Kinh nghiệm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi xuantmtsg, 30/10/2020.

  1. xuantmtsg

    xuantmtsg Mỹ phẩm

    Tham gia:
    30/9/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Nhu cầu mặc đẹp của mọi người không bao giờ dùng và luôn thay đổi quanh năm. Nếu bạn có am hiểu về thời trang, biết dự đoán hoặc tiếp cận xu hướng thời trang mới nhất đều có thể bắt tay vào việc mở cửa hàng quần áo. Vậy mở shop quần áo cần chuẩn bị gì cho người mới bắt đầu? Sau đây mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo hiệu quả, giúp bạn nói không với thất bại ngay từ đầu.

    [​IMG]

    1. Định hướng phong cách thời trang của shop
    Bạn cần xác định phong cách thời trang mà bạn đang theo đuổi hoặc là theo mùa hoặc là theo xu hướng mới nhất. Một số phong cách thời trang bạn có thể lựa chọn như cá tính, sang trọng, vintage, nữ tính,...

    Việc định rõ phong cách bán hàng như vậy sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ đến shop của bạn khi có nhu cầu.

    2. Dự đoán nguồn vốn đầu tư cho shop quần áo
    Để mở shop quần áo chắc chắn bạn phải có một nguồn vốn nhất định. Tùy vào quy mô của cửa hàng mà bạn chuẩn bị vốn cho phù hợp.

    Một số chi phí cần phải chi khi mở shop quần áo:

    • Chi phí nhập hàng

    • Thuê mặt bằng

    • Trang trí cửa hàng, các trang thiết bị cần thiết,...

    • Phí thuê nhân viên

    • Chi phí quảng cáo, marketing

    • Chi phí cho phần mềm quản lý bán hàng,....

    • Và một số chi phí dự phòng khác
    3. Nghiên cứu thị trường trước khi mở shop
    Bạn cần phải phân khúc khách hàng mục tiêu cụ thể như khách hàng của bạn là ai, nhu cầu của họ là gì, họ sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu cho sản phẩm của bạn,... Để quyết định xem nên kinh doanh quần áo nữ, nam hay dành cho trẻ em,...

    Đồng thời bạn còn phải xem đối thủ của mình là ai, giá bán sản phẩm của họ thế nào và loại quần áo nào của họ được khách hàng chú ý nhất. Từ đó, bạn mới có thể đưa ra mức giá cạnh tranh cho sản phẩm của bạn để thu hút khách hàng.

    4. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp
    Nên lựa chọn địa điểm có cơ sở hạ tầng tốt, thuận tiện cho việc đi lại có chỗ để xe. Chọn những nơi đông người gần khu dân cư hoặc gần các trung tâm thương mại,...

    Tùy theo sở thích, thói quen mua sắm, mức sống,... mà bạn lựa chọn địa điểm bán hàng cho phù hợp.

    5. Tìm nguồn cung quần áo chất lượng, uy tín
    Mở shop quần áo lấy hàng ở đâu? Có 2 hướng đó là bạn tự thiết kế hoặc nhập hàng từ nhà cung cấp.

    Bạn có thể nhập trực tiếp từ các nhà máy may, xưởng sản xuất, tại chợ đầu mối,... Khi nhập hàng cần kiểm tra kỹ chất lượng quần áo, kiểm tra xem có hàng lỗi hay không.

    Đồng thời, bạn cũng có thể nhập hàng từ nước ngoài về để tăng thêm sự đa dạng mẫu mã cho shop của bạn.

    6. Có kế hoạch Marketing hiệu quả
    Việc quảng cáo, marketing sản phẩm quyết định phần lớn sự sống còn của các shop thời trang. Dù là shop lớn hay nhỏ, bạn cũng không được bỏ qua khâu này.

    Bạn có thể lập Fanpage trên Facebook, tạo các tài khoản trên mạng xã hội khác như zalo, Instagram,... để bán hàng và quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng.

    Chạy banner quảng cáo, gửi email, tin nhắn tiếp thị tự động cũng là một lựa chọn để marketing.

    Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt như lễ tết, Black Friday,... để thu hút nhiều khách hàng đến với shop hơn.

    7. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng quần áo

    [​IMG]
    Đa số các shop thời trang hiện nay đều sử dụng phần mềm quản lý shop quần áo hoặc các phần mềm livestream bán hàng, để giúp quản lý cửa hàng hiệu quả và tối ưu việc kinh doanh của shop.

    Phần mềm giúp bạn có thể quản lý được nguồn hàng nhập, bán và có thể biết được sản phẩm nào bán chạy nhất để bạn kịp nhập hàng mới về. Báo cáo, thống kê lợi nhuận, doanh thu hàng ngày giúp bạn dễ dàng kiểm soát.

    Trên đây là những thông tin mà mình đúc kết được từ kinh nghiệm mở shop quần áo của những người thành công đi trước. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để kinh doanh trong lĩnh vực này hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuantmtsg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này