Cách Sử Dụng Túi Bã Trà Để Làm Vườn, Cây Trồng Cứ Thế Lớn Lên Ầm Ầm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 8/7/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trước khi bạn có ý định vứt bỏ túi trà, hãy đọc hết bài viết này. Vì túi trà không chỉ dùng để pha trà mà còn có thể dùng trong việc làm vườn. Cùng linhsanzo tìm hiểu cách sử dụng trà túi lọc trong làm vườn qua những thông tin sau.

    [​IMG]


    1. Ủ phân bón thực vật trong vườn
    Với những túi trà đã qua sử dụng, bạn có thể đem ủ với phân hữu cơ. Cách này sẽ giúp vi khuẩn có lợi phát triển, làm phân bón trong vườn. Tuy nhiên, bạn cần loại bỏ lớp phủ của bã trà, biến chúng thành một loại phân bón hiệu quả hơn cho cây trồng.

    2. Diệt trừ sâu bọ
    Chỉ cần pha nước với túi trà đã qua sử dụng và phun hỗn hợp này lên cây trong vườn để loại bỏ sâu bệnh một cách dễ dàng. Ngoài ra, cách này còn ngăn chặn sự tấn công của các loại nấm và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cây trồng.

    3. Nuôi dưỡng cây trồng
    [​IMG]

    Bạn rắc những túi bã trà xung quanh những gốc cây ở vườn sau, nó sẽ giúp khu vườn của bạn xanh tươi hơn gấp nhiều lần. Lưu ý là bạn nên bóc vỏ và rải xung quanh gốc cây nhé! Điều này sẽ giúp tăng nồng độ Nitơ, cải thiện cấu trúc của đất để cây trồng của bạn khỏe mạnh.

    4. Thích hợp bón cho nhiều loại rau ưa axit
    [​IMG]

    Các loại rau như mồng tơi khá ưa đất chua. Khi bón phân, hãy thêm túi trà để độ pH thấp hơn một chút và cung cấp cho cây của bạn các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết để chúng phát triển mạnh.
    >>> Tham khảo: Phương pháp trồng rau thủy canh: https://kinggroup.info/phuong-phap-trong-rau-thuy-canh.html

    5. Đẩy nhanh quá trình ủ phân để bón cây
    Cách làm là pha trà với nước, đợi nước nguội rồi dùng cả nước và bã trà để ủ phân bón. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình ủ phânvì bã trà có chứa Nitơ và làm cho axit trong phân của bạn phong phú hơn.

    6. Phân bón tự nhiên cho cây trồng trong chậu
    Dùng túi trà pha với nước nhiều lần để tưới cây thay vì dùng nước lọc thông thường. Lá trà hòa tan trong nước là một loại phân bón lỏng tuyệt vời, giàu khoáng chất, carbohydrate và các chất dinh dưỡng khác giúp cây phát triển.
    >>>
    NHỮNG LOẠI RAU CÓ KỸ THUẬT TRỒNG ĐƠN GIẢN, NHẤT ĐỊNH PHẢI TRỒNG VÀO MÙA HÈ

    Sau khi biết những thông tin về cách sử dụng trà túi lọc trong việc làm vườn, chắc chắn bạn sẽ không vứt chúng một cách bừa bãi và lãng phí nữa đúng không?
    Hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè, người thân của bạn để họ biết thêm nhiều công dụng của bã chè nhé!
    >>> Website đề xuất: https://foodexkorea.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này