Bên Trái Bụng Dưới Nữ Giới Đau Là Bị Bệnh Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi violet1234, 9/9/2023.

  1. violet1234

    violet1234 phòng khám đa khoa đại việt

    Tham gia:
    12/6/2023
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bên trái bụng dưới ở nữ giới bị đau tạo ra sự khó chịu về mặt thể xác và bất an lo lắng về mặt tinh thần. Rất nhiều chị em quan tâm đến bên trái bụng dưới nữ giới đau là bị bệnh gì và nó có ảnh hưởng gì không. Trong bài viết sau, đội ngũ của bác sĩ Đa Khoa Đại Việt sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này rõ ràng và chi tiết nhất.
    [​IMG]


    Những yếu tố làm đau bụng dưới ở nữ giới
    Vùng bụng trái bên dưới bị đau được hiểu là đau từ khu vực tại rốn đến xương chậu. Đây là nơi được cấu tạo bởi các cơ bụng, mô và là vùng chứa buồng trứng, đại tràng và trực tràng.

    Chính vì vậy, khi vùng bụng dưới bên trái bị đau ở phái nữ thường sẽ là do tổn thương ở các cơ quan này. Cụ thể như:

    Viêm vòi trứng: Chị em bị đau vùng bụng dưới bên trái có thể là do viêm nhiễm vòi trứng từ vi khuẩn có hại xâm nhập gây ra.

    U nang buồng trứng: Đau bụng dưới bên trái khả năng u nang buồng trứng cũng tương đối cao. Ngoài đau bụng dưới, người mắc u nang buồng trứng còn có các triệu chứng như máu kinh đen vón cục, rối loạn kinh nguyệt, có cục u nhỏ ở vùng dưới,...

    Rối loạn tiêu hóa: Người mắc rối loạn tiêu hóa thường có các triệu chứng đau âm ỉ ở vùng bụng dưới kéo dài, nhất là gần kề những ngày hành kinh. Bên cạnh đó còn kèm theo khí hư bất thường và cảm giác sốt nhẹ.

    Mang thai ngoài từ cung: Trong những tháng đầu của thai kỳ, nếu chị em có cảm giác đau vùng bụng dưới dữ dội thì hãy đề cao cảnh giác và thăm khám sớm nhất có thể, bởi đây là một biểu hiện dễ thấy của việc mang thai ngoài tử cung.

    Ngoài những yếu tố nêu trên, đau bụng dưới còn là triệu chứng của nhiều bệnh lý phụ khoa khác như sỏi tiết niệu, viêm bàng quang, nhiễm trùng đường tiểu,... Do đó để xác định chính xác nguyên nhân và có hướng trị liệu phù hợp thì chị em nên đi thăm khám tại cơ sở y tế.

    Tác hại khi phái đẹp bị đau vùng bên trái bụng dưới
    Những nhân tố nguy hiểm gây ra đau quặn vùng bụng dưới bên trái nếu không được khám và hỗ trợ phòng ngừa nhanh chóng thì có thể dẫn đến những ảnh hưởng như:

    - Đau bụng dưới có thể gây ra cảm giác khó chịu, đau đớn và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của người phụ nữ.

    - Nếu đau bụng dưới kéo dài và nặng, nó có thể gây mất ngủ, mệt mỏi và gây ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần của người phụ nữ.

    - Đau bụng dưới có thể làm giảm hiệu suất làm việc và gây khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động hàng ngày.

    - Nếu đau bụng dưới xuất hiện trong thời gian kinh nguyệt, nó có thể làm giảm khả năng tham gia vào các hoạt động xã hội và tạo ra sự bất tiện, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người phụ nữ.

    Giải pháp để khắc phục cơn đau vùng bụng dưới bên trái
    Nếu có dấu hiệu của việc đau bụng dưới bên trái, điều đầu tiên cần thiết là chị em cần tìm ra nguyên nhân để có hướng điều trị thích hợp nhất, đúng đắn nhất cho mỗi trường hợp.

    Chị em không nên tự ý sử dụng thuốc hay tham khảo các loại thuốc trên mạng để tránh trường hợp thuốc trị không đúng bệnh và gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

    Việc làm cấp thiết là đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ khám và chẩn đoán đúng bệnh từ đó có phác đồ trị liệu hiệu quả.

    Khi nữ giới bị đau bụng dưới, có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và sức khỏe của họ. Đau bụng dưới có thể là triệu chứng của nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm cả vấn đề về sản phụ khoa, tiêu hóa, tiền mãn kinh và các vấn đề khác.

    Tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận, chị em bị đau vùng bụng dưới có thể tìm đến Đa Khoa Đại Việt số 1505 đường 3 tháng 2, Phường 16, Q.11, Thành phố Hồ Chí Minh để thăm khám, bởi:

    – Đây là một cơ sở y tế chuyên nghiệp và uy tín, chuyên khám và điều trị các căn bệnh phụ khoa. Chúng tôi có đội ngũ y chuyên gia giàu kinh nghiệm, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, cùng với trang thiết bị y tế tiên tiến để hỗ trợ tối đa cho các y tá trong công việc khám và chữa bệnh.

    – Khi đến đây, chị em sẽ được tiến hành khám bệnh, nội soi và các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân gây đau bụng dưới. Chúng tôi cung cấp phác đồ điều trị hiệu quả, từ sử dụng thuốc cho các trường hợp bệnh nhẹ đến thực hiện các phương pháp thủ thuật cho các trường hợp bệnh nặng nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả.

    – Đặc biệt, tất cả các mức chi phí tại cơ sở này được công khai và minh bạch, và chúng tôi cũng có các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các bệnh nhân khó khăn về tài chính, bệnh nhân ở xa và các chương trình hỗ trợ khi đặt hẹn trực tuyến.

    Trên đây là những lý giải xoay quanh bên trái bụng dưới nữ giới đau là bị bệnh gì, ảnh hưởng và hướng dẫn khắc phục. Nếu chị em còn bất kỳ thắc mắc hay cần được hỗ trợ chi tiết hơn, hãy nhấp vào đường link Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt hoặc gọi trực tuyến đến hotline 028 3960 1666 để được tư vấn miễn phí cụ thể hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi violet1234
    Đang tải...


Chia sẻ trang này