Vẻn vẹn 15 giây nhưng clip khiến bất cứ bố mẹ nào cũng phải giật mình, nhất là có con hay đi xe thăng bằng

Đoạn clip quay lại cảnh một người đàn ông đang kéo ống nước để rửa xe, trong khi đứa trẻ đang chạy trên chiếc xe thăng bằng lao thẳng từ trong nhà ra giữa đường.

 

Hôm qua (13/11), trang Thông tin về Tai nạn & Thảm họa của Malaysia đã đăng tải một đoạn clip ngắn 15 giây quay lại cảnh một đứa trẻ lao xe thăng bằng ra khỏi nhà và bị một chiếc ô tô đâm trúng.

Theo như thông tin ngày tháng trên đoạn clip, người ta thấy sự việc này diễn ra vào lúc 18 giờ 27 phút ngày 10/11 vừa qua. Đoạn clip quay lại cảnh một người đàn ông (có thể là bố của đứa trẻ) đang kéo ống nước để rửa xe, trong khi đứa trẻ đang chạy trên chiếc xe thăng bằng lao thẳng từ trong nhà ra giữa đường.

Vừa lúc đó, có một chiếc ô tô đi đến nhưng vì không thắng kịp nên đã đâm trúng và cán qua người cậu bé. Ngay lập tức, ông bố cùng với mọi người xung quanh cùng chạy lại chỗ cậu bé, đồng thời, tài xe của chiếc xe gây tai nạn cũng dừng và xuống xe để kiểm tra.

Em bé bị tai nạn ô tô nghiêm trọng khi lao xe đạp thăng bằng từ trong sân ra giữa đường - Ảnh 1.

Đứa trẻ lao xe đạp từ trong sân ra giữa đường và bị một chiếc ô tô đụng trúng.

Sau khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng được cư dân mạng chú ý khi có đến 1.300 lượt thích, 1.400 lượt chia sẻ và 77.000 lượt xem dù mới chỉ đăng được 18 giờ đồng hồ. Bên cạnh những lời chúc mong cho em bé tai qua nạn khỏi thì hầu như mọi người đều cho rằng lỗi phần lớn thuộc về cha mẹ của đứa trẻ, khi nhà ở sát đường lớn mà lại để cổng mở toang, rồi cho con chơi ở ngoài mà không có sự giám sát của người lớn.

Cư dân mạng cũng nói rằng người lái xe ô tô không có lỗi: thứ nhất là vì cậu bé lao ra bất ngờ nên người đó mới xử lý không kịp, thứ hai là vì cả xe đạp và bé trai đều thấp, điều này có nghĩa là bé đã rơi vào điểm mù.

Em bé bị tai nạn ô tô nghiêm trọng khi lao xe đạp thăng bằng từ trong sân ra giữa đường - Ảnh 2.

Đoạn clip rất thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, và dù nó chỉ ngắn 15 giây nhưng lại tiếng chuông cảnh tỉnh các cha mẹ khi nhà có trẻ nhỏ.

Đoạn clip tuy chỉ gói gọn trong 15 giây, nhưng nó lại là tiếng chuông cảnh báo rất lớn dành cho các ông bố bà mẹ. Đó là khi nhà có trẻ nhỏ, đặc biệt là nhà ở gần đường lớn, lượng xe cộ lưu thông nhiều thì khi mọi người đi hoặc về nhà bắt buộc phải đóng và khóa cổng lại. Vì chỉ cần lơ đãng, rời mắt trẻ 1 giây thôi là đã có thể có tai nạn xảy ra. 

Đồng thời, mỗi khi cho con chơi ở ngoài sân, trên vỉa hè thì cần phải có giám sát chặt chẽ của người lớn. Nên cho con chơi xe đạp ở trong sân nhà hoặc công viên sẽ an toàn cho trẻ hơn.

Đặc biệt, cha mẹ nên dạy con về điểm mù của xe ô tô - là khoảng không gian mà người lái xe không thể quan sát hay nhìn qua gương chiếu hậu bên ngoài khi đang điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Điểm mù gồm có: điểm mù phía trước xe, điểm mù phía sau xe, và điểm mù ở hai bên thân xe. Có như vậy, cha mẹ mới phần nào phòng tránh được các tai nạn đáng tiếc xảy ra đối với con mình.

Nguồn: W.O.B

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang