Thông tin: 5 Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Các Loại Hạt Khi Thêm Vào Bữa Ăn Hàng Ngày

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Bách Hóa CC, 8/11/2023.

  1. Bách Hóa CC

    Bách Hóa CC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2023
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ăn các loại hạt thường xuyên liệu bạn đã biết được chúng có công dụng gì cho sức khỏe hay không? Việc thêm các loại hạt vào khẩu phần ăn hàng ngày đang là xu hướng bảo vệ sức khỏe hiện nay được nhiều người áp dụng để có một cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật.

    Khoa học đã chứng minh các loại hạt có rất nhiều dinh dưỡng, mang lại giá trị rất lớn đối với sức khỏe. Vậy các hạt dinh dưỡng gồm những gì? Lợi ích của các loại hạt này như thế nào đối với sức khỏe khi thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày? Cùng Bách Hóa CC Shop tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin và có được chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.

    Mục lục nội dung

    Tổng hợp 5 lợi ích của các loại hạt đối với sức khỏe
    Các loại hạt được chứng minh có nhiều giá trị đối với sức khỏe. Đây là nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết được khuyến cáo nên thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày. Mỗi loại hạt đều có một giá trị dinh dưỡng khác nhau tuy nhiên chung quy lại đều rất tốt cho sức khỏe. Chúng ta có thể thêm vào khẩu phần ăn uống hàng ngày các loại hạt như hạt óc chó, hạt hướng dương, hạt điều, hạt dẻ,… hoặc sử dụng như các món ăn vặt, ăn nhẹ để cung cấp dinh dưỡng cần thiết. Dưới đây là 5 lợi ích của các loại hạt mà không phải ai cũng biết:

    [​IMG]
    5 Lợi ích của các loại hạt đối với sức khỏe khi thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày
    1. Nguồn cung cấp chất béo lành mạnh
    Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, bao gồm chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Chúng ta thường hiểu nhầm rằng chất béo rất có hại cho cơ thể, là nguyên nhân gây ra các bệnh như béo phì hoặc các bệnh mãn tính. Đây là lối suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Cơ thể chúng ta ngoài việc phải cung cấp đủ các loại vitamin thì chất béo là một loại chất không thể thiếu mà chúng ta cần phải cung cấp vào khẩu phần ăn hàng ngày.

    [​IMG]
    Các loại hạt mang đến nguồn chất béo lành mạnh
    Chất béo được tìm thấy trong các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn hoàn toàn không tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu chúng được tìm thấy từ các loại đậu, rau xanh hay các loại hạt thì lại mang đến lợi ích sức khỏe vô cùng tốt. Các loại hạt đặc biệt chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa.

    Đây là những chất béo có lợi ích sức khỏe cung cấp năng lượng cho cơ thể, cho phép hấp thụ vitamin và các dưỡng chất quan trọng duy trì hệ miễn dịch, thần kinh, điều hòa huyết áp, đông máu giúp cơ thể hoạt động một cách tối ưu. Vậy nên, lợi ích của các loại hạt khi cung cấp chất béo cho cơ thể là vô cùng lớn cần được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày.

    Xem thêm: Hạt Dẻ Kirkland Signature In-Shell Pistachios (1.36kg)

    2. Cải thiện sức khỏe tim mạch
    Lợi ích của các loại hạt dinh dưỡng còn phải kể đến đó là khả năng bảo vệ hệ tim mạch. Khoa học đã chứng minh chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa làm giảm cholesterol ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim. Khi nồng độ cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tuy nhiên mức độ như thế nào còn phụ thuộc vào 2 loại cholesterol đó là lipoprotein mật độ thấp (LDL) và lipoprotein mật độ cao (HDL).

    [​IMG]
    Lợi ích của các loại hạt đối với sức khỏe là hỗ trợ hệ tim mạch
    Nếu Nồng độ LDL trong máu tăng cao đây có thể là nguyên nhân khiến mảng bám tích tụ trong thành động mạch và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim. Tuy nhiên, ngược lại, mức HDL cao trong máu thì hoàn toàn không có gì đáng lo ngại.

    Các loại hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa nên việc bổ sung các loại hạt vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ ngăn chặn bệnh tim và các bệnh mãn tính cho cơ thể khỏe mạnh. Có thể thấy lợi ích của các loại hạt đối với sức khỏe tim mạch, hãy bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày để nâng cao hiệu quả bảo vệ tim mạch.

    3. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
    Các loại hạt có nhiều chất béo và calo tuy nhiên chúng đều rất tốt cho sức khỏe, là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh mà không phải thực phẩm nào cũng có. Các loại hạt chứa hàm lượng chất béo không bão hòa cao, đặc biệt là axit béo omega-3 và omega-6 có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường quá trình oxy hóa chất béo và sinh nhiệt. Từ đó chuyển hóa chất béo thành năng lượng, hỗ trợ đốt cháy calo nhanh hơn và giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

    Đặc biệt, các loại hạt còn chứa nhiều chất xơ, một loại chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe. Chất xơ có thể giúp tăng cảm giác no và làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, do đó ngăn chặn cơn đói và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát được lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa ăn và giảm thiểu cảm giác thèm ăn không cần thiết. Thường xuyên ăn các loại hạt sẽ giúp bạn duy trì cân nặng hiện tại mà không gây ra tình trạng tăng cân thậm chí chúng còn giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

    [​IMG]
    Cung cấp dinh dưỡng bảo vệ cơ thể, hỗ trợ giảm cân mang lại vóc dáng cân đối
    Vì vậy, thay vì lo ngại về lượng chất béo và calo có trong các loại hạt, hãy tận dụng những lợi ích của việc ăn các loại hạt đối với sức khỏe mà chúng mang lại. Hãy thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống của bạn để tăng cường sức khỏe và giúp bạn duy trì cân nặng hiện tại hoặc giảm cân một cách hiệu quả. Tuy nhiên, hãy nhớ ăn các loại hạt với lượng phù hợp và kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Xem thêm: Hạt Hạnh Nhân Tẩm Gia Vị Blue Diamond Almond Bold Korean BBQ (1.3kg)

    4. Bổ sung các vi chất dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe
    Các loại hạt được chứng minh có chứa rất nhiều vi chất dinh dưỡng cho sức khỏe chẳng hạn như vitamin E, canxi, magie, sắt, đồng, folate, phốt pho, kali và kẽm,… giúp bổ sung hàm lượng dưỡng chất cần thiết tạo ra năng lượng bảo vệ cơ thể. Bên cạnh đó, các loại hạt có chứa hàm lượng chất xơ cao, là một loại carbohydrate không tiêu hóa rất tốt giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chúng có vai trò quan trọng trong việc ổn định mức glucose và cholesterol đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường và cholesterol cao.

    [​IMG]
    Thành phần bổ sung các vi chất dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe
    5. Giàu chất chống oxy hóa tốt
    Nhắc đến lợi ích của các loại hạt không thể bỏ qua lợi ích chống oxy hóa. Các loại hạt là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào. Chất chống oxy hóa là các phân tử giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử không ổn định có thể gây tổn thương tế bào, dẫn đến một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer,…

    Xem thêm: Socola Hạt Hạnh Nhân Kirkland Signature Milk Chocolate Almonds 1.36kg

    Các loại hạt tốt cho sức khỏe nên ăn thường xuyên?
    Như vậy, chắc hẳn chúng ta đã biết được lợi ích của các loại hạt đối với sức khỏe. Mỗi loại hạt có một hàm lượng dinh dưỡng riêng, tuy nhiên chúng ta nên ăn đa dạng các loại hạt để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất. Dưới đây là một số loại hạt dinh dưỡng nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày:

    • Hạt dẻ cười: Hạt dẻ cười là một loại hạt ngon và bổ dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa bao gồm vitamin E, vitamin B, magie, selen,…
    • Hạt điều: Hạt điều là một loại hạt giàu dinh dưỡng, có chứa nhiều chất béo, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất có tác dụng tốt trong chống ung thư, hỗ trợ não bộ, ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho những người bị bệnh tiểu đường,…
    [​IMG]
    Nên thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày các loại hạt dinh dưỡng bảo vệ cơ thể khỏe mạnh
    • Hạt chia: Đây là loại hạt rất giàu omega-3, 6 tốt cho tim mạch, đặc biệt tốt cho phụ nữ, nhất là tác dụng giảm cân.
    • Hạt hướng dương: Loại hạt này chứa nhiều protein, lưu huỳnh tốt cho mô và cơ bên cạnh đó, chúng rất giàu chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm hỗ trợ ngăn ngừa nhiễm trùng phế quản và phổi.
    • Hạnh nhân: Đây là loại hạt giàu protein có tác dụng ổn định lipid trong máu và làm giảm nguy cơ tim mạch ở những người bị tiểu đường đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
    Chúng ta có thể bổ sung các loại hạt này thông qua các loại ngũ cốc chẳng hạn như Ngũ cốc hạt bí đỏ Nature’s Path Organic Pumpkin Seed + Flax Granola. Với thành phần bao gồm yến mạch, hạt bí, hạt lanh và một chút quế với hương vị cực ngon, ngũ cốc này sẽ cung cấp bữa ăn lành mạnh với các thành phần tốt cho sức khoẻ và đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

    Phần kết
    Như vậy, các loại hạt mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, có thể thấy lợi ích của các loại hạt này là vô cùng quan trọng. Chúng ta hoàn toàn có thể thêm các loại hạt này vào thực đơn hàng ngày để cung cấp chất dinh dưỡng, dưỡng chất vào cơ thể. Bách Hóa CC Shop hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu các loại hạt đồng thời có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh hơn, bảo vệ sức khỏe.

    Có thể bạn cũng quan tâm:

    Top 3 Loại Hạt Ăn Kiêng Hàm Lượng Dinh Dưỡng Cao, Tốt Cho Sức Khỏe

    Thực Phẩm Đóng Hộp Là Gì? 5 Lưu Ý Khi Mua

    Top 7 loại bánh kẹo nhập Mỹ lựa chọn làm quà tết ý nghĩa cho gia đình

    Nguyễn Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bách Hóa CC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này