Vì một biến chứng nguy hiểm khi mang thai, người mẹ đã mất con và còn phải cắt bỏ 2 chân

Không những phải chịu nỗi đau mất con, người mẹ này còn bị cắt tử cung, 2 chân và một phần bàn tay để bảo toàn tính mạng.

Vào tháng 11 năm 2016 cô Callie Colwick, 30 tuổi, đến từ McKinney, Texas (Mỹ) và chồng đã rất vui mừng khi phát hiện ra họ đang mang thai đứa con thứ 2. Nhưng bi kịch bắt đầu ở tuần thứ 15 của thai kỳ, khi cô Callie bị chảy máu rất nhiều:

"Hồi mới mang thai, tôi cũng bị chảy máu nhưng nhẹ thôi. Cho đến ngày hôm đó, khi ở nơi làm việc tôi thấy một chất lỏng chảy mạnh ra khỏi cơ thể nên đến bệnh viện ngay lập tức", cô Callie nhớ lại.

Mang bầu lần 2, sinh con xong mẹ bỗng thành người khuyết tật bởi hội chứng nguy hiểm trong thai kỳ - Ảnh 1.

Cô Callie Colwick đã rất vui mừng khi biết tin mình mang thai lần 2.

Bà mẹ trẻ được chẩn đoán bị nhau cài răng lược - một biến chứng nguy hiểm khi mang thai có thể gây ra băng huyết sau sinh, nhiễm trùng sau sinh, cắt bỏ tử cung, sinh non… Các bác sĩ cũng cảnh báo với cô em bé trong bụng có thể bị sinh non và khả năng sẽ không qua khỏi.

"Các bác sĩ đưa tôi vào phòng chờ sinh và thông báo rằng bé Quinn không có cơ hội sống sót và chúng tôi chỉ chờ đợi để sinh bé ra. Đó là những tuần lễ đáng sợ khi bạn không thể làm gì ngoài việc chờ đợi".

Mang bầu lần 2, sinh con xong mẹ bỗng thành người khuyết tật bởi hội chứng nguy hiểm trong thai kỳ - Ảnh 3.

Trước đó 2 vợ chồng cô đã có 1 cô con gái đầu lòng.

Vào ngày 26 tháng 12 năm 2016, các bác sĩ đã tiêm thuốc kích đẻ cho Callie. Bé Quinn chỉ nặng khoảng 200g và không còn sống sót. Trong quá trình sinh nở, cô Callie còn gặp nguy hiểm và suýt mất mạng:

"Tôi cứ lịm dần đi và không có phản ứng, cơn sốt tăng vọt và các bác sĩ chườm đá khắp người tôi. Tử cung của tôi bị xuất huyết, các bác sĩ phải cố gắng tìm cách cầm máu và bơm thêm máu từ bên ngoài vào".

Mang bầu lần 2, sinh con xong mẹ bỗng thành người khuyết tật bởi hội chứng nguy hiểm trong thai kỳ - Ảnh 4.

Cô Callie khi đang ở viện.

Bà mẹ trẻ không may bị sốc nhiễm trùng máu từ trong tử cung và sau đó nhiễm trùng lan ra khắp cơ thể. Callie phải cắt bỏ tử cung, thận và phổi của cô cũng bị ảnh hưởng nên cô phải duy trì thở bằng máy. Hai tháng sau, phần mô ở hai chân và một phần bàn tay trái của cô bị tổn thương nghiêm trọng khiến các bác sĩ không còn cách nào khác là phải cắt bỏ.

Mang bầu lần 2, sinh con xong mẹ bỗng thành người khuyết tật bởi hội chứng nguy hiểm trong thai kỳ - Ảnh 5.

Cô Callie phải cắt bỏ tử cung, 2 chân và 1 phần bàn tay.

Mang bầu lần 2, sinh con xong mẹ bỗng thành người khuyết tật bởi hội chứng nguy hiểm trong thai kỳ - Ảnh 6.

Sau những khó khăn đã trải qua, Callie luôn có chồng và con gái bên cạnh động viên, chăm sóc.

Tổng cộng, cô Callie đã nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt hơn 1 năm mới được xuất viện về nhà. Tuy rằng cuộc sống phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng may mắn thay, bên cạnh Callie luôn có chồng và con gái động viên, chăm sóc. Bà mẹ trẻ cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ, quyên góp của cộng đồng mạng sau khi chia sẻ câu chuyện của mình.

Nguồn: Foxnews

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang