Thông tin: Bí Quyết Hấp Cá Chuẩn Nhà Hàng 5 Sao Mẹ Đảm Nhất Định Phải Biết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ToanThangttc2020, 7/11/2023.

  1. ToanThangttc2020

    ToanThangttc2020 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    1,441
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    38
    Thịt cá rất giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên nếu không biết cách hấp cá đúng sẽ khiến chất dinh dưỡng bị mất đi.
    1. Chọn cá có kích thước vừa phải

    Để cá hấp được ngon và chín đều, ngọt thịt nên chọn cá nặng khoảng 600g. Với trọng lượng này, việc nấu nướng và để cá ngấm đều gia vị cũng dễ hơn. Đây cũng là con cá có kích thước lý tưởng khi đặt lên đĩa bầu dục, khiến việc bày trí mâm cơm trở nên dễ dàng hơn.

    Xem thêm : bảo trì máy tính quận gò vấp nhanh và bảo trì máy tính quận 12 giá rẻ

    2. Làm sạch và sơ chế cá cẩn thận

    Sau khi cá đã được làm sạch, hãy phết đều mỡ lợn lên 2 bên thân cá (có thể thay bằng dầu ăn) rồi tráng qua một lớp rượu nấu ăn để cá có hương vị đặc biệt hơn.

    [​IMG]

    3. Tẩm ướp cá

    Trộn đều nước tương, dầu mè, muối, gừng băm, nấm hương băm nhuyễn rồi cho vào bụng cá. Cách tẩm ướp này không những giúp cá có vị tươi ngon hơn mà còn làm cho cá hấp trông đầy đặn, đẹp mắt.

    4. Hấp cá khi nước đã sôi

    Nhớ cho cá vào nồi khi nước bắt đầu sôi, nhất định không được cho cá vào ngay từ đầu. Công đoạn này khiến thịt cá mọng và mềm hơn do hơi nước bốc lên đủ nhiều để len lỏi vào từng thớ thịt.

    5. Thời gian và nhiệt độ rất quan trọng

    Cá nên được hấp trong khoảng 6-7 phút ở lửa lớn thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp, không mở nắp nồi, không lấy cá ra khỏi nồi mà dùng phần nhiệt còn lại để hấp cá tiếp trong khoảng 5-8 phút rồi mới nhấc cá ra.

    Để cá hấp thêm phần đẹp mắt hơn, hãy lấy 1 miếng gừng già lớn, cắt đoạn dài nhất thành những sợi đều và đẹp, làm tương tự với phần hành lá xanh. Nhấc cá ra đĩa và trang trí gừng và hành lá thái sợi lên trên.

    Lưu ý:

    - Nếu cá bạn chọn là cá chép, cá trắm cỏ hoặc các loại cá lớn khoảng 1kg thì thời gian hấp có thể kéo dài thêm 2-3 phút.

    - Khi hấp cá lớn, bạn có thể đặt 2 chiếc đũa dưới thân cá để cá không bị áp sát vào vỉ hấp, việc làm này khiến cho toàn bộ thân cá được làm nóng đều và chín nhanh chóng.

    - Cá có trọng lượng lớn cũng có thể hấp theo chiều thẳng đứng.

    - Bạn cũng có thể cho nước sốt đã chuẩn bị sẵn rưới lên thân cá thay vì cho vào bụng cá như ở trên. Cách làm này phù hợp với khẩu vị của người thích ăn nhạt, muốn thưởng thức vị ngọt tự nhiên của thịt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ToanThangttc2020
    Đang tải...


Chia sẻ trang này