Thông tin: 8 Tác Dụng Của Bông Cải Xanh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi webtintuc, 21/12/2023.

  1. webtintuc

    webtintuc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2023
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bông cải xanh được biết đến như một loại rau tốt cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng. Nhưng để phát huy hiệu quả của chúng, bạn cần biết một vài điều.

    [​IMG]
    Bông cải xanh tốt cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng.
    Gây chướng bụng
    Tiêu thụ bông cải xanh sống gây đầy hơi và đầy hơi. Theo Gastroenterology & Hepatology, một bác sĩ chuyên khoa gan và tiêu hóa ở châu Âu, bông cải xanh là thực phẩm tạo ra nhiều bọt vì nó có chứa raffinose. Nó là một hợp chất của ba loại đường: fructose, galactose và glucose. Nó không được tiêu hóa khi đi qua dạ dày và ruột trên, tạo ra khí methane gây đầy hơi. Nấu bông cải xanh có xu hướng làm giảm tác dụng tạo ra khí khi thúc đẩy quá trình phân hủy xảy ra trong ruột.

    Ảnh hưởng đến tuyến giáp
    Bông cải xanh được tìm thấy trong thực phẩm có chứa goitrogens. Theo Molly Hembree, nhà nghiên cứu và phát triển của Eat This, Not That! – Goitrogens là chất cản trở sự tổng hợp hormone trong tuyến giáp và ngăn cản sự hấp thụ iốt. Bạn có thể làm giảm hiệu quả của chất này bằng việc đun nóng bông cải xanh. Bông cải xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, chỉ cần trong chế độ ăn uống phù hợp và điều độ.

    Giảm viêm
    Ăn bông cải xanh đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm protein phản ứng C (CRP) trong máu. Các bác sĩ thường làm xét nghiệm CRP để phát hiện tình trạng viêm. Một nghiên cứu trên International Journal of Food Sciences and Nutrition, cho thấy mức CRP trong huyết tương giảm 48% ở một nhóm trẻ hút thuốc khi ăn 250g bông cải xanh mỗi ngày.

    Ngăn ngừa bệnh liên quan đến mạch máu
    Bông cải xanh và cải Brussels giữ cho động mạch và tĩnh mạch của bạn luôn sạch sẽ. Dữ liệu từ 684 phụ nữ Australia lớn tuổi được công bố trên British Journal of Nutrition (Anh) ho thấy ăn nhiều thực phẩm này giúp cải thiện tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Những phụ nữ ăn nhiều bông cải xanh và cải Brussels ít có khả năng bị lắng đọng canxi trong động mạch chủ.

    Bảo vệ khỏi gan nhiễm mỡ
    Sức khỏe của gan phụ thuộc vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Thực phẩm giàu chất béo và đường có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD). Từ đó, bệnh tiến triển thành xơ gan, thậm chí là ung thư. Ăn bông cải xanh giúp cơ thể tiêu thụ ít chất béo có hại cho gan.

    Giảm nguy cơ mắc ung thư
    Theo Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ), tiêu thụ hàng ngày các loại rau họ cải như bông cải xanh giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày, phổi và ung thư vú.

    [​IMG]
    Bông cải xanh giúp giảm nguy cơ mắc ung thư.
    Giúp giữ dáng
    Vitamin nhóm K có đặc tính chống oxy hóa. Đặc biệt là nhiều rau xanh. Theo một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Nutrients, những người trên 65 tuổi tiêu thụ các hợp chất lưu huỳnh có trong bông cải xanh có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và đột quỵ.

    Kéo dài tuổi thọ
    Một khẩu phần bông cải xanh cung cấp nhiều chất xơ có hàm lượng calo thấp-3 gam bông cải xanh chỉ có 30 calo. Người ta thấy rằng tỷ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng, tim, đột quỵ và tiểu đường giảm đáng kể khi ăn bông cải xanh mỗi ngày.

    Xem thêm: trangtinmang.com/8-tach-dung-cua-bong-cai-xanh.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webtintuc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này