Vụ cô gái trẻ bị sàm sỡ trong thang máy: Bố mẹ cần lưu ý 5 địa điểm công cộng trẻ dễ bị sàm sỡ nhất

(lamchame.vn) - Vụ cô gái trẻ ở Hà Nội bị người đàn ông trong thang máy sàm sỡ đã dấy lên cảnh báo với các bậc cha mẹ rằng, yêu râu xanh có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi và sẵn sàng làm điều xấu với trẻ bất cứ khi nào.

Dưới đây là 5 địa điểm công cộng trẻ dễ bị sàm sỡ nhất bố mẹ cần lưu tâm để có các biện pháp phòng tránh trường hợp xấu xảy ra với con:

1. Bể bơi

 

Ngay tại công viên nước Hồ Tây, Hà Nội đã từng xảy ra tình trạng các thiếu nữ và bé gái bị đám đông thanh niên sàm sỡ, quấy rối tình dục  trước sự chứng kiến của nhiều người khiến cộng đồng phẫn nộ. Nhiều người đã lên tiếng phê phán thanh niên ý thức kém, vô đạo đức của đám thanh niên nhưng cũng không ít người chỉ trích các cô gái ham miễn phí, ăn mặc hở hang, không biết tự bảo vệ mình trước chỗ đông người. Nhưng xét đến cùng nạn nhân vẫn là các bạn gái. Không riêng công viên nước Hồ Tây, tại những hồ bơi hay bãi biển đông đúc, tình trạng quấy rối tình dục cũng diễn ra khá nhiều. Các cô gái đi biển thường mặc bikini hoặc mặc trang phục “mát mẻ” nên dễ trở thành tâm điểm chú ý của những “yêu râu xanh”. Lợi dụng sự đông đúc, kẻ xấu có hành vi sàm sỡ, quấy rối phụ nữ.

2. Xe buýt

 

Theo kết quả khảo sát của tổ chức Plan Quốc tế Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Giới – Gia đình và Môi trường, có tới 31% nữ sinh từng bị quấy rối tình dục trên xe buýt. Quấy rối tình dục trên xe buýt đã và đang là vấn nạn nghiêm trọng đến mức loại phương tiện công cộng này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều nữ sinh.

Lợi dụng sự đông đúc, chen lấn trên xe buýt (đặc biệt là trong giờ cao điểm), nhiều kẻ biến thái đã có những hành động sàm sỡ  phụ nữ, các em gái. Chúng quấy rối bằng nhiều chiêu thức khác nhau như để lộ bộ phận sinh dục, động chạm, sờ soạng vào bộ phận nhạy cảm của nữ giới. Vấn nạn này đã biến xe buýt, một loại phương tiện công cộng tiện lợi, hữu ích thành “điểm đen” đáng sợ với nhiều nữ sinh.

3. Ga tàu, bến xe

 

Cùng với xe buýt, ga tàu, bến xe cũng là những địa điểm công cộng mà ở đó phụ nữ có nguy cơ bị quấy rối tình dục cao. Vì đây là những nơi tập trung đông người và nhiều thành phần xã hội. Đặc biệt vào dịp lễ, Tết, người dân thường chen chúc nhau xếp hàng mua vé, bắt xe. Lợi dụng tình hình đó, kẻ xấu sẽ có những hành động như: giả vờ chen lấn để động chạm, sờ soạng người bên cạnh. 

4. Thang máy

 

Thang máy tưởng chừng là nơi an toàn vì thường xuyên hoạt động nhưng thực chất đó lại là nơi "công cộng" mà phụ nữ thường lo sợ bị sàm sỡ mỗi khi bước vào.

Không chỉ lợi dụng những lúc thang máy đông đúc, chen lấn, kẻ xấu ra tay sàm sỡ mà ngay cả khi thang máy vắng vẻ, kẻ xấu cũng có cơ hội "hành động". Vì thang máy là một không gian khép kín nên khi chỉ có hai người, họ sẽ sẽ nhân cơ hội đó để "dở trò". Điển hình phải kể đến vụ cô gái trẻ bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy khu chung cư tại quận Thanh Xuân, Hà Nội khi trong tháng máy chỉ có 2 người khiến cô gái hoảng loạn và bị xây xước nhẹ ở tay và mũi.

5. Rạp chiếu phim

 

Do đặc thù của rạp chiếu phim là tĩnh lặng và tối tăm nên kẻ xấu có nhiều cơ hội sàm sỡ, quấy rối tình dục những người phụ nữ bên cạnh. Rất nhiều cô gái chia sẻ rằng, không dám đến rạp chiếu phim một mình vì sợ mình trở thành “con mồi” của những tên “yêu râu xanh”. Phần lớn các nạn nhân khi bị quấy rối tình dục đều im lặng, tự xoay sở tìm cách thoát thân chứ không la hét hay mạnh dạn tố cáo. 


 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang