Kinh nghiệm: Gợi Ý Thực Đơn Ăn Sáng Cùng Bà Đẻ Trong 1 Tuần

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi satchobabauchelaferrforte, 14/1/2024.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Mẹ sau sinh ăn sáng món gì để có thể vừa bổ sung dinh dưỡng vừa có thể khởi động ngày mới một cách hiệu quả. Một bữa sáng chất lượng giúp mẹ có được nhiều năng lượng hơn, nhanh chóng hồi phục sức khỏe đồng thời có đủ sữa cho trẻ. Do đó, mẹ hãy chú ý xây dựng thực đơn bữa sáng cho mẹ sau sinh trong 1 tuần khoa học và đủ chất, tham khảo các gợi ý trong bài sau đây.


    Xem thêm: thuốc sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu


    Gợi ý thực đơn ăn sáng cùng bà đẻ trong 1 tuần
    Mẹ hãy tham khảo ngay thực đơn bữa sáng cho mẹ sau sinh trong 1 tuần như sau đây để cải thiện bữa ăn của mình bớt nhàm chán nhé:
    Thực đơn ngày 1: Phở bò và 2 quả chuối

    Phở bò là món ăn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, với thịt bò giàu protein và các khoáng chất cần thiết, nước dùng ngọt thanh bổ dưỡng và tinh bột trong bánh phở đảm bảo mẹ có đủ sức để hoạt động trong ngày. Bổ sung thêm chuối giàu vitamin và khoáng chất, cung cấp chất xơ dồi dào cho dòng sữa mẹ thơm mát.


    Thực đơn ngày 2: Trứng ốp la và sữa tươi ít đường

    Bữa sáng với trứng ốp la đơn giản, dễ làm nhưng đáp ứng đủ dinh dưỡng. Trứng có chứa hàm lượng protein dồi dào với các vi chất cần thiết, thêm 1 ly sữa tươi giúp mẹ khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Tuy nhiên các mẹ cần nhớ nên ăn trứng chín hoàn toàn, không ăn trứng lòng đào bởi hệ tiêu hóa của mẹ chưa hồi phục.


    Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh


    Thực đơn ngày 3: Cháo chân giò hầm với đậu xanh

    Chân giò là thực phẩm cực lợi sữa cho mẹ sau sinh kết hợp với đậu xanh và gạo sẽ bổ sung thêm hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, tăng cường chất xơ hiệu quả. Đây là bữa sáng dinh dưỡng, dễ ăn, dễ hấp thu mẹ không nên bỏ quên trong thực đơn bữa sáng ngon miệng.

    Thực đơn ngày 4: Ngũ cốc dinh dưỡng và 1 quả chuối

    Bổ sung một ly ngũ cốc dinh dưỡng tăng cường chất xơ cho mẹ sau sinh, hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào. Kết hợp với chuối đáp ứng đủ nhu cầu về năng lượng và tăng chất lượng sữa mẹ tốt hơn.

    Thực đơn ngày 5: Ngô luộc, sữa chua ít đường và 1 quả táo

    Thực đơn bữa sáng cho mẹ sau sinh có thể đổi bữa với món ngô luộc, thêm hộp sữa chua tăng cường lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa và một quả táo là đã đủ dinh dưỡng rồi. Tuy nhiên các mẹ sinh mổ hay chưa liền vết thương nên thận trọng khi ăn ngô bởi đồ nếp có thể làm cho vết thương của mẹ lâu lành.

    Thực đơn ngày 6: Cháo yến mạch sữa tươi

    Yến mạch khi kết hợp với sữa tươi sẽ tạo thành món cháo dinh dưỡng rất dễ ăn. Mẹ chỉ cần nấu yến mạch cùng sữa tươi, thêm nước lọc là đã có món cháo ngon bổ dưỡng lại thơm ngon dễ làm rồi. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể kết hợp cháo yến mạch với trứng gà hay thịt băm cũng rất ngon miệng.

    Thực đơn ngày 7: Cháo chim câu bổ dưỡng

    Cháo chim câu là món ngon nên thêm vào danh sách thực đơn bữa sáng cho mẹ sau sinh bởi vị ngọt của thịt chim kết hợp với vị thơm của gạo nếp tạo nên món cháo bồi bổ cơ thể rất ngon mẹ có thể thử ngay.


    Xem thêm: loại sắt nào không gây táo bón cho bà bầu sau sinh


    Lưu ý trong thực đơn bữa sáng cho mẹ sau sinh
    Khi xây dựng bữa ăn cho mẹ sau sinh cần đảm bảo các nguyên tắc sau đây để có bữa ăn đủ chất đa dạng cho mẹ cho con bú:
    • Lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng, cân bằng các nhóm chất giúp mẹ có đủ năng lượng để hoạt động hiệu quả.
    • Thay đổi món liên tục, tránh ăn một món liên tiếp 2-3 ngày sẽ khiến mẹ bị ngán và sợ ăn.
    • Chọn thực phẩm tươi sạch để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và em bé.
    • Hạn chế ăn các món dầu mỡ, gây khó tiêu và chứa nhiều năng lượng xấu.
    • Đồ ăn cần nấu chín kỹ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
    • Tăng cường thêm hoa quả, sữa chua tráng miệng để cung cấp đủ chất.
    Cùng với việc cung cấp chất dinh dưỡng với các thực phẩm tươi sạch, bổ dưỡng, các mẹ sau sinh cần kết hợp sử dụng những viên uống tăng cường vi chất đặc biệt là viên sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh để cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng cơ thể cần, hỗ trợ sự phục hồi sức khỏe sau sinh và mang tới dòng sữa mẹ dồi dào, chất lượng cho bé bú.

    Qua bài viết trên đã cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin xoay quanh 7 thực đơn bữa sáng cho mẹ sau sinh và một số lưu ý khi lên thực đơn cho người phụ nữ này. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn đọc biết thêm những kiến thức hữu ích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này