Vợ Nhật Anh Trắng - hot mom Trang Đinh "khoe" thực đơn ăn dặm cực bắt mắt làm cho con trai 13 tháng tuổi khiến cư dân mạng trầm trồ

Nhờ cách chế biến đồ ăn dặm đa dạng, phong phú của mẹ mà bé Dứa có thể ăn được nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Sau đám cưới "lầy lội" gây bão vào đầu năm 2018, hiện Nhật Anh Trắng và bà xã Trang Đinh đã có 1 cậu con kháu khỉnh là bé Dứa (13 tháng tuổi). Cậu bé được nhiều người yêu quý bởi vẻ ngoài đáng yêu và rất giống ông bố hài hước của mình. Chị Trang Đinh cũng ra dáng một bà mẹ đảm đang khi luôn chịu khó tìm tòi cách chế biến cũng như thay đổi thực đơn ăn dặm thường xuyên giúp con ăn ngon miệng hơn mỗi ngày.

Vợ Nhật Anh Trắng - hot mom Trang Đinh
 
Vợ Nhật Anh Trắng - hot mom Trang Đinh

Chị Trang Đinh và con trai.

Bà mẹ trẻ chia sẻ: "Mình cho Dứa ăn dặm khi bé tròn 6 tháng 1 tuần. Khi đó trộm vía Dứa ngồi đã vững, mình cho con tập ngồi vào ghế ăn và bắt đầu hành trình ăn dặm. Qua quá trình tìm hiểu thì mình biết hiện có 3 phương pháp chính là: ăm dặm truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật và ăn dặm bé tự chỉ huy. Mình có tìm hiểu qua sách vở và 1 số app hướng dẫn cách cho bé ăn dặm và quyết định cho Dứa ăn theo phương pháp kiểu Nhật".

Vợ Nhật Anh Trắng - hot mom Trang Đinh

Bé Dứa được mẹ cho ăn dặm theo phương pháp kiểu Nhật từ 6 tháng tuổi.

Bà mẹ trẻ cũng cho hay nhờ tìm hiểu kĩ càng nên tháng đầu ăn dặm của bé Dứa diễn ra rất suôn sẻ và chị không gặp trở ngại, khó khăn gì cả: "30 ngày đầu tiên là bước đầu của ăn dặm, chủ yếu là để bé làm quen với việc ăn thêm đồ ăn (ngoại trừ chỉ được ăn sữa như trước đây), được tập phản xạ với thìa, với việc đưa thức ăn vào miệng, và cách đón nhận thức ăn. Vì mình tìm hiểu khá kĩ sách vở và tham khảo các mẹ đi trước nên khi bắt tay vào thực hành mọi thứ đều ổn.

 
 
 
 

Những món ăn dặm kiểu Nhật chị Trang làm cho bé Dứa.

Bé Dứa cười tít mắt khi lần đầu được mẹ cho ăn bánh.

Tháng đầu việc chuẩn bị đồ ăn cho Dứa cũng khá là đơn giản, mỗi bữa ăn mình đều chụp lại thực đơn ăn dặm cho các mẹ bỉm sữa tham khảo và đóng góp ý kiến. Còn về sau thì việc chế biến, cấp trữ đồ ăn phức tạp hơn chút chút nên mình cũng thỉnh thoảng chụp lại và chia sẻ lên những menu chính, cách làm và những thông tin quan trọng của hành trình ăn dặm. Khi rảnh mình có làm video hướng dẫn chi tiết cách làm món ăn nữa".

Bé Dứa hiện đã 13 tháng tuổi và ăn thô tốt, chia sẻ về cách tập ăn thô cho con, chị Trang Đinh tiết lộ: "Phương pháp kiểu Nhật cũng khá chú trọng vào việc ăn thô và mình cứ đúng theo phương pháp mà làm thôi, tức là bắt đầu chế biến với công thức nấu cháo tỷ lệ 1:10, rau củ rây mịn sau đó tăng dần lên tỷ lệ 1:7, tiếp đến 1:5. Như bạn Dứa là đến 9 tháng tuổi là đã ăn cơm nát (tỷ lệ khoảng 1:3), 12 tháng tuổi là ăn cơm cùng tỷ lệ với người lớn. Khi con được 13 tháng thì mình bắt đầu nêm một chút gia vị dành riêng cho bé rồi, nhưng vẫn là lượng cực cực ít vì mình vẫn muốn Dứa ăn nhạt ít nhất đến khi 2 tuổi".

Những món ăn dặm ngon miệng chị Trang Đinh chuẩn bị cho con trai:

 
 
 
 
 
 
 
 

Những bữa ăn cho bé Dứa được chị Trang Đinh bày biện đơn giản nhưng vẫn bắt mắt.

 
 
 
 

Đến tháng thứ 10, bé Dứa đã có thể ăn cơm tốt.

 
 
 
 

Bên cạnh những món cơm, chị còn rất chịu khó làm thêm nhiều món bánh để bé Dứa ăn ngon miệng hơn.

Ảnh: NVCC

 

link gốc: http://afamily.vn/vo-nhat-anh-trang-hot-mom-trang-dinh-khoe-thuc-don-an-dam-cuc-bat-mat-lam-cho-con-trai-13-thang-tuoi-khien-cu-dan-mang-tram-tro-20191202122737071.chn.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang