Thông tin: Cách Tự Làm Sạch Đệm Tại Nhà Mà Các Chị Em Có Thể Học Hỏi

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi kientrucnamcuong, 28/7/2021.

Tags:
  1. kientrucnamcuong

    kientrucnamcuong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/8/2020
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có thể nói đệm là món đồ vô cùng quen thuộc, không thể thiếu được trong mỗi gia đình. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi tần suất sử dụng điều hòa ngày càng nhiều, mọi người không còn phải lo đến cái nóng của mùa hè nữa thì việc sử dụng đệm để đảm bảo sự thoải mái cho cơ thể khi nằm lại càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Ngay sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số cách vệ sinh nệm tại nhà khá đơn giản mà chị em nào cũng có thể áp dụng.

    Những lý do khiến bạn nên giặt nệm thường xuyên

    [​IMG]

    Thứ nhất nệm rất dễ bám bụi: Lý do là vì hầu hết các tấm nệm được cấu tạo từ chất liệu như nỉ, bông, cao su. Như vậy sau một thời gian ngắn sử dụng thì bụi bẩn rất dễ bám vào. Những lớp bụi này vừa khiến cho không gian phòng ngủ dường như ngột ngạt hơn mà sức khỏe của mọi người cũng sẽ gặp phải trở ngại. Như vậy có thể thấy việc giặt đệm là vô cùng cần thiết.

    Thứ hai là việc vệ sinh sẽ giúp loại bỏ hết các vết bẩn hay nấm mốc

    Có rất nhiều nguyên do khiến cho đệm ngủ nhà bạn dính bẩn. Ví dụ như làm rơi đồ ăn nước uống, nước tiểu hay sữa mà con nhỏ là rơi ra...Vì vậy nếu càng để lâu thì các vết bẩn này lại càng thấm sâu và khó lau chùi. Lúc này thì chúng ta nên làm sạch bề mặt đệm ngay.

    Thứ ba là bề mặt đệm thực chất chứa rất nhiều vi khuẩn nên nếu da của bạn mỏng hay dễ bị dị ứng thì sẽ dễ gặp phải nhiều vấn đề phổ biến như viêm , hen suyễn. Nhất là trong trường hợp gia đình bạn có trẻ nhỏ hay người già thì càng nên vệ sinh đệm thường xuyên.

    Thứ tư: vệ sinh đệm thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng. Hơn nữa khi sử dụng nhiều thì mồ hôi của cơ thể người hay nước rơi vào sẽ làm hỏng đi bề mặt đệm, cấu tạo của các sợi vải cũng vì thế mà giãn đi nhiều. Điều này khiến chất lượng đệm không còn như mong muốn.

    Thứ năm: Bề mặt đệm sạch sẽ mang đến cho gia chủ một giấc ngủ tuyệt vời.

    Hướng dẫn các bước vệ sinh đệm đúng cách tại nhà cho chị em tham khảo

    Thứ nhất là chuẩn bị

    Những vật dụng cần thiết nhất sẽ bao gồm: nước sạch, máy hút bụi, khăn sạch, chậu đựng nước. baking soda, bàn chải, nước rửa chén và oxy già. Các nguyên liệu chúng tôi vừa liệt kê khá dễ tìm nên bạn không cần quá lo lắng, giá thành lại tương đối mềm mại.

    Bạn nên lưu ý trước khi vệ sinh cần phải dọn sạch những thứ còn sót lại trên bề mặt đệm. tháo hết chăn ga gối và bọc để mang đi giặt.

    Xem thêm: Màu sắc hợp mệnh Phú Đăng Hỏa

    Thứ hai là tiến hành loại bỏ các chất bụi bẩn

    - Đầu tiên bạn cần rắc baking soda lên mặt đệm, đợi 30p cho bột phân hóa hết bụi Ở TRÊN đệm. Sau đó thì bạn hãy dùng máy hút bụi và hút hết lớp bakingsoda

    Thứ ba là làm sạch bề mặt đệm bằng hóa chất

    - Đối với vết nước đổ thông thường thì bạn dùng bọt biển ướt rồi chà lên một cách nhẹ nhàng.

    - Với những vết bẩn khác thì bạn lấy 2 thìa oxy già trộn với 1 thìa nước rửa chén sau đó đổ lên các vết bẩn và chà nhẹ. Cuối cùng bạn nhớ lấy khăn ẩm lau lại các vết bẩn đó.

    - Đối với các vết mồ hôi, nước tiểu khác thì bạn hay pha loãng dung dịch làm sạch enzyme sau đó chấm lên vết ố. Bạn đợi khoảng 15p rồi chấm lại lần nữa, sau cùng dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng.

    Thứ tư là bạn tiến hành làm khô đệm bằng cách phơi ngoài nắng hoặc ở nơi thoáng gió trước khi đem vào sử dụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kientrucnamcuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này