Kinh nghiệm: Cách Nấu Chè Chuối Nước Cốt Dừa Béo Ngậy, Thanh Mát

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi HomeStory, 27/8/2023.

  1. HomeStory

    HomeStory Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/5/2023
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chè chuối là món ăn vặt dân dã mà thơm ngon hấp dẫn, rất được nhiều người yêu thích với vị ngọt ngọt, bùi bùi của chuối chín cùng vị béo ngậy thơm lừng quyến rũ của nước cốt dừa khiến ai ăn rồi cũng nhớ mãi.

    Chè chuối phổ biến và hợp khẩu vị của nhiều vùng miền, được làm từ những quả chuối chín mùi, kết hợp hài hòa cùng đường, bột báng, bột khoai và đặc biệt không thể thiếu là nước cốt dừa.

    Chuối chín cung cấp cho cho thể nhiều dinh dưỡng đặc biệt là chất xơ, chất đạm, vitamin và khoáng chất, chè chuối ngọt ngọt thơm thơm cung cấp năng lượng, kích thích vị giác, phù hợp làm món ăn vặt, tráng miệng hấp dẫn. Dưới đây, HomeStory sẽ hướng dẫn nấu chè chuối đơn giản, thơm ngon vô cùng. Hãy bắt đầu nhé

    Cách nấu chè chuối nước cốt dừa
    • Chuẩn bị: 30 phút
    • Chế biến: 15 phút
    Nguyên liệu nấu chè chuối nước cốt dừa cho 4 - 5 người
    • Chuối sứ chín: 1kg
    • Đường vàng: 50g
    • Đường trắng: 100g
    • Bột báng: 50g
    • Bột khoai: 50g
    • Đậu phộng: 100g
    • Bột năng: 2 muỗng cà phê
    • Muối: 2g
    • Nước cốt dừa: 400ml
    • Nước: 600ml
    [​IMG]

    Nguyên liệu nấu chè chuối cốt dừa

    Sơ chế nguyên liệu
    Sơ chế chuối

    Chuối lột vỏ và cho vào ngâm trong thau nước có pha 1 muỗng muối để loại bỏ hết lớp nhựa còn bám trên chuối, khi nấu chè chuối sẽ không bị chát. Thời gian ngâm chuối khoảng 15 phút.

    Rửa sạch chuối lại nước nước lạnh, chuối để nguyên trái hoặc cắt xéo thành những lát vừa ăn cho vào tô, và cho hết phần đường đã chuẩn bị vào, trộn đều và ướp chuối khoảng 30 phút.

    [​IMG]

    Sơ chế chuối

    Sơ chế các nguyên liệu khác

    Ngâm bột báng và bột khoai trong nước lạnh khoảng 15 phút. Vớt ra, rửa sạch và tiếp tục ngâm trong nước sôi khoảng. Đậu phộng rang chín và giã nhỏ

    [​IMG]

    Sơ chế các nguyên liệu khác

    Các bước thực hiện
    Bước 1: Rim chuối

    Sau khi chuối đã thấm đường, bật bếp, đến khi nước đường sôi, giảm nhỏ lửa và đun cho đến khi nước đường kẹo lại. Sau khoảng 10 phút, nước đường kẹo lại thì cho nước lọc vào và tiếp tục đun sôi.

    [​IMG]

    Rim chuối

    Bước 2: Nấu chè

    Cho bột báng và bột khoai đã ngâm vào nồi. Nước sôi, bột báng và bột khoai đã chín thì cho phần nước cốt dừa đã chuẩn bị vào.

    Pha bột năng vào nửa chén nước lạnh, khuấy tan, sau đó cho vào nồi để chè được sánh quyện hơn

    [​IMG]

    Nấu chè[

    Bước 3: Hoàn thành

    Chè đã chín, múc chè ra chén, rắc đậu phộng lên trên giúp chén chè của bạn thêm màu sắc và hấp dẫn hơn. Đậu phộng kết hợp cùng chè cũng làm tăng thêm mùi thơm và hương vị cho món ăn này.

    [​IMG]

    Hoàn thành món chè chuối hấp dẫn

    Thành phẩm
    Chè chuối ngon hơn khi ăn còn nóng, chè chuối nước cốt dừa nóng có hương thơm hấp dẫn của nước cốt dừa, đậu phộng rang, ăn vào có vị ngọt và bùi, beo béo, bột khoai và bột báng dẻo dẻo dai chai cho món ăn thêm hấp dẫn.

    [​IMG]

    Thành phẩm món chè chuối béo bùi cho gia đình

    Cách chọn chuối ngon để nấu chè

    • Chọn những quả chuối đã chín mùi, lớp vỏ bên ngoài bắt đầu sậm màu, ăn vào sẽ mềm, bùi và không bị chát.
    • Nên chọn những quả chuối có màu không đồng đều, vì đây là những quả chín tự nhiên, không can thiệp hóa chất hay các phương pháp kích chuối chín.
    [​IMG]

    Cách chọn chuối nấu chè

    Chè chuối là món ăn vặt thơm ngon và dễ ăn, dinh dưỡng cho cả gia đình lại có cách nấu vô cùng đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm. Hãy nhanh tay vào bếp và chuẩn bị ngay món cách nấu chè chuối nước cốt dừa béo ngậy, thanh mát cho cả nhà bạn trầm trồ nào, chúc bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HomeStory
    Đang tải...


Chia sẻ trang này