Vợ mới sinh, ông bố soạn thư với hàng loạt nguyên tắc cho người đến thăm: Không xức nước hoa, không chơi quá 1 giờ

Một ông bố đăng lên diễn đàn hỏi cư dân mạng xem anh có quá đáng không khi đã gửi mail cho tất cả mọi người trong gia đình và họ hàng về những quy định khi đến thăm mẹ và em bé.

Khi nhà có thêm một thành viên bé xíu thì ắt hẳn tất cả mọi người, kể cả bà con họ hàng cũng đều sẽ rất vui mừng. Và việc gia đình phải đón tiếp những vị khách đến thăm mẹ và em bé là không thể tránh khỏi.

Sẽ có nhiều người cảm thấy hạnh phúc vì nhận được sự quan tâm của mọi người xung quanh, song không phải ông bố bà mẹ nào cũng cảm nhận như vậy. Đơn cử như một ông bố giấu tên đã đăng lên diễn đàn Reddit để hỏi cư dân mạng xem anh làm như vậy có quá đáng không, khi đã gửi mail cho tất cả mọi người trong gia đình và họ hàng về những quy định khi họ đến thăm mẹ và em bé.

Lập quy tắc cho mọi người tuân thủ khi đến thăm con trai mới sinh, ông bố hoang mang khi vấp phải sự phản đối của ông bà nội ngoại - Ảnh 1.

Ông bố yêu cầu không ai bị bệnh khi đến thăm vợ con của mình và khi đi thì không được dẫn theo trẻ em dưới 18 tuổi vì trường học là "ổ" của vi khuẩn (Ảnh minh họa).

Anh chia sẻ: "Ba ngày trước, vợ chồng tôi đã được đón đứa con đầu lòng – một bé trai!

Tuy nhiên, bố mẹ tôi rất cổ hủ vì họ nghĩ rằng cho trẻ con được tiếp xúc với bụi bẩn thì sẽ tốt hơn bất kỳ loại vắc xin nào, trong khi vợ chồng tôi thì chăm con theo hướng dẫn của các bác sĩ nhi khoa hiện đại. Để tránh những tình huống khó xử có thể xảy ra, ngay từ khi con mới chào đời, tôi đã quyết định gửi thư (email) cho tất cả bà con họ hàng về những quy định của chúng tôi khi họ đến thăm em bé và vợ mới sinh trong bệnh viện.

Tôi yêu cầu người bị bệnh không nên đến thăm vợ con tôi, và khi đi thì không được dẫn theo trẻ em dưới 18 tuổi vì trường học là "ổ" của vi khuẩn. Đồng thời, vì mẹ tôi là một người sử dụng nước hoa nặng mùi nên tôi đã ghi chú chung rằng mọi người đến thăm em bé không được xức nước hoa.

Tôi còn yêu cầu mọi người thông báo cho tôi biết giờ họ muốn đến, và họ chỉ được phép ở lại tối đa là 1 giờ đồng hồ. Chúng tôi không nhận quà tặng vì sẽ rất khó để mang từ bệnh viện về nhà, và chúng tôi chỉ đón tiếp mỗi đợt khách từ 3 - 4 người.

Khi tôi soạn thảo xong nội dung, tôi đã hỏi ý kiến của vợ. Cô ấy nói rằng nó ổn nên tôi đã gửi thư đi khắp nơi. Hầu như những phản hồi tôi nhận được là mọi người sẽ tuân thủ theo những quy định này, ngoại trừ hai bên bố mẹ.

Bố mẹ tôi đến thăm vào khoảng buổi trưa, lúc bấy giờ, dì tôi đang ở đó với chồng và 2 người con đã lớn của họ. Tôi nói bố mẹ đợi bên ngoài một chút, nhưng dì tôi lịch sự đã đứng lên và chào ra về. Tức thì, mẹ tôi lao vào bế ngay cháu nội và cởi tã của cháu ra.

Lập quy tắc cho mọi người tuân thủ khi đến thăm con trai mới sinh, ông bố hoang mang khi vấp phải sự phản đối của ông bà nội ngoại - Ảnh 2.

Mẹ tôi đã mắng chúng tôi quá thô lỗ và lạnh lùng. Với tư cách là bà nội, mẹ có quyền đến thăm cháu bất cứ lúc nào mẹ muốn (Ảnh minh họa).

Một giờ sau, bố mẹ tôi vẫn ở đó thì bố mẹ vợ tôi xuất hiện cùng với cháu trai của họ. Vợ tôi nói với bố mẹ không được đưa cháu bé vào. Thấy vậy, cháu bé bắt đầu khóc, còn mẹ vợ tôi thì mắng chúng tôi vì quy định 'cấm trẻ em', trong khi cha tôi thì nói rằng chúng tôi quá "chảnh".

Rồi mẹ tôi la lên rằng chúng tôi quá thô lỗ và lạnh lùng. Với tư cách là bà nội, mẹ có quyền đến thăm cháu bất cứ lúc nào mẹ muốn. Đồng thời, tôi cũng rất bất lịch sự khi gửi thư đòi hỏi mọi người phải tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định khi đến thăm con trai tôi.

Trong khi đó, mẹ vợ tôi thì mắng con gái rằng nếu cô ấy không biết "dạy chồng" thì họ sẽ không bao giờ đến thăm nữa. Vợ tôi vì áp lực mà cũng hùa vào nói tôi. Tôi thực sự không nghĩ rằng mình đã sai khi đưa ra các ranh giới để bảo vệ con của mình. Mọi người hãy cho tôi ý kiến".

Ngay sau khi "tâm sự", bài viết của ông bố này đã thu hút một lượng lớn sự chú ý từ cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều động viên ông bố, rằng anh ấy không hề sai hay vô lý.

- Con của bạn, các quy tắc của bạn. Điều bạn cần làm là một cuộc nói chuyện nghiêm túc với vợ về những quy định trong gia đình, mà quan trọng nhất là hai bạn phải thống nhất cũng như đồng lòng chiến đấu vì chúng.

- Đứa bé chỉ mới được vài ngày tuổi, còn vợ bạn vừa trải qua một cuộc sinh nở khắc nghiệt, nên chẳng có gì là sai khi bạn đang cố gắng bảo vệ gia đình của mình.

- Bạn đang làm đúng. Tôi ủng hộ bạn!

Thậm chí, một số "bình luận viên" còn nêu dẫn chứng ra nhiều bệnh viện có cả quy tắc cho người nhà khi đến thăm em bé sơ sinh hẳn hoi, vì các bác sĩ muốn cách ly hoàn toàn các em bé mới sinh ra khỏi mọi nguồn bệnh.

Nguồn: Kids

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/vo-moi-sinh-ong-bo-soan-thu-voi-hang-loat-nguyen-tac-cho-nguoi-den-tham-khong-xuc-nuoc-hoa-khong-choi-qua-1-gio-222019141271652909.htm

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang