việc và ca ngợi hết lời: "Đây là công ty tốt nhất thế giới". Vậy mà chỉ 9 tháng sau, Vương lại bỏ việc và kêu ca rằng công ty trả lương không xứng đáng với năng lực.

Vương đã đồng ý nghỉ việc với thỏa thuận "Từ chức có điều kiện" với công ty. Theo đòi hỏi của Vương, trước khi nghỉ việc, Microsoft phải đáp ứng đủ mọi điều kiện của anh ta.

"Microsoft thực sự rất thiển cận khi cho rằng những gì tôi cống hiến chỉ đáng giá đúng 9 tháng làm việc. Tôi đã làm rất nhiều cho họ nên 9 tháng tiền lương là không đủ". Từng khen ngợi hết lời, vậy mà sau này, Vương lại chê bai Microsoft là công ty độc ác và mong nó sớm sụp đổ.

Nhìn cuộc đời ê chề của thần đồng ngạo mạn nhất Trung Quốc mới thấm câu: Có tài mà không có đức là người vô dụng! - Ảnh 4.
 

Hành động của Vương đã khiến Microsoft nổi nóng và quyết định "cấm cửa toàn cầu", không cho anh ta làm việc tại bất cứ chi nhánh hay công ty con nào trực thuộc Microsoft trên toàn thế giới.

Vương Ngân nói mình không quan tâm tới quyết định khắt khe của Microsoft, nếu sau này có mở công ty cũng sẽ không hợp tác công nghệ với Microsoft.

Thần đồng trả giá cho tính kiêu ngạo

Sau những lần bỏ học, bỏ việc và nói xấu công ty cũ, Vương Ngân bị tai tiếng trong giới công nghệ toàn cầu. Nhiều lần, Vương đánh tiếng muốn quay về Trung Quốc làm việc nhưng không nhận được lời mời của bất kỳ công ty nào.

Sau một thời gian dài tìm việc, Vương tuyên bố sẽ tự mở công ty riêng: "Tôi sẽ thành lập một công ty tuyệt vời. Nó sẽ tạo ra những sản phẩm tinh tế nhất thế giới và mang lại cho con người những lời ích chưa từng có".

Vương Ngân sau đó tích cực đăng tải các bài viết liên quan tới công nghê. Bên cạnh những bình luận tích cực, anh ta nhận phải vô số những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng bởi thói kiêu ngạo.

Nhìn cuộc đời ê chề của thần đồng ngạo mạn nhất Trung Quốc mới thấm câu: Có tài mà không có đức là người vô dụng! - Ảnh 6.
 

Nhiều người còn lên tiếng đòi tẩy chay Vương Ngân. Thần đồng lắm tài nhiều tật phải đóng phần bình luận và hoạt động một cách âm thầm.

Năm 2014, Vương xuất bản cuốn sách "Bệnh tâm thần trong giới công nghệ", chỉ ra những biểu hiện tâm thần của các lập trình viên, gây xôn xao ở Trung Quốc.

Từ đó đến nay, Vương Ngân không có bất kỳ thành tựu nào về công nghệ. Anh ta cũng chưa mở được "công ty tuyệt vời" như từng tuyên bố.

Đến nay, cái tên Vương Ngân không còn được nhắc đến nhiều nữa. Thỉnh thoảng anh ta xuất hiện trong những bài báo đề cập đến những thiên tài khó hiểu, những tài năng sớm lụi tàn của Trung Quốc.

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/vao-cac-truong-dai-hoc-danh-tieng-duoc-google-microsoft-danh-gia-cao-nhung-than-dong-nay-lai-e-che-chi-vi-co-mot-tinh-xau-222019812102947792.htm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang