Cách Nhận Biết Con Bạn Có Bị Dị Ứng Sữa Bò Hay Không

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Trung Tâm Tocamart, 24/8/2021.

  1. Trung Tâm Tocamart

    Trung Tâm Tocamart Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/4/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của dị ứng thực phẩm

    Sữa bò là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây dị ứng thức ăn ở trẻ em, xảy ra khi hệ miễn dịch của trẻ phản ứng với protein trong sữa. Dị ứng sữa bò có thể kéo dài cho đến khi được 3 đến 5 tuổi, khi đó bệnh thường tự khỏi. Cho đến thời điểm này, cách duy nhất để kiểm soát dị ứng sữa bò là loại bỏ sữa bò và các sản phẩm từ sữa khác khỏi chế độ ăn.

    [​IMG]

    Làm cách nào để biết con bạn có bị dị ứng sữa bò hay không?

    Đa số trẻ em với sữa bò kinh nghiệm dị ứng 2 hoặc nhiều triệu chứng, mà thường bao gồm:

    Các triệu chứng da: triệu chứng da xảy ra trong lên đến 90% trẻ em với bò dị ứng sữa. Các triệu chứng da thường gặp bao gồm ngứa, mẩn đỏ, da nổi lên, phát ban ngứa và sưng tấy.

    Các triệu chứng tiêu hóa: các triệu chứng tiêu hóa xảy ra ở 60% trẻ bị dị ứng sữa bò . Các triệu chứng tiêu hóa phổ biến bao gồm nôn mửa, tiêu chảy, táo bón, chán ăn hoặc từ chối thức ăn và đau bụng.

    Các triệu chứng về hô hấp: các triệu chứng về hô hấp xảy ra ở 30% trẻ bị dị ứng sữa bò. Các triệu chứng hô hấp thông thường bao gồm sổ mũi, thở khò khè, ho và hắt hơi.
    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị rằng Sữa A2 Úc là loại sữa bò cái nguyên chất tốt nhất được chúng minh là không gây bất cứ dị ứng nào đối với trẻ em và người lớn.

    Các triệu chứng thường xuất hiện từ 15 phút đến 2 giờ sau khi tiếp xúc với sữa bò hoặc các sản phẩm từ sữa khác. Trong một số ít trường hợp, các triệu chứng có thể không xuất hiện cho đến vài ngày sau, nếu bạn nghĩ rằng con mình có thể bị dị ứng với sữa bò, bạn nên đến gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ tư vấn xem họ có nghĩ rằng các triệu chứng của con bạn có thể liên quan đến dị ứng sữa bò hay không và có thể thực hiện các xét nghiệm dị ứng (ví dụ như xét nghiệm chích da hoặc xét nghiệm máu). Họ cũng có thể giới thiệu bạn đến gặp bác sĩ chuyên khoa và / hoặc giới thiệu bạn đến gặp chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn thêm.

    Xử trí dị ứng sữa bò như thế nào?

    Xử trí dị ứng sữa bò bao gồm việc loại bỏ sữa bò và các sản phẩm từ sữa khác khỏi chế độ ăn uống của con bạn, trừ khi được bác sĩ khuyến nghị khác. rằng trẻ em không có nguy cơ bị thiếu hụt dinh dưỡng liên quan đến chế độ ăn kiêng hạn chế. Làm việc cùng với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn, bạn có thể chọn các sản phẩm thay thế sữa bò thích hợp để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển đầy đủ của con bạn, cộng với việc cung cấp đủ lượng canxi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trung Tâm Tocamart
    Đang tải...


  2. marcusdang

    marcusdang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2020
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bài viết hữu ích của bạn
     
  3. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ thông tin hữu ích.
     

Chia sẻ trang này