7 Ebook Hay Nhất Về Phương Pháp Giáo Dục Montessori

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi SSarah, 14/8/2018.

  1. SSarah

    SSarah Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    7 Ebook hay nhất về phương pháp giáo dục Montessori

    Nếu bạn đang hoặc sẽ làm cha mẹ trong thời gian tới, thì việc chuẩn bị trước các kiến thức về chăm sóc và nuôi dạy trẻ là hết sức cần thiết. Ebook hoặc sách chính là phương thức tiện lợi nhất, mang lại hiệu quả nhất cho bạn. Dưới đây, chúng tôi muốn gửi đến bạn gợi ý về 7 đầu sách Ebook hay nhất trong việc giáo dục cho bé từ 0 – 6 tuổi theo phương pháp giáo dục tốt nhất trên thế giới 100 năm qua – Phương pháp giáo dục Montessori.

    Phương pháp giáo dục Montessori là gì?

    Đây là phương pháp gíao dục đã và đang được áp dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Được đánh giá là phương pháp giáo dục tiên tiến, khoa học và hoàn thiện nhất trên thế giới hiện nay. Được nhân loại tin tưởng trong 100 năm qua. Tác giả của học thuyết/phương pháp này là Dr. Maria Montessori, phương pháp Montessori này cũng được đặt theo tên của bà.

    Hàng triệu học viên của các trường Montessori đã đạt được những kết quả vượt bậc trong học tật và phát triển bản thân, trong đó có nhiều sáng lập, nhà văn, danh nhân nổi tiếng thế giới như: Sergey Brin, Larry Page, Henry Ford, Will Wright,…

    Đặc trưng của phương pháp giáo dục Montessori?

    Phương pháp này tôn trọng sự phát triển riêng biệt của từng trẻ và giúp trẻ đó phát triển theo cách tự nhiên phù hợp nhất. Trọng tâm của phương pháp này là tạo ra môi trường học gồm nhiều hoạt động sáng tạo để kích thích trẻ khám phá, tư duy, tăng cường tính tự lập, khả năng tập trung và kĩ năng giao tiếp…

    Dưới đây là 7 Ebook hay nhất về phương pháp giáo dục Montessori

    1. Em Bé Hạnh Phúc

    Tác giả: Susan Maydin Stephenson

    Nội dung:

    Ebook Em Bé Hạnh Phúc cho bạn cái nhìn chân thật về quá trình lớn khôn của một em bé từ lúc mới sinh đến khi 3 tuổi. Trong giai đoạn nhạy cảm này, cha mẹ sẽ nhận biết được nhiều điều diệu kỳ đến từ em bé. Tác giả tận tình chia sẻ về cách chăm sóc mỗi đứa trẻ theo phương pháp Montessori, giúp cha mẹ và cả em bé vượt qua những năm tháng đầu đời này thật dễ dàng.

    Quyển sách sẽ giúp ích rất nhiều cho cha mẹ trong việc hiểu và chăm sóc con về mọi mặt: thể chất, tinh thần trong 3 năm quan trọng nhất ấy. Để đứa bé trở thành “Em bé hạnh phúc” nhất.


    2. Dạy Con Trước Tuổi Lên 3

    Tác giả: Maria Montessori

    Nội dung:

    Những năm tháng đầu đời của một đứa trẻ gần như quyết định cả cuộc đời sau này của nó. Vậy nên khi nuôi dưỡng trẻ, cha mẹ cần hết sức thận trọng và chu đáo. Đặc biệt là giao đoạn 3 tuổi, lúc này cuộc đời của trẻ sẽ có nhiều biến đổi nhất và sẽ đi cùng trẻ đến hết quãng đời còn lại. Vậy nên theo nhà giáo dục vĩ đại Maria Montessori, cha mẹ cần sớm giáo dục con trước tuổi lên 3. Ebook này sẽ giúp bạn hiểu rõ trẻ về mọi mặt, hướng dẫn cha mẹ cách dạy trẻ - yêu thương trẻ - giáo dục trẻ một cách tối ưu nhất.


    3. Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Montessori

    Tác giả: Tim Seldin

    Tim Seldin là người đứng đầu Hội đồng Montessori quốc tế kiêm Chủ tịch quỹ Montessori.

    Nội dung: Đây là Ebook mỗi gia đình nên có, sẽ rất hữu ích cho cha mẹ khi tìm kiến những ý tưởng giáo dục và chăm sóc con trẻ. Ebook này dựa trên những quan điểm và kinh nghiệm của tác giả, sẽ cho bạn đọc những lời khuyên chân thành và gửi tặng bạn những triết lý cuộc sống ý nghĩa nhất.


    4. Phương Pháp Giáo Dục Montessori - Thời Kỳ Nhạy Cảm Của Trẻ

    Tác giả: Maria Montessori

    Nội dung:

    Từ 0 – 6 tuổi, trẻ phải liên tục học hỏi để thích ứng với cuộc sống và môi trường xung quanh. Tất cả các hoạt động mà trẻ thực hiện đều giúp ích cho việc phát triển trí tuệ, tâm hồn của trẻ. Khi trẻ vượt qua thời kì nhạy cảm này, trí tuệ của trẻ sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Để giúp con có thể tự do phát triển, bộc lộ tư chất, … cha mẹ hãy tôn trọng, lắng nghe và quan sát con, khi cần thì hãy định hướng cho trẻ. Ebook này có thể giúp ích rất nhiều cho bạn đọc, để chăm sóc con tốt nhất trong giai đoạn này.


    5. Phương Pháp Giáo Dục Montessori, Nghệ Thuật Nuôi Dạy Trẻ Đỉnh Cao

    Người biên soạn: Nguyễn Minh

    Nội dung:

    Ebook là tài liệu tổng hợp các tài liệu về phương pháp Montessori. Làm tư liệu cho cha mẹ, các trường mầm non trong việc hiểu và áp dụng dễ dàng phương pháp Montessori vào đời sống. Ebook sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan về phương pháp này như: đặc trưng, nguyên tắc, ưu – nhược điểm. Cha mẹ sẽ có cái nhìn tổng thể nhất và biết được hướng đi đúng đắn hiệu quả khi áp dụng phương pháp cho con trẻ. Rất dễ hiểu và dễ vận dụng.


    6. Con Có Thể Làm Được Mà!

    Tác giả: Maja Pitamic

    Nội dung: Con có thể làm được mà! Là Ebook hướng dẫn cha mẹ dạy con – giúp con rèn luyện các vấn đề cơ bản như: Kỹ năng tự chăm sóc bản thân; rèn luyện các giác quan; Rèn luyện khả năng ngôn ngữ, … dữ trên nền tảng của phương pháp Montessori, lấy trẻ làm trung tâm, cha mẹ là người dẫn dắt. Chỉ cần vài vật dụng đơn giản trong gia đình, cha mẹ có thể tạo ra cả một chương trình học thựuc tê shấp dẫn cho con.



    7. Trẻ Thơ Trong Gia Đình

    Tác giả: Maria Montessori

    Nội dung: Ebook Trẻ Thơ Trong Gia Đình là tài liệu nhập môn lý tưởng cho các chương trình đào tạo, nghiên cứu về phương pháp giáo dục Montessori. Ebook dành riêng cho các bậc phu huynh quân tâm sâu sắc đến giáo dục con trẻ.



    Các Ebook trên đây có phiên bản sách giấy tại các nhà sách, có nhiều phiên bản ngôn ngữ. Tuỳ theo năm xuất bản và quốc gia mà bìa Ebook/ sách giấy có thể khác nhau. Bạn có thể tìm theo tên Ebook và tác giả cho chính xác nhé!

    Mong rằng các gợi ý trên đây sẽ giúp đỡ các bậc phu huynh tìm được tài liệu cũng như phương pháp phù hợp để giáo dục con phát triển toàn diện, lớn khôn.

    Ghi chú: Vì lý do bản quyền, chúng tôi không thể cũng cấp cho bạn file ebook tại đây. Bạn có thể mua tại các nhà sách, cửa hàng online. Các Ebook trên đây cũng có cả file sách giấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe sách nói, các file mp3 sách nói được chia sẻ trên website Youtube.com.

    Xem thêm:
    1. Phân biệt giữa bướng bỉnh và thể hiện bản thân ở trẻ nhỏ
    2. Phương pháp giúp tăng cường khả năng tập trung ở trẻ
    3. Phương pháp phát triển khả năng ngôn ngữ cho trẻ mầm non
    4. Sách hay giúp cha mẹ dạy trẻ tối ưu bằng phương pháp Montessori
    5. Chọn Trường mầm non song ngữ Montessori để con khác biệt
    6. Mầm non song ngữ xu hướng giáo dục mới
    7. 6 lợi ích tuyệt vời khi cho con học trường mầm non quốc tế
    8. Đừng chọn trường mầm non tốt nhất hãy chọn trường phù hợp nhất cho con

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SSarah
    Đang tải...


  2. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    tham khảo
     

Chia sẻ trang này