10 Cách Dạy Trẻ Tăng Động Giảm Chú Ý Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả!

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Dược sĩ Cao Thủy, 15/10/2021.

  1. Dược sĩ Cao Thủy

    Dược sĩ Cao Thủy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nuôi dạy trẻ tăng động giảm chú ý là cả một quá trình đầy khó khăn, thử thách và rất cần sự kiên trì, nhẫn nại của các bậc phụ huynh. Bài viết sau sẽ chia sẻ với phụ huynh 10 cách dạy trẻ tăng động giảm chú ý đơn giản, hiệu quả, có thể áp dụng ngay tại nhà!

    10 Cách dạy trẻ tăng động đơn giản, cha mẹ nên áp dụng ngay!

    Nói “không” với những đòi hỏi vô lý

    Cha mẹ nên cương quyết nói KHÔNG với những đòi hỏi vô lý của trẻ tăng động, nhưng cần giải thích rõ để trẻ hiểu rằng chỉ khi con thực sự xứng đáng thì cha mẹ mới đáp ứng yêu cầu của con.

    Khen ngợi trẻ tăng động đúng lúc

    Hãy dành những lời khen ngợi khi thấy trẻ có những hành vi tốt như biết nghe lời, biết chủ động giúp đỡ cha mẹ, tự giác dọn dẹp đồ chơi, sách vở mà không cần nhắc nhở,... Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý lời khen cần đúng lúc, không phải cứ thấy con làm tốt một chút đã vội khen con giỏi giang, bạn nên cân nhắc có thể động viên con đã “làm đúng”, “làm tốt” thay vì cứ ca tụng khiến trẻ lầm tưởng về khả năng của mình.

    Dạy trẻ tăng động sống tự lập

    Đừng quá bao bọc, nuông chiều trẻ, hãy sớm dạy con cách tự lập, chẳng hạn khi con ngã, hãy để con tự đứng dậy, không nên vì xót con mà đổ lỗi cho đồ vật, hoàn cảnh hay bất kỳ ai. Ngoài ra, tùy vào độ tuổi của trẻ mà cha mẹ nên giao thêm nhiệm vụ để con có trách nhiệm hơn với gia đình.

    Dạy trẻ biết cách chia sẻ với mọi người

    Cha mẹ cần dạy trẻ biết cách chia sẻ với người thân, bạn bè những món ăn ngon, đồ chơi mà con có. Nhưng cũng cần nhắc nhở con sau khi chơi với mọi người xong thì cần dọn dẹp, cất đồ chơi về chỗ cũ gọn gàng, ngăn nắp.

    Hướng dẫn trẻ cách giải quyết xung đột

    Khi trẻ tăng động có những mâu thuẫn với bạn bè hoặc anh, chị, em trong nhà, bạn nên dành thời gian để lắng nghe các con chia sẻ lý do mình có hành động như vậy. Sau đó nhẹ nhàng phân tích đúng – sai và hướng dẫn trẻ cách giải quyết, tránh xảy ra xung đột ở những lần sau.

    Giúp trẻ tăng động biết cách nhận lỗi

    Ngay khi trẻ có hành vi không đúng, cha mẹ nên nhắc nhở, giải thích để trẻ hiểu, từ đó tự sửa chữa và tránh mắc lỗi ở những tình huống tương tự. Đồng thời bạn nên dạy trẻ biết cách nói lời “xin lỗi” với những hành vi sai trái của mình.

    Nhất quán trong cách dạy trẻ tăng động

    Khi nuôi dạy trẻ tăng động, phụ huynh cần nhất quán về cách ứng xử, khen thưởng, hay những hình thức xử phạt nếu trẻ có hành vi sai trái. Điều này giúp trẻ hiểu rõ đâu là việc làm đúng để tiếp tục nỗ lực làm nhiều việc tốt hơn.

    Thể hiện sự quan tâm, yêu thương trẻ

    Hãy luôn nói “yêu con” và dùng hành động thể hiện tình yêu đó để trẻ dễ dàng cảm nhận. Điều này giúp gắn kết tình cảm gia đình từ đó giúp việc dạy dỗ trẻ trở nên dễ dàng hơn.

    Dành thời gian trò chuyện cùng trẻ

    Mỗi ngày cha mẹ nên dành thời gian trò chuyện cùng con để có thể thấu hiểu những khó khăn mà con gặp phải, từ đó đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp con vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

    Khuyến khích trẻ tham gia hoạt động tập thể

    Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, mang tính đồng đội cao như đá bóng, cầu lông,… nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần, đồng thời có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, tăng kĩ năng giao tiếp.

    Cốm Egaruta - Giải pháp thảo dược hàng đầu cho trẻ tăng động giảm chú ý

    Việc áp dụng các cách dạy trẻ tăng động nhằm giúp con nhanh chóng kiểm soát hành vi, cảm xúc là rất quan trọng. Nhưng để nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị, cha mẹ nên kết hợp cùng cốm Egaruta.

    Nhờ sự kết hợp hoàn hảo từ bộ đôi thảo dược Câu đằng, An tức hương cùng các dưỡng chất bổ não GABA, Taurine, Magie, cốm Egaruta có tác dụng trấn kinh an thần, hỗ trợ gia tăng nồng độ chất ức chế GABA, ổn định hoạt động điện não, mang lại nhiều lợi ích tích cực cho trẻ tăng động giảm chú ý mà chưa một sản phẩm nào đạt được, cụ thể như sau:

    - Kiểm soát hành vi, bớt nghịch ngợm, hiếu động quá mức

    - Cải thiện khả năng tập trung chú ý, tăng cường tư duy, ghi nhớ

    - Biết nghe lời, điềm tĩnh, bớt nóng nảy, cáu gắt vô cớ

    - Cải thiện giấc ngủ, đêm ngủ ngon, không trằn trọc, khó ngủ.

    Hiệu quả của sản phẩm đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao, trong đó, Ths tâm lý Nguyễn Minh Hòa – Giám đốc trung tâm nghiên cứu ứng dụng tâm lý giáo dục An Phúc Thành cũng có những nhận định tích cực như sau:



    Từ khi có mặt trên thị trường, cốm Egaruta đã được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con sử dụng và phản hồi tích cực. Cùng lắng nghe chia sẻ của phụ huynh các bé tại đây:



    Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về cách dạy trẻ tăng động, từ đó sớm giúp con yêu kiểm soát hành vi, cảm xúc, cải thiện sự tập trung, ghi nhớ hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng gọi điện thoại/liên lạc qua zalo số 0971.024.304 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dược sĩ Cao Thủy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này