Kinh nghiệm: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi hung soa, 20/3/2012.

  1. hung soa

    hung soa Quạt điện ThaiLand

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    2,440
    Đã được thích:
    1,371
    Điểm thành tích:
    913
    Vì sao khách hàng trả giá ? Có cách gì để khách hàng mỗi khi đến cửa hàng mua mà không phân vân hoặc không mặc cả? Người bán và người mua cần làm gì? Đây là vấn đề làm không ít bạn đau đầu khi chênh lệch rất thấp, hàng tiêu thụ chậm. Các bạn có suy nghĩ gì về điều này vào chia sẻ nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hung soa
    Đang tải...


  2. jackieharry

    jackieharry Chỉ Bán Đồ: Đẹp/Tốt/Rẻ...

    Tham gia:
    3/9/2010
    Bài viết:
    5,894
    Đã được thích:
    1,210
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Đối với người bán: Bao nhiêu lợi nhuận vẫn là Còn Rẻ.
    Đối với Người Mua: Giá nào thì cũng là còn đắt.
    Đó là tâm lý chung và rất bình thường Người Mua và Kẻ Bán, cho nên để tìm được tiếng nói chung thì chỉ có 1 cách là Hiểu rõ nhau. Ý mình là, Hiểu khách muốn gì, cần gì, đến mức độ nào thì khách chấp nhận được. Muốn làm được điều này thì phải xem khách hàng là Bạn của mình chứ không đơn thuần là Kẻ Bán - Người Mua.
     
  3. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Lại gặp chị roài. Theo em thì ngày nay KH - hay bản thân chị em mình cũng vậy đi mua gì ai cũng sẽ trả giá cho món hàng mình cần mua.

    Nhưng nếu đặt mình vào trường hợp bán hàng mà gặp KH trả giá cho SP. Bản thân em sẽ:
    - Cho KH thấy rằng SP của mình có những điểm gì mạnh và hơn các SP khác cùng chủng loại khác trên thị trường.
    - Service của mình tốt.

    Để thuyết phục KH.
     
  4. nuocmam_1986

    nuocmam_1986 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/1/2012
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Làm người bán hàng là thể hiện rõ sản phẩm của mình tốt thế nào? mình phải ăn nói chắc nịch vào, đừng sợ tâm lý là mình không hạ giá thì khách hàng không mua nữa. ví dụ: em đảm bảo với chị là sản phẩm của em tốt, đã có nhiều người sử dụng sản phẩm bên em và chưa thấy 1 ai kêu ca hay phàn nàn gì cả, bên em để giá vì bên em có những dịch vụ tốt mà nhiều nơi giá rẻ họ không làm được, nếu chị quan tâm sản phẩm và thích 1 dịch vụ chu đáo thì chị dùng sản phẩm bên em 1 lần là chị biết, còn nếu chị muốn dùng giá rẻ hơn, nhưng dịch vụ em ko chắc chắn thì chị có thể đi dọc phố này có nhiều cty người ta chuyên kd mặt hàng này chị có thể tham khảo. cảm ơn chị đã quan tâm đến sản phẩm và em mong chị là người tiêu dùng đủ hiểu biết để nên lựa chọn sản phẩm của cty nào?
     
  5. Kunbong2011

    Kunbong2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/2/2012
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    291
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    mình đi mua sản phẩm bao giờ cũng khảo giá 1 vòng rồi vào hàng mà mình thấy thích nhất mua, nhưng kiểu gì cũng phải dò ý người bán bớt chút ít, cứ đề nghị để khỏi bị hớ và dù sao mình cũng biết giá bán xung quanh rồi
    với vai trò là người bán , cũng thoải mái thôi khi KH mặc cả , nhưng chứng minh cho KH thấy là giá này là tốt nhất rồi, tư vấn phục vụ nhiệt tình kể cả KH xem mà ko mua , điều đó xây dựng uy tín thương hiệu của người bán, sau đó KH đã ưng 1-2 lần rồi thì thành khách quen của bạn luôn,hiiii
     
  6. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Giữ chân được KH là một điều mà người làm KD luôn trăn trở.
     
  7. vanhang

    vanhang Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/5/2008
    Bài viết:
    4,988
    Đã được thích:
    2,447
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Mình rất tâm huyết với một phương châm kinh doanh được học ở các hãng đã thành công trên TG, đó là: "luôn cạnh tranh bằng dịch vụ hơn là cạnh tranh bằng giá cả" . Ở đây là từ" hơn là" khác hẳn từ " chứ không phải" .
    Điều này có nghĩa: bạn bán hàng, hãy mang lại cho khách một dịch vụ tốt nhất đi kèm với giá cả phải chăng, không quá đắt, cũng không quá rẻ -> đó là mong muốn của tất cả khách hàng, họ sẽ mua được một dịch vụ tốt nhất đi kèm một sản phẩm giá hợp lý nhất
    Sẽ có những sản phầm cũng mẫu mã, thậm chí cũng hãng sản xuất, nhưng mỗi Shop lại có 1 giá khác nhau. Hãy phân tích và tư vấn cho khách lựa chọn sản phẩm hợp với họ nhất chứ không phải là nói xấu đổi thủ để làm nổi mình lên.
    Cũng không phải bạn cạnh tranh bằng cách theo dõi xem đối thủ bán giá bao nhiêu và bạn bán giá rẻ hơn vì làm như vậy cũng chỉ là nhất thời, sống được một thời gian ngắn tới khi bạn bán rẻ bằng giá gốc thì chả còn lãi ở đâu nữa và bạn sẽ phải tự phá sản mà thôi ...
    - VD : bạn có thể tính toán một khung an toàn để đưa ra các chế độ sau bán hàng cho sản phẩm của mình, và đương nhiên giải thích để khách hiểu giá đó là giá đã bao hàm cả dịch vụ kia của bạn rồi. Đó là: sản phẩm của bạn được đổi hay trả lại miễn phí, mua sản phẩm của bạn còn được tư vấn thêm về cái gì, .......tức là rõ ràng bạn bán giá cao hơn và không được trả giá vì công sức của người bán đã đổ ra rất nhiều cho sản phẩm đó khi bán ra và cả sau khi bán. Khác hẳn được trả giá , hoặc giá rẻ hơn nhưng người bán chỉ biết bán, bán xong là thôi....
    Tư vấn như vậy để khách tự lựa chọn chứ không phải là ép khách mua hàng, hoặc nói quá sự thật đến khi khách mua xong lại có cảm giác bị lừa.
    - Vấn đề trả giá: nếu bạn bán giá fix ( giá cố định ) thì bạn hãy kiên quyết đừng giảm giá, đừng để khách đồn đại với nhau rằng, giá đó là ghi thôi, còn vẫn mặc cả được. Còn bạn không có giá cố định thì cũng chỉ nên bớt chút ít cho khách vui vẻ, đừng tự mình phá vỡ quy định của mình vì một tùy hứng nào đó giảm quá nhiều-> đừng nghĩ rằng bạn giảm nhiều là khách vui và mua được lòng tin của khách đâu-> hậu quả là bạn sẽ mất lòng tin của khách, họ không hiểu vì sao, có người mua được giá này, còn họ phải mua giá nọ....-> họ sẽ có cảm giác bị hớ ( bị lừa ) -> gây ấn tượng xấu về chính Shop của bạn
    Mình rất ấn tượng với 1 câu chuyện của sếp đi Hồng Kông về kể cho mọi người nghe, bài học về việc tuyệt đối không nói xấu đối thủ: sếp vào 1 shop rất sang ở đó, nhân viên đẹp, nhẹ nhàng, xinh xắn....sản phẩm là một nhãn hiệu có tiếng. Sau khi xem xét chán chê, sếp và mấy người bạn đi cùng hỏi giá định mua, bạn sếp thắc mắc với nhân viên bán hàng " Bớt giá cho tôi, vì tôi thấy cái này chỗ kia bán có 5 ngàn ( USD) thôi" .
    Nhân viên bán hàng rất dịu dàng và thân thiện, mang ra hẳn 1 cuốn catalog trong đó có hàng chục địa chỉ các Shop của nhãn hiệu đó và tư vấn cho sếp có thể đến đó mua với giá 5 ngàn, sản phẩm y chang như ở đây. Thậm chí nhân viên đó còn nhiệt tình chỉ đường, bắt xe giúp....
    Cả đoàn đi đến Shop được chỉ dẫn, đúng là có sản phẩm y chang , giá rẻ hơn.....nhưng cuối cũng lại vẫn quay lại Shop đầu tiên ạ.
    Đố mọi người biết vì sao?????
     
    Sửa lần cuối: 20/3/2012
  8. hung soa

    hung soa Quạt điện ThaiLand

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    2,440
    Đã được thích:
    1,371
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Suy nghĩ của mình: Nguyên nhân người mua hàng trả giá có hai lý do: 1- do người bán nói thách so với giá định bán , 2- do thói quen tập quán của người mua hàng.
    Nếu vậy lại xuất hiện tiếp vấn đề: người bán hàng đặt giá bán cho một món hàng bao nhiêu là hợp lý, dựa vào những tiêu chí nào để xác định giá bán?,
     
    Tibill thích bài này.
  9. Song Nhi

    Song Nhi Thành Tam Nhi rồi!

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    10,625
    Đã được thích:
    9,955
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Kể tiếp đi em :p
     
    vanhanghung soa thích.
  10. mebecong2004

    mebecong2004

    Tham gia:
    27/2/2007
    Bài viết:
    13,096
    Đã được thích:
    3,125
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Ngày nào em cũng phải lượn ra lượn vào mấy topic của chú hùng soa chờ các chú, anh, chị chia sẻ. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà cuộc sống đời thường không dễ được chia sẻ.
     
    hung soa thích bài này.
  11. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Nhân viên bán hàng rất dịu dàng và thân thiện, mang ra hẳn 1 cuốn catalog trong đó có hàng chục địa chỉ các Shop của nhãn hiệu đó và tư vấn cho sếp có thể đến đó mua với giá 5 ngàn, sản phẩm y chang như ở đây. Thậm chí nhân viên đó còn nhiệt tình chỉ đường, bắt xe giúp....
    Cả đoàn đi đến Shop được chỉ dẫn, đúng là có sản phẩm y chang , giá rẻ hơn.....nhưng cuối cũng lại vẫn quay lại Shop đầu tiên ạ.
    Đố mọi người biết vì sao?????


    Chắc tại vì họ nhận thấy SP bên đó chất lượng không được bằng bên này.
    Hoăc cũng có thể thái dộ của nhân viên khiến họ không thích.
    Rất nhiều lý do để KH không lựa chọn mua hàng của bạn.
     
  12. hung soa

    hung soa Quạt điện ThaiLand

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    2,440
    Đã được thích:
    1,371
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Đây là một sân chơi chung, mọi người cùng trao đổi, có thể là ý kiến của mình hoặc của bạn mình đều có giá trị như nhau cả.
    Chủ top có thể kể một mạch vài chục bài, nhưng như vậy vô hình dung mình đi thuyết giảng, chỉ có chính kiến của mình, thế thì còn gì gọi là trao đổi, thảo luận nữa.
    Mặt khác, bất kỳ bạn nào đưa ra sáng kiến hay tối kiến, thì bao giờ cũng có những cái lý của nó,. Ý kiến nào cũng có thể đúng, và đồng thời cũng sai vì trong mỗi ĐK cụ thể khác nhau.
    Mình chỉ hơi rỗi vào buổi tói, các bạn biét đấy, các bài viết phần lớn vào đêm khuya, thảng hoặc chỉ lượn lờ qua các topic khác một tý.
    Chờ các bạn đư ra các ý kiến khác nhau cho rôm rả nhé


    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/162605-Sẽ-chẳng-là-gì-nếu-thiếu-nhau#top
     
    Sửa lần cuối: 22/3/2012
  13. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    428
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Trường hợp mình là người khách hàng được chỉ dẫn đến nơi có sản phẩm giống hệt, giá rẻ hơn và chất lượng tương tự, mình sẽ muốn quay lại mua tại cửa hàng đầu tiên. Bởi vì họ đã suy nghĩ cho lợi ích của khách hàng chứ không ưu tiên bán được hàng bằng mọi giá. Một công ty bán hàng như vậy có thể được xem là đối tác chân thành, một nhà tư vấn hữu ích, mà qua đó mình còn mong muốn được họ mang đến các lợi ích khác, thông qua các giới thiệu, tư vấn khác. Nói chung mình sẽ cảm thấy là được nhiều thứ từ họ, chứ không xét trong khuôn khổ một deal cụ thể
     
  14. Mimosa2009

    Mimosa2009 www.shopmisa.com

    Tham gia:
    2/9/2009
    Bài viết:
    5,950
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Thậm chí nhân viên đó còn nhiệt tình chỉ đường, bắt xe giúp....

    Như vầy là đánh động trái tim khách hàng quá rồi nên không thể quên được đành quay lai :)
     
    vanhanghung soa thích.
  15. hung soa

    hung soa Quạt điện ThaiLand

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    2,440
    Đã được thích:
    1,371
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Bạn có những suy nghĩ rất hay

    - Bạn là người biết trân trọng những người đã giúp đỡ mình trong cuộc sống, bạn đã hành động đúng.

    Từ nguyên nhân:

    và đương nhiên được hưởng những giá trị đó.
    Đến kết quả
    Tính khái quát rất cao
     
    Sửa lần cuối: 22/3/2012
    vanhang thích bài này.
  16. hung soa

    hung soa Quạt điện ThaiLand

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    2,440
    Đã được thích:
    1,371
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Giá bán là tổng của tiền mua hàng + chi phí + tiền lời.
     
    Sửa lần cuối: 29/3/2012
  17. janess

    janess Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/9/2011
    Bài viết:
    1,895
    Đã được thích:
    309
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    hi hi. đi mua hàng, nếu thấy các em bán hàng ăn nói nhẹ nhàng,có duyên, tư vấn nhiệt tình cho mình thì chắc e quên luôn việc mặc cả. thế mới thấy tầm quan trọng của việc tiếp xúc khách hàng. nếu vui vẻ thì đắt tí cũng mua mà vẫn thoải mái.
     
    Tibill, vanhanghung soa thích.
  18. hung soa

    hung soa Quạt điện ThaiLand

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    2,440
    Đã được thích:
    1,371
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???


    Vậy đặt giá như thế nào là hợp lý để đảm bảo các tiêu chí ở trên?
    Nhiều cửa hàng khi mới mở hoặc trong quá trình kinh doanh, có thể đặt giá rất thấp, thậm chí là không có lãi, hậu quả sau một thời gian kinh doanh, hàng bán chạy khách đông nhưng bị phá sản, vỡ nợ
     
    vanhang thích bài này.
  19. OceanBank

    OceanBank Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/1/2012
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Khách hàng mua hàng khi thấy " Giá trị sản phẩm lớn hơn số tiền của KH bỏ ra"
    Ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng - 67% là do thái độ của người bán
    Nguyên tắc ngoài lề " E tăng thì I giảm " Hãy làm cho khách hàng cảm thấy phấn khích về sản phẩm của bạn - khi đó trí thông minh của KH sẽ giảm :D
     
  20. hung soa

    hung soa Quạt điện ThaiLand

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    2,440
    Đã được thích:
    1,371
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vì sao khách hàng trả giá - -Phải làm gì???

    Bạn có thể cụ thể ra tý nữa cho mọi người dễ hiểu được không, nếu ví dụ đó vào một sản phẩm hoặc dịch vụ thì càng tốt. Cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này