Cách Muối Dưa Hành Vừa Chua Vừa Ngon Đón Tết Cổ Truyền !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 19/11/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Hướng dẫn cách muối dưa hành vừa chua vừa ngon đón Tết cố truyền:

    Ngày Tết, kiểu gì cũng không thể vắng bóng món gà luộc, bánh chưng, giò tai các mẹ nhỉ? Chẳng còn bao lâu nữa sẽ đến Tết cổ truyền, blognauanngon sẽ up dần các món ngon phục vụ các mẹ nhé. Để chống ngấy cho những bữa cỗ ngập tràn nào gà, nào bánh, nào miến... , bát dưa hành bình dị nhưng lại được mọi người chú ý hơn cả, ăn ghém kèm những đồ ăn kia sao mà hòa hợp đến thế. Cách muối dưa hành này của mình khá đơn giản, dễ thực hiện, chỉ cần muối trước ngày tết khoảng 5,6 ngày là có thể măm được. Hành củ giòn, trắng trẻo tinh khôi, chua vừa, khi măm thấy giòn tan nơi đầu lưỡi, chống ngấy cực kỳ tốt[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • 300 hành củ (chọn loại hành non, củ trắng)
    • 200 ml dấm ăn (mình dùng giấm táo, vì loại giấm này rất là thơm, hương vị chua thanh nhẹ dịu)
    • 100 ml nước lọc
    • 50 gram đường, 40 gram muối
    • Nước vo gạo
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Các mẹ tận dụng phần nước vo gạo để ngâm hành qua đêm nhé. Nước vo gạo có tác dụng cực tốt trong việc giúp hành củ được trắng giòn, sạch sẽ, không bị nhớt.
    • Bước 2: Hòa nước muối loãng trong 1 cái chậu. Hành lá sau khi ngâm nước gạo qua đêm, các mẹ đem cắt bỏ rễ hành, bóc lớp vỏ ngoài của hành rồi trút hành rửa sạch bằng nước muối loãng, sau đó cho ra rổ để cho hành được ráo nước hoàn toàn nhé.
    • Bước 3: Nước giấm ngâm hành có ý nghĩa rất quan trọng với món ăn này đấy ạ, tỷ lệ thích hợp sẽ giúp hành muối lên men nhanh mà lại rất ngon và giòn. Mình thường pha chế theo công thức sau đây: cho 200 ml giấm táo, 100 ml nước lọc, 50 gram đường, 20 gram muối vào nồi đun sôi. Khi đường tan hết, thì tắt bếp để nguội. Chuẩn bị lọ thủy tinh để muối hành để món ăn được sạch sẽ và an toàn hơn nhé. Lưu ý các mẹ phải rửa thật sạch và lau thật khô lọ trước khi muối hành nhé. Xếp hàng vào lọ, sau đó trút nước giấm ngâm hành đã để nguội vào lọ sao cho ngập mặt hành các mẹ nhé. Muốn món ăn đẹp mắt và có chút vị cay, các mẹ có thể xếp ớt vào muối cùng hành như hình dưới nhé.
    Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc đậy kín nắp lọ, bảo quản nơi khô ráo. Vì là hành non nên thời gian hành lên men rất là nhanh các mẹ ạ, chỉ khoảng 5 ngày sau, chúng mình mở nắp lọ là đã có ngay 1 lọ hành muối ngon bá cháy rùi. Hành trắng, giòn, thơm phức phức, có vị chua thanh nhẹ giúp các món ăn tăng thêm hương vị ngon miệng, xứng đáng là 1 món ăn trứ danh dành cho Tết cố truyền. Còn chần chừ gì nữa mà không chế biến ngay 1 lọ hành muối cực ngon này các mẹ nhỉ, vừa nhanh vừa đơn giản. Tự làm hành muối ở nhà sạch sẽ, yên tâm, chẳng lo đau bụng mà lại rất ngon nữa. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    [​IMG]

    Sưu tầm: Cách muối dưa hành vừa chua vừa ngon đón Tết cổ truyền !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    bỏ túi công thức món này mới đc
     
  3. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Tết có mấy món muối ăn cứ gọi là đưa thức ăn vù vù :)
     
  4. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    lưu vào tết làm cho cả nhà thưởng thức
     

Chia sẻ trang này