em mới sinh cháu các bác ạ,vợ chồng bàn tính mua bảo hiểm cho nó,nhưng không biết có nên không???? có mẹ nào biết tư vấn giùm em với
Nên mua ngay ! Xin được chia sẻ với Diệu Linh như sau : mình làm nghề bảo hiểm hơn ai hết mình hiểu rõ lợi ích từ bao hiểm nên theo mình bạn mua bao hiểm càng sớm càng tốt và có thể nói mua sơm giờ nào tốt giờ đó .Vì sau khi kí hồ sơ yêu cầu bảo hiểm măc dù tiền mình chưa về đến công ty thì mình đã được bảo vệ rồi .Ai nói bệnh nghề nghiệp của mình thì kệ họ , mình có tiền mình mua bảo hiểm cho con mình ,cho mình cho cả gia đình mình đương nhiên phải là tốt rồi ai dám nói không?,rõ rang là CÓ CÒN HƠN LÀ KHÔNG CÓ đó là hiển nhiên rồi.Còn vấn đề là những người chưa mua chưa có điều kiện đẻ mua hoăc mua rồi nhưng chưa hài long vì một lí do nào đó mình có thể giải đáp miễn phí nhé ! Kể cả mua của mình ,mua của công ty bảo hiểm khác cũng vậy . Còn một vấn đê nữa là tuổi của người được bảo hiểm :từ 30 ngày tuổi đến 60 tuổi .Bạn yên tâm nhé cháu có thể mua bao hiểm được rồi.Tuy nhiên quyền lợi lúc này cho đến 4 tuổi có khác nhau đấy nhé ! Thân chào !
Chào cuncun09 Chào cuncun09, Một người mẹ mà tính đến việc mua bảo hiểm cho con chắc chắn là một người mẹ tuyệt vời. Tớ không nịnh khách hàng đâu. Nếu nghe tớ tư vấn chắc chắn mẹ cún sẽ hiểu vì sao. Tớ có thể gặp cuncun09 để tư vấn trực tiếp được không? Tớ xin giới thiệu tớ là tư vấn bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Great Eastern, 1 hãng bảo hiểm nhân thọ lâu đời ở Singapore. Đây là website của Great Eastern Việt Nam, cuncun09 có thể tham khảo trước: http://www.lifeisgreat.com.vn/vn/jsp/vn/index.jsp Rất mong được gặp mẹ cún để làm quen và tư vấn và cả tìm hiểu về bikini nữa nhỉ! ĐT của tớ ở chữ ký. Mẹ nó cứ trả lời ở đây, tớ sẽ gọi cho mẹ nó! Thanks.
Mua bảo hiểm cho con bây giờ là lựa chọn dúng đắn rồi, mẹ nó nên mua đi, tích lũy cho con luôn. Nhà mình cả nhà đã mua rồi. Nhất là trẻ con, khi bé ốm đau hoặc không may phải nằm viện, được trợ cấp khá nhiều. Mình có mua của bà cô làm bên ManuLife, thấy cũng tốt. Bạn có thể liên hệ cô Nhung 0904442468 để tìm hiểu thêm thông tin nhé.
Theo mình bạn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con, vừa tiết kiệm, bảo đảm quyền lợi, và phòng khi gặp rủi ro về tài chính...Mình làm xin chia sẻ với bạn về gói sản phẩm hot nhất của công ty mình hiện nay. sp Phúc An Mỹ Thành tài độ tuổi tham gia từ 0 - 10 tuổi, đóng phí 18 năm được bảo vệ 22 năm, sinh nhật lần thứ 22 của con bạn sẽ được công ty tặng 35% số tiền bảo hiểm (giá trị lên đến 135%), quyền lợi tiếp theo là trợ cấp y tế nếu con bạn chẳng may bị nằm viện qua đêm (bất kể bệnh gì kể cả sổ mũi nhức đầu) mỗi một ngày là 50.000 đến 200.000đ tùy theo mệnh giá ngoài ra còn có quyền lợi miễn nộp phí và các bệnh lý nghiêm trọng, vd như: Bỏng nặng, thay thế van tim, ung thư. vd: Bạn mới đóng phí cho con bạn đượ 1 năm mà chẳng may cháu bị 1 trong ba bệnh lý nghiêm trọng thì sẽ được bồi thường 100% giá trị bảo hiểm bạn mua bảo hiểm mệnh giá 100tr mức phí 6,9tr/năm bạn mới đóng được 1 năm khi cháu bị bệnh nghiêm trọng sẽ được hưởng luôn 100tr (mình đang ví dụ cho bạn hiểu, bạn đừng hiểu lầm mình nhé) Mình cũng có con gái 8 tháng tuổi mình cũng tham gia sản phẩm này cho con và cảm thấy rất yên tâm. Mình rất mong được tư vấn cho bạn hãy liên hệ với mình, hoặc cho mình sdt của bạn mình sẽ tư vấn cho bạn hiểu cặn kẽ hơn. Chúc bạn và gia đình vui vẻ
Xin lỗi các chị, tôi không muốn xúc phạm nghề nghiệp anh chị. chỉ là từ thực tế gia đình tôi nên cho chủ topic ý kiến. Chị nên tìm hiểu thêm nhiều càng nhiều ý kiến càng tốt. Gia đình tôi ai cũng mua bảo hiểm và mua 3 cty luôn. Bảo Việt, Pru, AIA. AIA trước nhá. Từ lúc mua bảo hiểm thì bên bảo hiểm đã kểim tra sức khỏe hết rồi mới bán. Thế nhưng vì ba tôi lớn tuổi nên 3 năm sau khi mua bảo hiểm ba tôi mới bị tim. Họ bảo lấy hết sồ sơ bệnh án đưa họ. Và sau 1 tháng chờ đợi thì họ bảo là do hồi xưa ba tôi khai là "thỉnh thoảng có nhói tim". Ai cũng thỉnh thoảng nhói tim, đúng không? Nhưng vì ba tôi thành thật quá. Thế nhưng khi họ kiểm tra sức khỏe ba tôi tốt nên mới chịu bán. Vây mà bây giờ lật lộng không bồi hoàn. gia đình tôi đang kiện. Bảo Việt. Anh này của VN nên nghĩ là chắc cú, nhưng thông qua người bán BH, tất cả quà cáp và chương trình chăm sóc khách hàng đều bị yếm hết. ngày lễ tết thì mới được giỏ quà. Pru. Chưa thấy có gì trục trặc. nhưng thông qua người bán BH cũng bị cắt đi những ưu đãi cho khách hàng. Chúc chị chủ quyết định sáng suốt. mình cũng sắp sinh bé. chỉ đang hỏi thăm mua BH xã hội.
Cũng đang căn nhắc để mua BH cho con nhưng mà đúng là loạn hết cả lên. Hãng nào cũng nói là chương trình của mình tốt, ưu việt, nhưng cứ xem cách họ đối xử với khách hàng như thế này thì cũng phải nghiên cứu lại. Bỏ tiền ra mua BH là được quyền an tâm, ký HĐ, làm thủ tục thu phí thì nhanh nhưng khi có vấn đề thì giải quyết ko thỏa đáng, thế thì cũng hơi lăn tăn.
Vấn đề là phải chọn tư vấn có kinh nghiệm và đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết Vấn đề này mời bạn xem ở đây : http://www.lamchame.com/forum/showpost.php?p=837697&postcount=3
Mình xin đăng lại để mọi người được rõ hơn ! Những điều cần biết về nghề đại lý bảo hiểm nhân thọ -------------------------------------------------------------------------------- Hiện nay, vẫn còn sự nhầm lẫn về vai trò, trách nhiệm của đại lý bảo hiểm nhân thọ (BHNT) và mối quan hệ của đại lý BHNT với công ty BHNT và khách hàng. Điều này dẫn đến những vấn đề phát sinh hay những tranh chấp về sau, vừa ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, uy tín doanh nghiệp hoặc gây nên sự ngộ nhận, thành kiến không đáng có về một ngành dịch vụ có ý nghĩa rất lớn lao trong xã hội phát triển. Nghề đại lý bảo hiểm nhân thọ bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ khi hợp đồng BHNT đầu tiên phát hành vào năm 1996. Nghề đại lý BHNT lúc đó còn khá mới mẻ. Đến năm 1999, với sự vào cuộc của những công ty bảo hiểm quốc tế, nghề đại lý BHNT càng thu hút sự chú ý nhiều hơn và bắt đầu trở nên quen thuộc hơn. Cho đến nay, sau 15 năm phát triển của BHNT tại Việt Nam, khái niệm đại lý BHNT đã không còn xa lạ với hầu hết tất cả mọi người dân. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn sự nhầm lẫn về vai trò, trách nhiệm của Đại lý BHNT và mối quan hệ của đại lý BHNT với công ty BHNT và khách hàng. Điều này đã dẫn đến những vấn đề phát sinh hay những tranh chấp về sau, vừa ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, uy tín doanh nghiệp hoặc gây nên sự ngộ nhận, thành kiến không đáng có về một ngành dịch vụ có ý nghĩa rất lớn lao trong xã hội phát triển. Bài viết này có mục đích cung cấp hoặc nhắc lại, làm rõ thêm cho độc giả về nghề đại lý BHNT và những mối quan hệ của đại lý với công ty và khách hàng nhằm giúp khách hàng tham gia BHNT chủ động hơn trong quá trình quản lý hợp đồng và tránh những ngộ nhận hoặc những vấn đề phát sinh không đáng có về sau. Đại lý BHNT là ai? Trước tiên, đại lý BHNT không phải là nhân viên của công ty BHNT. Đại lý BHNT hoạt động như những nhà kinh doanh độc lập hoạt động theo cơ chế ủy quyền của công ty BHNT thông qua hợp đồng đại lý với công ty. Luật Kinh doanh bảo hiểm dành một mục riêng để quy định về vai trò và trách nhiệm của đại lý bảo hiểm. Vai trò của đại lý đối với khách hàng Trước khi hợp đồng BHNT được giao kết, đại lý là người tư vấn sản phẩm và giải thích những điều khoản trong hợp đồng cho khách hàng hiểu, thu xếp để hợp đồng BHNT được ký kết. Trong giai đoạn này, đại lý có trách nhiệm phân tích nhu cầu và khả năng của khách hàng để tư vấn họ tham gia sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân và gia đình. Sau khi hợp đồng ký kết, đại lý có trách nhiệm giải đáp những thắc mắc trong quá trình tham gia bảo hiểm của khách hàng, giúp khách hàng duy trì hiệu lực hợp đồng và hỗ trợ khách hàng hoàn thành các thủ tục giải quyết bồi thường trong trường hợp có rủi ro xảy ra hoặc thủ tục nhận quyền lợi bảo hiểm khi hợp đồng đáo hạn… Một điều rất quan trọng cần lưu ý là đại lý BH không phải là người giải quyết các quyền lợi cho khách hàng, mặc dù họ được công ty giao phó trọng trách mang sản phẩm của công ty đến cho khách hàng, thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục nhận quyền lợi khi có sự kiện rủi ro xảy ra hoặc khi hợp đồng đáo hạn. Chính công ty BHNT mới có trách nhiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Hợp đồng BHNT khách hàng tham gia là hợp đồng giữa khách hàng với công ty BHNT chứ không phải hợp đồng với đại lý. Mối quan hệ giữa đại lý với công ty BHNT Các đại lý hoạt động dưới sự ràng buộc về quyền lợi và trách nhiệm đã nêu rõ trong hợp đồng đại lý ký kết với công ty BHNT và hưởng thù lao. Theo đó, công ty BHNT có trách nhiệm đào tạo, huấn luyện đại lý có đủ kiến thức và kỹ năng để tư vấn và chăm sóc khách hàng. Các đại lý có trách nhiệm thực hiện cung cấp dịch vụ cho khách hàng theo đúng những điều khoản đã cam kết với công ty BHNT trong hợp đồng đại lý. Mặc dù đại lý là người trực tiếp đem khách hàng về cho công ty và chịu trách nhiệm mang các dịch vụ công ty đến phục vụ khách hàng, các phòng ban liên quan trong công ty (như bộ phận chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kinh doanh…) luôn theo dõi, giám sát các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đảm bảo các dịch vụ cung cấp cho khách hàng được thực hiện đúng chuẩn và đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp cho khách hàng. Do vậy, mối quan hệ hợp tác giữa một Đại lý bảo hiểm cụ thể và công ty BHNT trong ngắn hạn hay dài hạn đều không gây ảnh hưởng đến quyền lợi trong hợp đồng của khách hàng. Vì khi đã trở thành khách hàng của công ty, chính công ty, chứ không phải đại lý, chịu trách nhiệm đảm bảo tất cả các quyền lợi hợp pháp của người tham gia BHNT. Điều gì xảy ra khi đại lý chấm dứt Hợp đồng Đại lý với công ty BHNT? Như đã nói ở phần trên, vì bộ phận chăm sóc khách hàng cũng như các bộ phận liên quan trong công ty BHNT luôn theo dõi, giám sát các hoạt động chăm sóc khách hàng, việc một đại lý chấm dứt Hợp đồng Đại lý với Công ty BHNT không ảnh hưởng gì đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng do đại lý đó tư vấn. Trong trường hợp này, công ty sẽ chỉ định một đại lý khác tiếp tục chăm sóc khách hàng và đảm bảo việc cung cấp dịch vụ khách hàng không bị gián đoạn. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ thông tin, internet, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bưu điện và các báo cáo định kỳ khá minh bạch của các công ty BHNT như hiện nay, khách hàng tham gia BHNT hoàn toàn có thể chủ động trong việc theo dõi và duy trì tình trạng hợp đồng một cách khá dễ dàng và thuận tiện. Ví dụ, khi tham gia BHNT tại công ty BHNT, khách hàng được khuyến khích chọn thanh toán phí trực tiếp bằng tiền mặt tại các văn phòng giao dịch của công ty, tại các chi nhánh/phòng giao dịch của Ngân hàng liên kết với công ty BHNT, tại các bưu cục trên toàn quốc, hoặc thanh toán chuyển khoản đến tài khoản của công y BHNT, thanh toán qua hệ thống ATM, thanh toán ghi nợ tài khoản tự động. Ngoài ra khách hàng được chủ động kiểm tra thông tin Hợp đồng BH qua mạng Internet. và khách hàng cũng được nhận báo cáo thường niên trong vòng ba tháng sau ngày đáo niên của hợp đồng để được biết tất cả thông tin liên quan đến hợp đồng như giá trị tài khoản, tình trạng hiệu lực…Như vậy với những tiện ích hiện có, khách hàng hoàn toàn có quyền chủ động từ khâu đóng phí đến việc kiểm soát toàn bộ những thông tin liên quan đến quyền lợi của hợp đồng mình tham gia dù cho người Đại lý tư vấn ban đầu có tiếp tục chăm sóc khách hàng đó hay không. Những điều khách hàng nên lưu ý: - Khi tham gia một hợp đồng BHNT, khách hàng nên lưu ý là mình tham gia ký kết hợp đồng với công ty BHNT, chứ không phải với đại lý BH. Điều này có nghĩa là công ty BHNT, chứ không phải đại lý, là nơi đảm bảo các quyền lợi hợp pháp cho khách hàng. Do vậy nếu khách hàng cảm thấy không rõ hoặc chưa hài lòng với bất kỳ điểm nào trong hợp đồng, hoặc có bất kỳ nghi vấn nào liên quan đến hồ sơ bảo hiểm của mình, hãy liên hệ với đường dây nóng của công ty để được tư vấn rõ hơn. - Sau khi ký kết hợp đồng, hầu hết các công ty đều cung cấp cho khách hàng 21 ngày để cân nhắc lại. Đây là thời gian để khách hàng xem lại tất cả mọi điều khoản hợp đồng để đảm bảo phù hợp với nhu cầu và kiểm tra lại tất cả những thông tin mình đã khai báo trong hồ sơ cung cấp cho công ty BHNT là chính xác. Trong thời gian này, khách hàng vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra. Tuy nhiên, nếu khách hàng quyết định không tham gia hợp đồng sau khi đọc rõ điều khoản, khách hàng sẽ được công ty hoàn lại phí đã đóng (sau khi trừ đi phí thẩm định, nếu có). Sau 21 ngày cân nhắc, nếu khách hàng hủy hợp đồng, công ty sẽ áp dụng phí hủy hợp đồng. - Khách hàng cần đảm bảo những thông tin khai báo về sức khỏe là chính xác. Lời khai của khách hàng là cơ sở để công ty BHNT quyết định chấp nhận bảo hiểm cho khách hàng hay không. Theo quy định tại luật kinh doanh bảo hiểm, việc khai báo sức khỏe không chính xác sẽ dẫn đến khả năng khách hàng bị từ chối thanh toán quyền lợi về sau khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Ví dụ, sau khi tham gia BHNT được 2 tháng, khách hàng tử vong do bị xơ gan và tình trạng bệnh đã được khách hàng biết và điều trị tại bệnh viện trước đó 6 tháng. Trong khi đó, trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm khách hàng khai báo chưa bao giờ mắc phải bệnh này. Trường hợp này sẽ bị từ chối thanh toán quyền lợi tử vong. (Theo Báo Công Thương & 1 số tài liệu liên quan) __________________
Chao mẹ cun, em không phải là đại lý bảo hiểm ạ, chẳng qua là em có tham gia bảo hiểm cho 2 cu nhà em nên hóng hớt thôi ạ. Em mua bảo hiểm cho cu nhà em của Cathaylife, em thấy thủ tục đơn giản, quyền lợi dễ hiểu, chị thử hỏi số đt 0123 538 1332, tên Nhung, chị ấy tư vấn cho.
Nếu bảo hiểm thực sự xấu như bạn nghĩ thì họ đã k thể hoạt động ở VN lâu đến thế, và cũng k có nhiều ng tham gia đến thế. Chỉ có một vài con sâu đổ dầu nồi canh thôi.
Xin chào mọi người! Mình thấy có câu hỏi trên topic này rất hay lên du topic này có từ lâu rồi mình cũng xin phép được tham gia. Mình trả lời luôn câu hỏi của topic là: không lên mua bảo hiểm cho con, khi mà bố mẹ chúng chưa có hợp đồng bảo hiểm cho họ. vì sao vậy: Nếu bạn mua bảo hiểm cho con, thì là với mục đích j: 1. bạn muốn bảo vệ con trước những rủi ro của cuộc sống 2. bạn muốn tích lũy cho con tiền, để sau này lớn lên cháu có thể dùng số tiền đó như là một nguôn hỗ trợ tài chính cho cháu đi học, hoặc làm ăn. Với Ý nghĩa tốt đẹp như thế nhưng nếu bạn có hợp đồng bảo hiểm của con rồi thì sao, những trường hợp nào có thể xảy ra. 1. Nếu cháu không may gặp rủi ro, tai nạn: lúc đó bạn là người hưởng số tiền này. Nhưng thực sự bạn không cần số tiền này mà bạn vẫn có thể không bị thiếu thốn về tài chính 2. Nếu bạn gặp không may thì sao. Lúc đó con bạn có được quyền lợi gì về bảo hiểm không? Câu trả lời là không. Lúc đó con bạn có cân tiền để sống, để học tập rồi sinh hoạt không? câu trả lời lại là có. cái cháu được là không phải đóng phí (tùy từng loại hợp đồng, liên hệ để biết thêm chi tiết) cho đến lúc đáo hạn hợp đồng cháu sẽ có tiền của hợp đồng của cháu. Vậy trước lúc cháu được nhận số tiền bảo hiểm của cháu thì ai nuôi cháu, bằng tiền ở đâu? đó là mặt thiếu hụt nếu bạn mua bảo hiểm cho con. Xem xét nếu bạn mua bảo hiểm cho Mình, hoặc cho chồng là trụ cột tài chính của gia đình, thì sẽ có thể xảy ra những trường hợp nào. 1. cháu không may gặp rủi ro, bạn bị suy sụp về tinh thần, nhưng bản thân bạn vẫn có thể sống được mà không ảnh hưởng j về tình hình tài chính của bạn 2. Bạn hoặc Chồng bạn gặp rủi ro. Lúc đó gia đình thiếu đi nguồn chu cấp tài chính quan trọng. Bạn được nhận tiền bảo hiểm. Số tiền này có thể để chữa trị bệnh cho bạn, để nuôi con đi học, để trang trải những khó khăn trước mắt mà rủi ro mang tới. Như vậy có thể tài chính của bạn, gia đình bạn vẫn bình thường. 3. Không có rủi ro nào xảy ra cả, thì vẫn có giá trị tích lũy- gần giống như giá trị tiết kiệm của ngân hàng nhưng chi lãi thấp hơn một phần ( do đã được chi trả cho những người không may gặp rủi ro) Vậy bạn có thấy rằng: mua bảo hiểm cho bạn hay chồng bạn mới là giải pháp toàn diện để chuẩn bị đối phó với những khó khăn trong cuộc sống, những tai ương bất ngờ chưa. Bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định của mình. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Nguyễn Như Lượng. địa chỉ: 75 hàng bông- hoàn kiếm- hà nội yahoo: namnhikieuhung@yahoo.com.vn mobile: 0946106610
Ngày trước mới sinh con e cũng dự định tham gia bảo hiểm cho con. Vì trước e cũng đi làm tư vấn bảo hiểm nên cũng hiểu. Bản thân e cũng đã tham gia mấy hợp đồng bảo hiểm cho gia đình mình. Nhg chồng e ko đồng ý. Kêu mua cái này thấy đen lắm. Bình thường chẳng sao. Thế nên lại thôi. Thực ra nếu mang tính chất đúng là bảo hiểm thì các mẹ nên tham gia. Nhg nghĩ tiết kiệm thì thời gian lâu dài tiền năm tháng nào cũng đóng, đến lúc đáo hạn tiền mất giá thấy cũng chán lắm. Hii, kno bản thân e đây
Chào cả nhà. Hôm nay em mới có dịp vào topic. Thấy các mẹ bàn tán rôm quá nên em cũng tham gia cho vui vui. Trước kia sống độc thân thì ko nói làm gì, nhưng từ khi có con mới thấy mình phải có trách nhiệm lo cho con được an toàn tron vẹn ( nói thật với các mẹ, từ khi sinh con, thỉnh thoảng em cũng thấy hơi lo, nhỡ hai vc làm sao thì bé nhà em sẽ thế nào nhỉ???????, or giả dụ mai sau vc có mâu thuẫn gì thì bé sẽ ra sao??????? - vc sống với nhau ko ai dám chắc là sẽ ở với nhau đến trọn đời - có phải em suy nghĩ nhiều quá ko các mẹ). Suy đi tính lại, em thấy mua BH cho con là an tâm nhất. BH là sản phẩm vô hinh, nhưng ẩn sau nó là toàn bộ những lợi ích về sau - lại có thể coi đó là hình thức tiết kiệm nữa chứ, hiiiii. Ngành BH nó cũng như những ngành khác thôi, có những mặt được và mặt chưa được. Nhất là ở trong môi trường VN, mọi thủ tục đều hành là chính. Vì thế có thể nói là " Con sâu bỏ giàu nồi canh". Làm cho đại bộ phận dân tình hiểu sai về nghề BH. Với tư cách là một người từng tham gia BH, Tôi có thể nói rằng. Hỡi những người mẹ yêu con, hãy vì tương lai con em chúng ta, hãy cho chúng một môi trường an toàn để phát triển, và hãy cho ngành BH ở VN những cơ hội để tự hoàn thiện mình hơn. Một lần nữa xin cảm ơn các mẹ cả bớt chút t/g vàng ngọc để đọc nó. Cảm ơn các mẹ nhiều.
Chào cả nhà. Hôm nay em mới có dịp vào topic. Thấy các mẹ bàn tán rôm quá nên em cũng tham gia cho vui vui. Trước kia sống độc thân thì ko nói làm gì, nhưng từ khi có con mới thấy mình phải có trách nhiệm lo cho con được an toàn tron vẹn ( nói thật với các mẹ, từ khi sinh con, thỉnh thoảng em cũng thấy hơi lo, nhỡ hai vc làm sao thì bé nhà em sẽ thế nào nhỉ???????, or giả dụ mai sau vc có mâu thuẫn gì thì bé sẽ ra sao??????? - vc sống với nhau ko ai dám chắc là sẽ ở với nhau đến trọn đời - có phải em suy nghĩ nhiều quá ko các mẹ). Suy đi tính lại, em thấy mua BH cho con là an tâm nhất. BH là sản phẩm vô hinh, nhưng ẩn sau nó là toàn bộ những lợi ích về sau - lại có thể coi đó là hình thức tiết kiệm nữa chứ, hiiiii. Ngành BH nó cũng như những ngành khác thôi, có những mặt được và mặt chưa được. Nhất là ở trong môi trường VN, mọi thủ tục đều hành là chính. Vì thế có thể nói là " Con sâu bỏ giàu nồi canh". Làm cho đại bộ phận dân tình hiểu sai về nghề BH. Với tư cách là một người từng tham gia BH, Tôi có thể nói rằng. Hỡi những người mẹ yêu con, hãy vì tương lai con em chúng ta, hãy cho chúng một môi trường an toàn để phát triển, và hãy cho ngành BH ở VN những cơ hội để tự hoàn thiện mình hơn. Một lần nữa xin cảm ơn các mẹ cả bớt chút t/g vàng ngọc để đọc nó. Cảm ơn các mẹ nhiều.
Eo ôi, topic này toàn thấy nhân viên tư vấn BH vào PR thôi. Nhà mình hồi sinh bé đâu cũng suy nghĩ là muốn mua BH cho con để sau này có 1 khoản tiền để làm vốn bước vào cuộc sống. Mình mua của Manulife và cam ket bao đảm giá trị theo đô la, bây giờ mỗi năm phải nộp ngoài số tiền bảo hiểm gốc, lại thêm 1 khoản bảo đảm theo tỷ giá cho toàn bộ số tiền đã đóng và số tiền chuẩn bị đóng hàng năm. Mỗi năm lại nhiều lên chóng cả mặt. Mua từ lúc con 1 tuổi mà đến 21 tuổi mới được thanh toán HĐ. Mình nghĩ sao luc đó lại hăng hái thế chứ, vì đến giờ đóng được 7 năm rồi mà nghĩ còn cả chục năm nữa, khiếp quá. Cả năm chẳng bao giờ thấy người phụ trách HĐ của mình hỏi han chăm sóc KH mà cứ đến kỳ thì gọi điện thu tiền là nhanh. Vợ chồng mình cũng được nhiều công ty bảo hiểm gặp tư vấn khi sinh bé thứ 2 nhưng mình quyết định chẳng mua BH nữa. Nếu có tiền thì sẽ mở 1 quyển sổ tiết kiệm cho nó và gửi tiền vào. đến lúc nó lớn cũng có 1 khoản bằng anh mà bố mẹ chủ động được về tài chính, thích gửi lúc nào thì gửi, thích gửi bao nhiêu thì gửi, lãi suất cao hơn mua BH. Chứ còn để nghĩ việc con mình ốm đau mà được bên bán BH hỗ trợ tài chính 1 phần thì chắc cũng đứt hơi. Thôi, nhà mình sống ở VN, cứ giữ tiền trong túi mình là chắc nhất hihi.